Lazi.vn - Cộng đồng Tri thức & Giáo dục
Gửi bài tập bạn cần làm

Cho một loài thực vật có gen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với gen a quy định hoa trắng (Sinh học - Lớp 10)

Thái Hòa
Thứ 7, ngày 20/01/2018 17:37:06
(Giúp mình với, mình cần gấp, mình hứa sẽ cho 5 sao)
Cho một loài thực vật có gen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với gen a quy định hoa trắng.
Nếu cho cấy bố mẹ dị hợp hoa đỏ giao phấn với nhau, trong giảm phân ở bố cặp NST mang gen quy định màu hoa không phân ly vào kì sau của Giảm phân II và ở mẹ cặp NST mang gen quy định màu hoa không phân ly vào kì sau của Giảm phân I thì các giao tử tạo ra qua thụ tinh sẽ tạo ra hợp tử có kiểu gen và kiểu hình như thế nào?

Cơ thể có kiểu gen Bb, khi giảm phân sẽ cho tỉ lệ các loại giao tử như thế nào? (Sinh học - Lớp 10)

Thái Hòa
Thứ 7, ngày 20/01/2018 17:32:23
Cơ thể có kiểu gen Bb, khi giảm phân sẽ cho tỉ lệ các loại giao tử như thế nào trong các trường hợp sau:
a, Giảm phân bình thường
b, Giảm phân I NST này không phân ly, giảm phân II phân ly bình thường.
c, Giảm phân I phân ly bình thường, Giảm phân II không phân ly vào kì sau

Cơ chế giúp thằn lằn mọc đuôi trở lại sau khi bị đứt? Trình bày hiểu biết của em về quá trình giảm phân? (Sinh học - Lớp 10)

Ngoctrinh Pham
Thứ 3, ngày 16/01/2018 11:55:01
Sinh 10. Bài 18+19 : Nguyên phân + Giảm phân
1. Cơ chế giúp thằn lằn mọc đuôi trở lại sau khi bị đứt?
2. Nếu nguyên phân là cơ chế đảm bảo cho sự lớn lên của các cơ thể đa bào, giúp giữ nguyên bộ NST (2n) so với bản đầu thì cơ chế nào giúp bộ NST trong các giao tử (trứng, tinh trùng) chỉ bằng 1/2 số lượng NST(n) so với số lượng NST trong các tế bào sinh dưỡng ( 2n) của cơ thể trưởng thành ?
3. Viết 1 đoạn thông tin trình bày hiểu biết của em về quá trình giảm phân.

Chu trình canvin sảy ra ở đâu? Chu trình này thực hiện được là nhờ vào yếu tố nào? (Sinh học - Lớp 10)

Ngọc Ninh
Thứ 2, ngày 15/01/2018 16:52:47
1/ Chu trình canvin sảy ra ở đâu? chu trình này thực hiện được là nhờ vào yếu tố nao?
2/ Nguyên liệu tham gia vào chu trình canvin? sản phẩm tạo thành? dựa vào hình 17.2 và sgk.mô tả khái quát diễn biến của chu trình?

Qua những kiến thức đã học về quá trình nguyên phân và giảm phân, em hãy viết một đoạn thông tin mô tả ý nghĩa của quá trình nguyên phân và giảm phân đối với sinh vật và đối với thực tiễn? (Sinh học - Lớp 10)

Ngoctrinh Pham
Chủ nhật, ngày 14/01/2018 09:50:43
Lớp 10.Sinh bài 18/SGK 71
1.Tại sao nguyên phân có thể tạo 2 tế bào con có bộ NST giống hệt mẹ còn giảm phân lại tạo được các tế bào con có bộ NST giảm đi một nửa so với tế bào mẹ?
2. Qua những kiến thức đã học về quá trình nguyên phân và giảm phân, em hãy viết một đoạn thông tin mô tả ý nghĩa của quá trình nguyên phân và giảm phân đối với sinh vật và đối với thực tiễn?
3. Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng các dây tơ phân bào bị phá hủy ? Căn cứ vào nguyên nhân gây ra hiện tượng các dây tơ phân bào bị phá hủy, theo em đối với ngành nông nghiệp trồng và chăm sóc cây thanh long tại địa phương cần chú ý điều gì trong việc sử dụng các hoá chất (thuốc trừ sâu, phân bón, chất kích thích sinh trưởng,...) nhằm hạn chế việc thải ra môi trường các tác nhân gây hại nói trên ?
BẢNG XẾP HẠNG TOP THÀNH VIÊN
Tuần 21 - 27/01 | Tháng 01-2018 | Yêu thích
STT Họ tên Avatar Lượt đánh giá Tổng sao
1 Hoàng Phương 239 1.056
2 Trịnh Quang Đức 206 881
3 Hello my friends 138 563
4 Cửu Lý Xuyên 105 459
5 DORAEMON 91 418
Tết 2018 Trắc nghiệm Xếp Hạng
Google Facebook
scroll top