Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn (5 - 7 câu) về một “món quà” em đặc biệt yêu thích

Đề 1: Viết đoạn văn ngắn (5- 7 câu) về một “món quà” em đặc biệt yêu thích.

Đề 2: Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu kể lại nội dung của phần (1) và phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời của người kể chuyện thứ 3.

Đề 3:  Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 dòng) nêu cảm xúc của em về một hình ảnh hoặc chi tiết trong văn bản “Người thầy đầu tiên”.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
23
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Món quà mà em đặc biệt yêu thích là chiếc hộp nhạc nhỏ do bà tặng. Chiếc hộp được làm bằng gỗ, màu nâu sậm và được chạm khắc họa tiết tinh xảo. Mỗi khi mở hộp, âm thanh du dương của bản nhạc vang lên, khiến em cảm thấy như đang lạc vào một thế giới mộng mơ. Hộp nhạc không chỉ đơn thuần là một món quà, mà còn là những kỷ niệm ngọt ngào bên bà. Em thường tựa đầu vào chiếc hộp, nghe những giai điệu êm ái và nhớ về những câu chuyện bà kể. Món quà này luôn nhắc nhở em về tình yêu thương và sự ấm áp mà bà dành cho em. Đó chính là lý do em trân trọng nó hơn bất kỳ món quà nào khác.
1
0
Ancolie
06/12 22:31:10
+5đ tặng

Đề 2: Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu kể lại nội dung của phần (4) 
Tôi đã nghĩ rất nhiều về câu chuyện của bà An-tư-nai. Tôi muốn vẽ một bức tranh về câu chuyện của bà với thầy Đuy-sen. Chắc chắn tôi sẽ phải vẽ, dù số phận thật trớ trêu khi đặt cây bút vẽ vào tay tôi. Có thể tôi sẽ vẽ hình ảnh hai cây phong, cũng có thể tôi sẽ vẽ bà An-tư-nai khi còn nhỏ đã trèo lên cây phong và mơ mộng thế nào. Hoặc, tôi sẽ đặt tên bức tranh là "Người thầy đầu tiên", trong đó có cảnh thầy Đuy-sen bế các bạn nhỏ qua suối mà bên cạnh là đám nhà giàu đang chế giễu ông hay cảnh thầy tiễn An-tư-nai lên tỉnh học. Bức tranh như thế giống như tiếng gọi của thầy Đuy-sen mà đến nay An-tư-nai vẫn còn nghe vẳng lại, sẽ vang dội mãi trong lòng mỗi người.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Little Wolf
06/12 22:31:25
+4đ tặng
Giống như mọi năm, khi lĩnh giấy khen HSG về tôi treo gọn gàng vào cánh tủ quần áo và ngồi ngắm nhìn hồi lâu, bố tôi rất vui và hài lòng. Khi đi làm về, bố đưa cho tôi một chiếc túi bóng màu trắng đục, bên trong lấp lánh sắc màu. Bố nói “phần thưởng cho gái diệu của bố”, tôi òa lên sung sướng vì quà là thứ mà anh em tôi không bao giờ nghĩ đến. Cầm gói quà trên tay, tôi mở ra nhẹ nhàng, đó là một dây buộc tóc với vài chục quả ớt bằng nhựa lóng lánh sắc màu. Vậy là món quà đó theo tôi suốt đến nay, tuy là đã dão chun không còn sử dụng được nữa, những quả ớt cũng đã bạc màu nhưng với tôi nó là vô giá. Mỗi khi buồn tôi vẫn đem ra ngắm nghía chúng, ở đâu còn có bán những chiếc dây buộc tóc như vậy?

Câu 2
Tôi đã nghĩ rất nhiều về câu chuyện của bà An-tư-nai. Tôi muốn vẽ một bức tranh về câu chuyện của bà với thầy Đuy-sen. Chắc chắn tôi sẽ phải vẽ, dù số phận thật trớ trêu khi đặt cây bút vẽ vào tay tôi. Có thể tôi sẽ vẽ hình ảnh hai cây phong, cũng có thể tôi sẽ vẽ bà An-tư-nai khi còn nhỏ đã trèo lên cây phong và mơ mộng thế nào. Hoặc, tôi sẽ đặt tên bức tranh là "Người thầy đầu tiên", trong đó có cảnh thầy Đuy-sen bế các bạn nhỏ qua suối mà bên cạnh là đám nhà giàu đang chế giễu ông hay cảnh thầy tiễn An-tư-nai lên tỉnh học. Bức tranh như thế giống như tiếng gọi của thầy Đuy-sen mà đến nay An-tư-nai vẫn còn nghe vẳng lại, sẽ vang dội mãi trong lòng mỗi người.

C3
Trong văn bản Người thầy đầu tiên, tôi ấn tượng với chi tiết kể những ý tưởng của người họa sĩ về bức tranh vẽ thầy Đuy-sen. Chi tiết nằm ở phần cuối cùng của văn bản. Người họa sĩ đã nghĩ ra bốn ý tưởng cho bức tranh. Bức vẽ hai cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai. Bức vẽ về một đứa bé đi chân không, da rám nắng, trèo lên cao và ngồi lên một cành phong, đôi mắt hân hoan nhìn vào cõi xa xăm kì ảo. Bức tranh đề là “Người thầy đầu tiên”, có thể là lúc thầy Đuy-sen bế trẻ con qua con suối và cạnh đấy, trên những con ngựa no nê hung dữ, những con người đần độn, mũ lông cáo đỏ đi qua đang chế giễu ông. Hay bức tranh vẽ thầy Đuy-sen tiễn An-tư-nai lên tỉnh. Cả bốn ý tưởng đều thú vị, nhưng riêng tôi ủng hộ bức vẽ hai cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai. Vì hình ảnh hai cây phong là biểu tượng, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của người dân làng Ku-ku-rêu nói chung, nhân vật thầy Đuy-sen và An-tư-nai nói riêng.
1
0
Quỳnh Anh
06/12 22:31:45
+3đ tặng


Món quà đặc biệt em yêu thích nhất là cuốn sổ tay nhỏ mà mẹ tặng vào dịp sinh nhật thứ mười. Cuốn sổ có bìa cứng màu xanh dương, bên trong là những trang giấy trắng thơm mùi giấy mới. Mẹ em đã cẩn thận viết vào trang đầu tiên những dòng chữ nắn nót, khuyến khích em ghi lại những kỷ niệm, suy nghĩ và ước mơ của mình. Từ đó, cuốn sổ trở thành người bạn đồng hành thân thiết, nơi em giãi bày mọi niềm vui và nỗi buồn. Những dòng chữ trong sổ không chỉ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, mà còn là nguồn động viên, khích lệ em trên con đường trưởng thành. Em luôn trân trọng và giữ gìn món quà này như một bảo vật quý giá.

### Đề 2: Viết đoạn văn kể lại nội dung của phần (1) và phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời của người kể chuyện thứ 3

Trong phần (1) của văn bản “Người thầy đầu tiên,” câu chuyện bắt đầu với khung cảnh làng quê yên bình, nơi có những con người chất phác, thật thà. Nhân vật chính, một thầy giáo trẻ, được bổ nhiệm về dạy học tại một ngôi trường làng. Phần (4) tiếp tục với việc thầy giáo trẻ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách trong công việc giảng dạy. Những học sinh ban đầu bỡ ngỡ, nhưng dần dần trở nên yêu mến và kính trọng thầy giáo nhờ lòng tận tụy, yêu nghề của thầy. Thầy giáo trẻ đã tạo ra một sự thay đổi tích cực trong cuộc sống và tư duy của các em học sinh nơi đây.

### Đề 3: Viết đoạn văn ngắn nêu cảm xúc của em về một hình ảnh hoặc chi tiết trong văn bản “Người thầy đầu tiên”

Một chi tiết trong văn bản “Người thầy đầu tiên” khiến em xúc động là khi thầy giáo trẻ quyết định đi bộ đến từng nhà học sinh để khuyến khích các em đến trường. Hình ảnh thầy giáo cầm chiếc túi nặng trĩu, đôi chân rã rời nhưng vẫn kiên nhẫn từng bước một, làm em cảm nhận được sự hy sinh và tận tâm của thầy. Những bước chân ấy không chỉ đơn thuần là việc đi lại, mà là từng bước thầy mang tri thức, hy vọng đến với các em nhỏ. Điều này khiến em hiểu rằng, để trở thành một người thầy giỏi, không chỉ cần kiến thức mà còn cần cả lòng yêu nghề, tình yêu thương và sự kiên nhẫn.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k