Lazi.vn - Cộng đồng Tri thức & Giáo dục
Gửi bài tập bạn cần làm

Bạn hãy tả một bài văn về cây mai vào dịp tết (Ngữ văn - Lớp 6)

Hân Nguyễn Gia
Chủ nhật, ngày 25/02/2018 21:00:41
bạn hãy tả 1 bài văn về cây mai vào dịp tết (xưng hô bằng em và đầy đủ 3 phần mở bài thân bài kết bài)

Hãy tưởng tượng và viết thành một câu chuyện qua bài ca dao dưới đây (Ngữ văn - Lớp 6)

Leo
Chủ nhật, ngày 25/02/2018 20:12:01
Đọc bài ca dao sau: "Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao.
Ông ơi! ông vớt tôi nao,
Tôi có lòng nào ông hãy xáo măng.
Có xáo thì xáo nước trong,
Đừng xáo nước đục đau lòng cò con."
Hãy tưởng tượng và viết thành một câu chuyện qua bài ca dao trên.

Chép trong bài thơ "Đêm nay bác không ngủ" một khổ thơ có sử dụng phép tu từ ẩn dụ (Ngữ văn - Lớp 6)

nguyễn thu
Chủ nhật, ngày 25/02/2018 18:56:11
1.chép trong bài thơ"đêm nay bác không ngủ" một khổ thơ có sử dụng phép tu từ ẩn dụ
2.từ văn bản bài học đường đời đâu tiên em cos suy nghĩ và rút ra dduocj bài học gì?

Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ: Bài thơ có mấy nhân vật? Câu truyện được kể lại bằng cái nhìn của ai và diễn ra trong hoàn cảnh nào? Hiệu quả nghệ thuật của cách tổ chức điểm nhìn mà tác giả đã tạo ra trong bài thơ? (Ngữ văn - Lớp 6)

ko cần biết
Chủ nhật, ngày 25/02/2018 18:55:10
Đêm nay Bác không ngủ (Minh Huệ)
C1: Bài thơ có mấy nhân vật? Câu truyện được kể lại bằng cái nhìn của ai và diễn ra trong hoàn cảnh nào? Hiệu quả nghệ thuật của cách tổ chức điểm nhìn mà tác giả đã tạo ra trong bài thơ?
C2: Bài thơ ba lần nói đến anh đội viên thức dậy nhưng tại sao không nói đến lần thứ hai? Trong hai lần thức dậy tâm trạng anh đội viên thay đổi như thế nào?
C3: Phân tích vẻ đẹp của Bác qua cảm nhận người chiến sĩ? Việc lặp lại ba lần câu thơ "Đêm nay Bác không ngủ" có ý nghĩa nghệ thuật như thế nào?
C4: Trong bài thơ tác giả đã sử dụng thể thơ nào? Thể thơ ấy có tác dụng nghệ thuật gì trong việc bộc lộ tâm trạng, cảm xúc của người lính về sự cao cả của Bác? Phân tích vẻ đẹp của thể thơ cuối bài thơ?

Phân tích nhân vật thầy giáo Hamen và nêu ý nghĩa của hình tượng nghệ thuật này? (Ngữ văn - Lớp 6)

ko cần biết
Chủ nhật, ngày 25/02/2018 18:16:41
Buổi học cuối cùng
C1: Phân tích nhân vật thầy giáo Hamen và nêu ý nghĩa của hình tượng nghệ thuật này?
C2: Nêu ý nghĩa tư tưởng của câu truyện và những giá trị nghệ thuật nổi bật của tác phẩm?

Từ văn bản Bức tranh của em gái tôi, em rút ra ra được bài học gì với thái độ ứng xử trước tài năng hay thành công của người khác (Ngữ văn - Lớp 6)

nguyễn thu
Chủ nhật, ngày 25/02/2018 10:03:13
1. từ văn bản"bức tranh của em gái tôi" em rút ra ra được bài học gì với thí độ ứng xử trước ứng xử trước tài năng hay thành công của người khác
2. hãy giải thích tâm trạng của người anh khi đứn trước bức tranh của em gái
3. hãy phân tích nét cao đẹp của bác trong bài thơ"Đêm nay bác không ngủ"

Qua văn bản Sông nước Cà Mau, em cảm nhận được điều gì về Cà Mau phương Nam tổ quốc? Hãy viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu cảm nhận của em (Ngữ văn - Lớp 6)

nguyễn thu
Chủ nhật, ngày 25/02/2018 09:26:35
1.qua văn bản " sông nước cà mau" em cảm nhận được điều gì về Cà Mau phương Nam tổ quốc? hãy viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu cảm nhận của em
2.cách đặt tên co kênh trong bài "sông nowcs cà mau " em có nhận xét gì về địa danh ấy. những địa danh này gợi ra hình anh gi?

Nêu ý nghĩa của văn bản Bức tranh của em gái tôi (Ngữ văn - Lớp 6)

۞SƯ HUYNH ۞
Thứ 7, ngày 24/02/2018 21:12:25
1/ Nêu ý nghĩa của văn bản “Bức tranh của em gái tôi”
2/ Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu sau, và cho biết câu nào là câu trần thuật đơn?
a. Thời tiết mùa xuân thật mát mẻ, ấm áp.
b. Trong vườn, ong bướm rập rờn nô giỡn.
c. Con diều hâu lao như mũi tên xuống, gà mẹ xù cánh vừa kêu vừa mổ, vừa đạp diều hâu.
3/ Đặt 2 câu trần thuật đơn có từ là, một câu dùng để giới thiệu, một câu dùng để nhận xét.
4/ Hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với em.

Đọc kĩ đoạn văn rồi trả lời câu hỏi: Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim ríu rít. Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ (Ngữ văn - Lớp 6)

M10
Thứ 7, ngày 24/02/2018 20:45:57
Đọc kĩ đoạn văn sau rồi trả lời câu hỏi
Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim ríu rít. Từ xa nhìn lại,cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ : hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn lửa hồn, hàng búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xan, tất cả đều lóng lánh, lung linh trong nắng. Chào mào, sáo sậu,sáo đen,...đàn đàn lũ lũ bay đi bay về, lượm xuống. Chúng nó gọi nhau,trò chuyện, trêu ghẹo và tranh cãi nhau, ồn mà vui không thể được. Ngày hội mùa xuân đấy !
a, Đoạn văn trên tả cảnh gì?
b, Để làm nổi bật cảnh đó, nhà văn đã lựa chọn hình ảnh tiêu biểu nào? Sử dụng các từ giàu gợi sức nào trên đoạn văn?
c, Qua nghệ thuật iêu tảcủa nhà văn ,cảnh hiện lên hư thế nào?

Vào một buổi trưa hè, có một con trâu đang nằm nghỉ ngơi dưới mái nhà của một khóm tre. Và con trâu cùng khóm tre đó đã nói chuyện với nhau (Ngữ văn - Lớp 6)

Nguyễn Linh
Thứ 7, ngày 24/02/2018 20:26:43
Vào một buổi trưa hè, có một con trâu đang nằm nghỉ ngơi dưới mái nhà của một khóm tre. Và con trâu cùng khóm tre đó đã nói chuyện với nhau về cuộc sống của họ luôn gắn bó với con người và đất nước Việt Nam. Em hãy tưởng tượng mình là một khóm tre và kể lại câu chuyện đó.

Vẽ bản đồ tư duy về đặc điểm của nhân vật Dế Mèn (Ngữ văn - Lớp 6) (chưa có lời giải)

Bùi Hà Thảo
Thứ 6, ngày 23/02/2018 20:15:14
Vẽ bản đồ tư duy về đặc điểm của nhân vật dế mèn trong văn bản bài học đường đời đầu tiên và cảnh quan vùng sông nước cà mau trong văn bản sông nước cà mau
BẢNG XẾP HẠNG TOP THÀNH VIÊN
Tuần 25 - 03/03 | Tháng 02-2018 | Yêu thích
STT Họ tên Avatar Lượt đánh giá Tổng sao
1 Bùi Tiến Dũng 335 1.415
2 Huyền Thu 209 965
3 Trần Thị Huyền Trang 161 762
4 Nguyễn Thị Thu Trang 140 549
5 Trịnh Quang Đức 109 489
Thưởng Trắc nghiệm Xếp Hạng
Google Facebook
scroll top