Gửi bài tập
Lazi.vn - Cộng đồng Tri thức & Giáo dục
Gửi bài tập bạn cần làm

Ông Bình bán lại cho ông Tâm chiếc xe máy của mình. Hai bên thỏa thuận miệng với nhau về việc mua bán. Khi nhận đủ tiền từ ông Tâm, ông Bình giao xe máy và giấy tờ đăng kí xe mang tên mình cho ông Tâm. Sau khi việc mua bán nói trên kết thúc, nếu có tranh chấp về tài sản thì ông Bình hay ông Tâm sẽ là người thiệt hại? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)

NoName.12882
Thứ 3, ngày 25/04/2017 08:35:30
Tình huống 1: Ông An mang xe máy của mình gửi trong bãi giữ xe. Sau đó ông đã đánh mất vé giữ xe. Những người trông xe đã không cho ông An dẫn xe ra khỏi bãi giữ xe và lập biên bản yêu cầu ông phải đưa ra các giấy tờ chứng minh mình là chủ sở hữu của chiếc xe bị mất vé. Ông An phản đối và cho rằng những người giữ xe đã không tôn trọng quyền sở hữu tài sản của ông.
- Em có đồng ý với ý kiến của ông An hay không? Vì sao?
- Nếu em là người giữ xe, em sẽ làm gì trong tình huống này?
Tình huống 2: Ông Bình bán lại cho ông Tâm chiếc xe máy của mình. Hai bên thỏa thuận miệng với nhau về việc mua bán. Khi nhận đủ tiền từ ông Tâm, ông Bình giao xe máy và giấy tờ đăng kí xe mang tên mình cho ông Tâm. Sau khi việc mua bán nói trên kết thúc, nếu có tranh chấp về tài sản thì ông Bình hay ông Tâm sẽ là người thiệt hại? Vì sao?
(​Tình huống khách quan; Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác)

Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ: trộm cắp), em sẽ làm gì? (Bảo vệ quyền trẻ em) (Giáo dục Công dân - Lớp 7)

NoName.12856
Thứ 2, ngày 24/04/2017 21:47:33
Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ:trộm cắp), em sẽ làm gì?
(1) Tìm mọi cách phản ánh ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương.
(2) Im lặng, bỏ qua
(3) Nói với bố mẹ hoặc các thầy cô giáo trong trường và đề nghị giúp đỡ.
(4) Biết là sai nhưng vì bị đe dọa nên sợ phải phải làm theo lời dụ dỗ

Bạn Nam và Sơn cùng thảo luận. Nam bảo: - Chúng ta cần đập các di sản và xây lại cho mới vì cuộc sống ngày càng hiện đại, không lẽ để một thứ lạc hậu hay sao? Sơn cãi: - Di sản văn hóa và tinh hoa trí tuệ của người xưa, không thể đập phá tuỳ tiện được (Giáo dục Công dân - Lớp 7)

NoName.12758
Thứ 2, ngày 24/04/2017 09:16:22
Bạn Nam và Sơn cùng thảo luận. Nam bảo:
- Chúng ta cần đập các di sản và xây lại cho mới vì cuộc sống ngày càng hiện đại, không lẽ để một thứ lạc hậu hay sao?
Sơn cãi:
- Di sản văn hóa và tinh hoa trí tuệ của người xưa, không thể đập phá tuỳ tiện được. Vả lại ai lại đập di sản để xây mới bao giờ.
Em đồng ý với ý kiến của ai? Tại sao

Phân biệt truyền thống yêu nước và lòng yêu nước (Giáo dục Công dân - Lớp 10)

NoName.12705
Chủ nhật, ngày 23/04/2017 20:30:39
Phân biệt truyền thống  yêu nước và lòng yêu nước

Khi Hà trực trường, Hà nhìn thấy các bạn học sinh nữ ăn quà vặt và vứt rác ngay xuống sân trường và một số học sinh nam trèo lên cây bằng lăng bẻ cành cây (Giáo dục Công dân - Lớp 7)

Thảo Phương
Chủ nhật, ngày 23/04/2017 08:20:12
Khi Hà trực trường, Hà nhìn thấy các bạn học sinh nữ ăn quà vặt và vứt rác ngay xuống sân trường và một số học sinh nam trèo lên cây bằng lăng bẻ cành cây.
a) Hành vi của một số học sinh nữ và một số học sinh nam là đúng hay sai? Vì sao? 
b) Theo em, khi nhìn thấy các biểu hiện trên Hà phải làm sao?

Tại sao phải tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người khác? (Giáo dục Công dân - Lớp 7)

Nhok Lùn
Thứ 6, ngày 21/04/2017 16:19:03
1. Tại sao phải tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người khác?
2. Theo em, hiện nay trong HS còn hiện tượng mê tín dị đoan ko? Cho VD. Làm cách nào để khắc phục những hiện tượng đó?

Giải bài tập 4 và 5 trang 115 sgk GDCD 10 (Giáo dục Công dân - Lớp 10)

NoName.12338
Thứ 6, ngày 21/04/2017 08:58:54
giải cho em bài tập số 4 và 5 trang 115 GDCD lớp 10 với
BẢNG XẾP HẠNG TOP THÀNH VIÊN
Được Yêu thích và Điểm số cao nhất
Tuần 23 - 29/04 | Tháng 04-2017 | Yêu thích
STT Họ tên Avatar Điểm
1 Mốc 1.318
2 DOREMON 1.228
3 Cô giáo Lan 559
4 Trinh Le 503
5 Huyền Trang 282
STT Họ tên Avatar Lượt đánh giá Tổng sao
1 Mốc 306 1.325
2 DOREMON 200 840
3 Cô giáo Lan 119 549
4 Trinh Le 54 229
5 Phạm Quốc Anh 49 226
Google Facebook
scroll top