Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Lớp 6
07/12/2023 22:18:05

Cùng tìm hiểu và giới thiệu về những nhân vật khác thời Hùng Vương dựng nước, ( gắn liền với di tích lịch sử địa phương tỉnh Phú Thọ )

Cùng tìm hiểu và giới thiệu về những nhân vật khác thời Hùng Vương dựng nước ( gắn liền với di tích lịch sử địa phương tỉnh phú thọ )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
70
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Lạc Long Quân: Lạc Long Quân là vị vua đầu tiên của nước Văn Lang, được coi là tổ tiên của người Việt. Theo truyền thuyết, ông là một vị vua tài ba, thông thái và có khả năng thống trị biển cả. Ông cũng là người sáng lập ra triều đại Hồng Bàng, đánh dấu sự ra đời của dòng họ Hùng Vương.

2. Âu Cơ: Âu Cơ là vợ của Lạc Long Quân và là mẹ của Hùng Vương. Theo truyền thuyết, Âu Cơ là một nàng tiên xinh đẹp, tài năng và có khả năng điều khiển thời tiết. Sau khi sinh ra Hùng Vương, Âu Cơ quyết định trở về núi rừng để sống cùng các tiên nữ.

3. Hùng Vương: Hùng Vương là vị vua thứ hai của nước Văn Lang và là con trai của Lạc Long Quân và Âu Cơ. Ông được coi là vị vua đầu tiên của dòng họ Hùng Vương và là người đã đứng đầu cuộc kháng chiến chống lại xâm lược của các tộc người ngoại bang. Di tích lịch sử liên quan đến Hùng Vương có thể kể đến như đền Hùng, núi Nghĩa Lĩnh và đền Giếng.

4. Sơn Tinh - Thủy Tinh: Sơn Tinh và Thủy Tinh là hai vị thần trong truyền thuyết dân gian Việt Nam. Theo câu chuyện, Sơn Tinh là vị thần của núi non, còn Thủy Tinh là vị thần của biển cả. Hai vị thần này đã giúp đỡ Lạc Long Quân và Âu Cơ trong việc xây dựng nước Văn Lang và đánh bại giặc ngoại xâm.

5. Mẫu Thượng Ngàn: Mẫu Thượng Ngàn là một vị thần nữ trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Theo truyền thuyết, Mẫu Thượng Ngàn là người đã giúp đỡ Hùng Vương trong cuộc kháng chiến chống lại xâm lược của tộc người ngoại bang. Vì công đức của bà, người dân đã xây dựng đền thờ Mẫu Thượng Ngàn để tưởng nhớ và cầu nguyện cho sự bình an và may mắn.

Những nhân vật trên đều gắn liền với di tích lịch sử địa phương tỉnh Phú Thọ, nơi có đền Hùng và núi Nghĩa Lĩnh - nơi được cho là nơi Hùng Vương đặt trụ sở và cai trị đất nước. Những di tích này không chỉ là biểu tượng của sự tự hào dân tộc mà còn là điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
0
0
Cao CaoBảo Châm
08/12/2023 19:59:52
+5đ tặng
Lang Liêu ,Âu Cơ,Lạc Long Quân

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Quốc phòng và An ninh mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo