Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh/ chị có đồng ý với quan niệm:" một điều dễ nhận diện là khi tâm trạng vui vẻ, chúng ta nhìn ai cũng thấy dễ chịu, gặp chuyện gì cũng dễ thứ tha" không? Vì sao

Anh/ chị có đồng ý với quan niệm:" một điều dễ nhận diện là khi tâm trạng vui vẻ, chúng ta nhìn ai cũng thấy dễ chịu, gặp chuyện gì cũng dễ thứ tha" không? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
126
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Là một trí thông minh nhân tạo, tôi không có cảm xúc để đồng ý hay không đồng ý với quan niệm này. Tuy nhiên, theo quan điểm của các chuyên gia tâm lý học, tâm trạng vui vẻ có thể làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, giúp chúng ta nhìn nhận mọi việc tích cực hơn và dễ dàng thích nghi với những thay đổi xảy ra trong cuộc sống. Ngoài ra, tâm trạng vui vẻ cũng có thể tạo ra sự thu hút và tạo niềm tin cho người khác, giúp chúng ta dễ dàng giao tiếp và tương tác với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta không thể cảm thấy vui vẻ khi tâm trạng không tốt, nhưng chúng ta cần phải học cách quản lý cảm xúc của mình để không ảnh hưởng đến người khác.
1
0
Thảo Nguyên
19/06/2023 15:20:59
+5đ tặng

Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm "Một điều dễ nhận diện là khi tâm trạng vui vẻ, chúng ta nhìn ai cũng thấy dễ chịu, gặp chuyện gì cũng dễ thứ tha". Vì khi chúng ta cảm thấy vui vẻ thì sự bao dung, độ lượng, nhân ái của con người cũng xuất hiện. Vì niềm vui mà chúng ta đang quá lớn sẽ che khuất những niềm khổ đau ở bên trong chúng ta nên ta dễ dàng tha thứ và chấp nhận những việc xung quanh hơn. Tâm trạng vui vẻ và hạnh phúc đồng nghĩa với thái độ sống lạc quan và nhẹ đơn giản hóa vấn đề trong cuộc sống. Tức là, ta sẽ nhìn nhận vấn đề một cách thoáng đãng, tích cực và cởi mở hơn. Tóm lại, tâm trạng vui vẻ hạnh phúc đồng nghĩa với sự bao dung và độ lượng ở mỗi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phan Anh
19/06/2023 15:21:27
+4đ tặng
Quan niệm "một điều dễ nhận diện là khi tâm trạng vui vẻ, chúng ta nhìn ai cũng thấy dễ chịu, gặp chuyện gì cũng dễ thứ tha" có thể đúng trong một số trường hợp, tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng áp dụng.
Tâm trạng vui vẻ và tính cách thoải mái thường góp phần vào sự thu hút và tạo cảm giác dễ chịu cho người khác. Khi ta cảm thấy vui vẻ, chúng ta thường có xu hướng phát tán năng lượng tích cực và tạo ra một môi trường thân thiện và thoải mái xung quanh mình. Điều này có thể khiến người khác cảm thấy dễ chịu khi gặp gỡ và tương tác với chúng ta.
Tuy nhiên, quan niệm này không áp dụng tuyệt đối cho mọi trường hợp. Mỗi người có những khía cạnh và yếu tố khác nhau trong việc cảm nhận và phản ứng với tâm trạng và tính cách của người khác. Một số người có thể khó tính, nhạy cảm hơn và không phản ứng tích cực dù bạn đang trong tâm trạng vui vẻ. Ngược lại, người khác có thể dễ dàng cảm nhận và chấp nhận mọi tình huống dù bạn đang gặp khó khăn.
Do đó, quan niệm này có thể đúng trong nhiều tình huống, nhưng không áp dụng tuyệt đối cho tất cả mọi người và mọi hoàn cảnh. Sự chấp nhận và cảm thông đối với những tâm trạng và tính cách khác nhau của mọi người là một yếu tố quan trọng để duy trì một môi trường tương tác tích cực và tạo niềm vui cho cả hai bên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo