Gửi bài tập
Lazi.vn - Cộng đồng Tri thức & Giáo dục

Cảm nhận về Giáo dục Việt Nam của Bùi Cương

Thứ 5, ngày 13/07/2017 10:07:05 - Gửi lên từ BTK
104 lượt xem
Mỗi năm hoặc 1-2 năm Bộ Giáo dục lại thay đổi hình thức thi tuyển, nào là xét tuyển đại học nào là thi trắc nghiệm, nào thì các trường mới vào lớp một thôi cũng phải thi, cấp 1 lên cấp 2 cũng phải chạy đôn chạy đáo để tìm trường, vậy nguyên tắc của nền giáo dục là gì? Thay đổi nhiều như thế các em học sinh có theo kịp không? Từ mẫu giáo lên lớp một các em có gì để mà thi? Tại sao Bộ Giáo dục lại để xẩy ra tình trạng thi tuyển vào lớp một trong khi đó một số nước cấm các trường thi tuyển  các hệ dưới đại học như Hà Lan thì học tiểu học tới 7 năm chỉ kiểm tra, và chương trình học đến đâu ứng dụng thực tế tới đó, như Nga thì học hết THPT bằng lớp 11 tại Việt Nam kiến thức học lại ít hơn, và một số nước khác nữa việc học đâu phải là gánh nặng đâu, các em nhỏ bên Tây sang Việt Nam du lịch hàng tháng chơi không đâu có sao khi về lại đi học bình thường, còn Trẻ em ở Việt Nam hết học này học kia vậy kiến thức thực tế thì không có, ngay cả làm bài văn miêu tả con vật không biết làm vậy học bằng không? Thi trắc nghiệm có đánh giá được năng lực của các em không? Có phân loại được năng lực của mỗi người? Có trường hợp học lực thì giỏi thi trượt vì trắc nghiệm không, và ngược lại học kém lại thi đỗ.
Việt Nam có tỷ lệ tốt nghiệp đại học rất cao và tiến sỹ rất nhiều và đồng thời cũng thất nghiệp rất nhiều, công nhân tay nghề không có, bằng đại học ra không có kiến thức thực tế chỉ có lý thuyết, không biết ý kiến các em thế nào về vấn đề học hành thi cử hiện nay.
Trả lời / Bình luận (5)
Em thấy bất ổn, thay đổi liên tục mà chưa thích nghi nổi lại thay đổi, học thì không có ứng dụng thực tế, nhiều tiết bảo hoạt động ngoài trời thì giáo viên lại cho hs ở trog lớp vì sợ làm ồn, hok như thế này thì rất chán vì toàn lí thuyết và ghi nhớ suông k hiệu quả
Silver Bullet
Thứ 5, ngày 13/07/2017 12:20:48
Trả lời Silver Bullet
qa3 qa0 +1 nếu thích, -1 nếu không thích
thứ nhất học ở Việt Nam hoạt động ngoài giờ là không có, ứng dụng thực tế không, thí nghiệm không hóa, lý, sinh không có thiết bị, có cũng không sử dụng hoặc không biết sử dụng.
thứ 2 tình trạng học thêm quá nhiều. học thêm thực ra là học trước chương trình rồi đến lớp cứ theo vở kịch đã diễn trước mà diễn lại thôi, bài kiểm tra y như thế may ra thay đổi số liệu có khác gì đâu vậy sao không giỏi mới là lạ.
một bài toán hai em làm giống nhau cô giáo bảo nhìn bài, ở thế kết quả chỉ có một không làm giống nhau thì sai à?????
BTK
Thứ 5, ngày 13/07/2017 15:07:30
Trả lời BTK
qa0 qa0 +1 nếu thích, -1 nếu không thích
@LLA: thứ nhất học ở Việt Nam hoạt động ngoài giờ là không có, ứng dụng thực tế không, thí nghiệm không hóa, lý, sinh không có thiết bị, có cũng không sử dụng hoặc không biết sử dụng.
thứ 2 tình trạng học thêm quá nhiều. học thêm thực ra là học trước chương trình rồi đến lớp cứ theo vở kịch đã diễn trước mà diễn lại thôi, bài kiểm tra y như thế may ra thay đổi số liệu có khác gì đâu vậy sao không giỏi mới là lạ.
một bài toán hai em làm giống nhau cô giáo bảo nhìn bài, ở thế kết quả chỉ có một không làm giống nhau thì sai à?????
BTK
Thứ 5, ngày 13/07/2017 15:16:53
Trả lời BTK
qa0 qa0 +1 nếu thích, -1 nếu không thích
@Bùi Cương: E cx là hs nên e biết, a ns như vậy là hoàn toàn đúng. Đó cx là lí do giải thích vì sao nhiều hs k thích việc đến trường. Còn về việc học thêm e thấy cũng còn tùy vào giáo viên dạy thêm và hs học thêm. Ns thật e học thêm cũng nhiều, nhưng giáo viên dạy e k dạy trước hết bài trên lớp mà chủ yếu dạy từng mảng kiến thức quan trọng trải đều và chú trọng vào thực hành nhiều hơn trên lớp. Còn về vấn đề kiểm tra mà a ns, e nghĩ đó chỉ là ý kiến chủ quan của giáo viên, đó thì tất nhiên là giáo viên sai, nhưng họ cũng có lí do để ns vậy bởi có phải lúc nào 2 người ngồi cạnh nhau cũng phải đều học tốt đâu mà chẳng nghi ngờ. Theo a thì giải pháp của vấn đề kiểm tra này là j?
Silver Bullet
Chủ nhật, ngày 16/07/2017 15:54:56
Trả lời Silver Bullet
qa1 qa0 +1 nếu thích, -1 nếu không thích
thứ nhất học ở Việt Nam hoạt động ngoài giờ là không có, ứng dụng thực tế không, thí nghiệm không hóa, lý, sinh không có thiết bị, có cũng không sử dụng hoặc không biết sử dụng.
thứ 2 tình trạng học thêm quá nhiều. học thêm thực ra là học trước chương trình rồi đến lớp cứ theo vở kịch đã diễn trước mà diễn lại thôi, bài kiểm tra y như thế may ra thay đổi số liệu có khác gì đâu vậy sao không giỏi mới là lạ.
một bài toán hai em làm giống nhau cô giáo bảo nhìn bài, ở thế kết quả chỉ có một không làm giống nhau thì sai à?????
Hương Lê
Thứ 7, ngày 22/07/2017 11:02:12
Trả lời Hương Lê
qa1 qa0 +1 nếu thích, -1 nếu không thích
3.7
11 sao / 3 đánh giá
5 sao - 2 đánh giá
4 sao - 0 đánh giá
3 sao - 0 đánh giá
2 sao - 0 đánh giá
1 sao - 1 đánh giá
Điểm 3.7 SAO trên tổng số 3 đánh giá
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp chuột vào đây để lấy mã kiểm tra (Nhấp chuột vào đây để lấy mã kiểm tra)

Trả lời qua facebook

Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Bạn cũng có thể: Gửi câu đố vui | Bài tập học tập | Truyện cười | Truyện ngụ ngôn | Thơ văn danh ngôn
Google Facebook
scroll top