Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy giới thiệu quyển truyện sự tích dưa hấu và ý nghĩa thời gian 3 phút

hãy giới thiệu quyển truyện sự tích dưa hấu và ý nghĩa thời gian 3p
1 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Sự tích dưa hấu" là một câu chuyện cổ tích nổi tiếng với nhiều phiên bản khác nhau trên thế giới. Truyện kể về một cậu bé tên là Jack, người đã trồng một hạt dưa hấu và chăm sóc nó mỗi ngày. Cuối cùng, hạt dưa hấu đã phát triển thành một quả dưa to lớn, chứa đựng nhiều điều bí ẩn bên trong.

Ý nghĩa của truyện "Sự tích dưa hấu" là nhấn mạnh đến sự quan trọng của việc chăm sóc và kiên nhẫn. Chúng ta cần dành thời gian và công sức để trồng và chăm sóc những điều mình muốn, và kết quả sẽ đến khi chúng ta kiên trì và không bỏ cuộc. Đồng thời, truyện cũng nhắc nhở chúng ta về giá trị của thời gian và công sức mà chúng ta đầu tư vào mỗi công việc, bởi chỉ khi đó chúng mới có thể phát triển và trở nên giá trị.
1
1
Nguyên
09/04 19:56:33
+5đ tặng

Sự tích dưa hấu nằm trong bộ truyện Cổ tích Việt Nam song ngữ nói về Mai An Tiêm, chàng con nuôi của vua, vì câu nói thành thật của mình “Của biếu là của lo, của cho là của nợ” mà bị vua cha bắt ra đảo hoang, tự sinh tự diệt. Những tưởng chàng trai đó sẽ cam lòng chấp nhận số phận nhưng không bằng đôi bàn tay của mình, Mai An Tiêm đã tự xây dựng cuộc sống của mình và gia đình. Một ngày tình cờ, chàng nhặt được hạt giống ngoài bãi, mạnh dạn gieo và chăm sóc giống cây lạ, từ đó mới ra đời loại quả có vị ngọt mát, ăn vào đỡ khát mà lại khỏe người - Quả dưa hấu. Mai An Tiêm cũng nhờ đó mà được vua tin tưởng, cho trở lại cung đình. Câu chuyện này tưởng như chỉ là một mẩu truyện cổ tích hư cấu, nhưng trên thực tế nó lại ẩn chứa bài học vô cùng sâu sắc: chỉ có những người dám nghĩ, dám làm mới nhận được kết quả xứng đáng! Và chỉ có những người chăm chỉ, không ngại khó khăn gian khổ, thách thức mới gặt hái được những thành công.

Điều đặc sắc của những cuốn sách này chính là phần tranh được vẽ minh họa rất đáng yêu, gần gũi. Nội dung là những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết, được kể lại rất gần với phiên bản cổ tích thường lưu truyền, lời văn lại rất gần gũi với phong cách ngôn ngữ hiện đại nên chắc chắn các bạn nhỏ không cảm thấy xa lạ mà sẽ được đọc những câu chuyện cổ tích cũ đầy mới mẻ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo