Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Động cơ làm mát bằng nước và động cơ làm mát bằng không khí có thể được phân biệt nhờ cấu tạo của thân máy và nắp máy:
Động cơ làm mát bằng nước thường có các ống nước hoặc bình chứa nước được gắn trên hoặc xung quanh thân máy. Nước được bơm trong các ống này để làm mát cho động cơ và sau đó được bom ra ngoài để làm lạnh. Nắp máy của động cơ làm mát bằng nước thường có đường ống kết nối đến bình chứa nước hoặc các bơm nước.
Động cơ làm mát bằng không khí không có dụng cụ nước nào; thay vào đó, nó sẽ có các tấm khuếch tán nhiệt hoặc các ống làm mát trên thân máy để giải nhiệt. Nắp máy của động cơ làm mát bằng không khí thường có các khe thông hơi hoặc các vòi gió để giúp việc tuần hoàn không khí.
Động cơ 2 kì và động cơ 4 kì có thể được phân biệt dựa trên số chu kỳ hoàn tất trong quá trình làm việc của chúng:
Động cơ 2 kì có hai chu kỳ hoàn tất trong mỗi vòng quay (tức là xả, nạp trong một lần quay). Nó thông thường được dùng trong các động cơ xe máy.
Động cơ 4 kì cần bốn chu kỳ hoàn tất trong mỗi vòng quay (xử lý khí xả, hút khí không khí, nén khí,tăng áp và đốt cháy khí), và thông thường được sử dụng trong các loại động cơ ô tô.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |