Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý nghĩa của câu truyện sự tích dưa hấu

ý nghĩa của câu truyện sự tích dưa hấu
3 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện sự tích dưa hấu thường được hiểu là một câu chuyện về lòng hiếu thảo và lòng biết ơn. Trong câu chuyện, một người con trai đã cắt dưa hấu ra để phục vụ cho mẹ mình mà không biết rằng dưa hấu đó chứa một viên ngọc quý. Sau khi biết được điều này, người con trai đã hối hận và tỏ ra rất tiếc nuối vì đã không biết trước giá trị thực sự của dưa hấu đó. Câu chuyện này nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc biết ơn và trân trọng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.
1
1
Nguyên
09/04 19:47:19
+5đ tặng
 nghĩa rút ra từ câu chuyện

Tưởng rằng là một câu chuyện dành cho trẻ con, song sự thực là Sự tích quả dưa hấu ẩn chứa những ý nghĩa mà người lớn cũng cần phải suy ngẫm học hỏi

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Quỳnh Anh
09/04 19:48:00
+4đ tặng

Tuy đây chỉ là một câu chuyện cổ tích dành cho trẻ con nhưng lại ẩn chứa một thông điệp vô cùng ý nghĩa “chỉ có những người dám nghĩ dám làm mới mang lại kết quả xứng đáng”, khi dám khác biệt, đương đầu với khó khăn nếu bản thân kiên trì và nỗ lực, đổi lại sẽ thu về quả ngọt.

Bên cạnh đó dựa vào hình tượng quả dưa hấu mà đã chỉ ra một bài học đắt giá dù là người có tài có lực, cương trực thẳng thắn nhưng cũng không được kiêu căng, mà đôi khi phải biết dằn mình lại trong nhiều hoàn cảnh. Bởi vì khi dưa hấu dù non hay chín đỏ thì bên ngoài vỏ quả cũng màu xanh, chỉ vì tính cách thẳng thắn và có phần kiêu căng mà An Tiêm đã khiến gia đình mình lâm vào cảnh khó khăn.

Sự tích quả dưa hấu quả là một câu chuyện thú vị và đầy ý nghĩa, hy vọng rằng bài viết đã mang đến thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Nguyễn Quỳnh Anh
Chấm và like nhé
。゚゚・。・゚゚。 ゚。 ...
ok bạn    。゚゚・。・゚゚。 ゚。 。゚ ゚・。・゚ ︵ ︵ ( ╲ / / ╲ ╲/ / ╲ ╲ / ╭ ͡ ╲ ╲ ╭ ͡ ╲ ╲ ノ ╭ ͡ ╲ ╲ ╱ ╲ ╲ ╱ ╲ ╱ ︶
1
0
Vũ Duy Hoàng
09/04 19:50:10
+3đ tặng
Dưới đây là một số ý nghĩa của câu chuyện sự tích dưa hấu:
1. Sự quả báo: Câu chuyện nhấn mạnh vào việc làm điều tốt sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Người nông dân đã chăm sóc và giữ gìn cây dưa hấu, cuối cùng anh ta đã được nhận lại quả báo từ cây dưa hấu với trái hấu to lớn.
2. Tính kiên nhẫn và kiên trì: Câu chuyện cho thấy rằng để có được thành công, cần phải  kiên nhẫn và kiên trì. Người nông dân đã chăm sóc cây dưa hấu từ khi nó còn nhỏ cho đến khi nó trở thành một trái hấu to lớn. 
3. Sự hợp tác và chia sẻ: Trong câu chuyện, người nông dân đã chia sẻ trái hấu lớn với mọi người trong làng, thể hiện tinh thần hợp tác và chia sẻ trong cộng đồng.
4. Ý nghĩa về lòng hiếu thảo: Câu chuyện cũng nhấn mạnh vào lòng hiếu thảo, việc báo đáp công ơn của cha mẹ, người thầy, người bạn, hay người khác đã giúp đỡ mình.
=> Những ý nghĩa trên giúp người đọc nhận ra giá trị của việc làm điều tốt, kiên nhẫn, hợp tác và chia sẻ trong cuộc sống hàng ngày.
。゚゚・。・゚゚。 ゚。 ...
ủa ko nói gì hả bạn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo