Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu về các mùa trong năm trong đó có sử dụng hai cặp từ trái nghĩa

viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu về các mùa trong năm trong đó có sử dụng hai cặp từ trái nghĩa
viết một đoạn văn chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng hai cặp từ láy. Gạch chân dưới các từ đó
viết một đoạn văn ngắn về đề tài bảo vệ môi trường trong đó có sử dụng ít nhất hai cặp từ trái nghĩa. Gạch chân dưới các từ trái nghĩa trong đoạn văn trên
7 trả lời
Hỏi chi tiết
16.877
67
44
Phương Dung
05/11/2017 14:03:23
1) Ôi mùa xuân tôi thấy mọi người, cảnh vật dường như năng động hơn chàn đầy sức sống hơn sau 1 mùa đông lạnh giá, buồn tẻ, cảnh vật thiên nhiên bỗng vui tươi rực rỡ hơn, cây hoa đâm chồi nẩy lộc, và không khí nhà nhà người người đi sắm tết, dọn dẹp nhà của, nhà nào cũng mở nhạc vui vẻ với không khí gia đình đầm ấm... Mùa hè đến tiếng ve kêu, trưa hè im ả, 1 cơn gió mát khiến ng ta cảm thấy sảng khoái hơn trong không khí nóng nực, trẻ em dc nghỉ hè ra dg vui chơi nhiều hơn, mọi người cũng gắn bó với nhau hơn..Mùa thu... không khí dễ chịu , cái thời tiết se se lạnh vs những bông cúc vằng lung linh kì diệu, nhưng buổi trưa mùa thu buồn man mác và có chút cô đơn hòi mới lớn ấy thật là cảm giác khó quên... Mùa đông những cơn gió lạnh bắt đầu ùa về và con người cảm thấy cần nhau hơn, cần hơi ấm của nhau nhiều hơn... gắn kết ng ta lại với nhau là mùa mà những tình yêu thăng hoa và dc xây đắp...Gọi tên cả bốn mùa xuân - hạ - thu - đông, mong được sống trong không khí thật sự của bốn mùa ấy, để có được những cảm xúc thật sự cùng với cảnh vật và khí trời.Nếu cuộc đời của mỗi người được đếm bằng năm thì bốn mùa được đếm bằng tháng. Năm tháng trôi qua, bốn mùa vẫn giữ được những vẻ đẹp riêng thật tinh tế, chỉ có những cảm nhận của con người là thay đổi, nhưng ta vẫn yêu, vẫn tha thiết gọi tên bốn mùa yêu thương, bởi lẽ thời tiết vẫn luôn trung thành và gắn với tâm trạng con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
25
41
Hoa Từ Vũ
05/11/2017 14:04:09
Khi mặt trời vừa rút sau những đỉnh núi phía tây, hoàng hôn bắt đầu buông xuống. Nắng ngày hè chỉ còn nhạt nhòa. Thành phố đượm một màu vàng óng. Lúc này đã quá giờ tan tầm, dòng người và xe cộ vẫn ngược xuôi nhưng đã thưa dần. Đường phố bớt ồn ào, nhộn nhịp. Con đường trở nên rộng lớn và thênh thang hơn. Giữa đường, ngăn cách dòng xe xuôi ngược là một bờ tường rào khoảng năm mười phân. Phía trên là hàng rào lan can sắt màu xanh biếc chạy dọc theo con đường. Hai bên vỉa hè, hàng cây si già cỗi, cành sum suê đang trầm tư ngắm chiều tà. Những cây xà cừ đang rung rinh những lá non xanh mượt. Các em nhỏ ríu rít rủ nhau đi chơi sau một ngày học tập. Các bà mẹ chuẩn bị đi chợ nấu cơm chiều.

​Từ láy là: nhạt nhòa, ồn ào, nhộn nhịp, sum suê,..
Từ ghép: đỉnh núi, dòng người, xe cộ, đường phố,..
23
29
Phương Dung
05/11/2017 14:04:26
2) Khi mặt trời vừa rút sau những đỉnh núi phía tây, hoàng hôn bắt đầu buông xuống. Nắng ngày hè chỉ còn nhạt nhòa. Thành phố đượm một màu vàng óng. Lúc này đã quá giờ tan tầm, dòng người và xe cộ vẫn ngược xuôi nhưng đã thưa dần. Đường phố bớt ồn ào, nhộn nhịp. Con đường trở nên rộng lớn và thênh thang hơn. Giữa đường, ngăn cách dòng xe xuôi ngược là một bờ tường rào khoảng năm mười phân. Phía trên là hàng rào lan can sắt màu xanh biếc chạy dọc theo con đường. Hai bên vỉa hè, hàng cây si già cỗi, cành sum suê đang trầm tư ngắm chiều tà. Những cây xà cừ đang rung rinh những lá non xanh mượt. Các em nhỏ ríu rít rủ nhau đi chơi sau một ngày học tập. Các bà mẹ chuẩn bị đi chợ nấu cơm chiều.

​Từ láy là: nhạt nhòa, ồn ào, nhộn nhịp, sum suê,..
29
22
Phương Dung
05/11/2017 14:04:48
Vào sáng chủ nhật hàng tuần, em cùng bố mẹ đi dọc theo bờ biển, hít thở không khí trong lành để thư giãn cho một tuần làm việc, học tập mệt mỏi. Những tiếng sóng biển rì rào nghe thật vui tai. Lá cây dừa đung đưa theo gió như đang chào ngày mới. Cơn sóng nhấp nhô trên mặt biển, tung bọt trắng xóa. Những chú chim hải âu đang dang đôi cánh của mình bay lượn trên bầu trời mênh mông. Những tia nắng chiếu xuống mặt biển lấp lánh như tấm thảm màu ngọc bích
Từ Láy: lấp lánh, rì rào, nhấp nhô, mênh mông.
34
16
Quỳnh Anh Đỗ
05/11/2017 19:25:22
Cây bàng đã trút bỏ bộ áo già nua để khoác lên mình hàng chục chồi non lung linh như ngàn ngọn nến. Cây hồng xiêm cũng vẫy vẫy những chiếc lá tí xíu rất đáng yêu. Cây hồng nhung kiêu sa vươn cao mình khỏe nụ hồng xanh mơn man. Cây phượng nhoẻn cười bằng những chiếc lá còn e ấp chưa dám xòe cánh. Ngoài vườn, rau của bà xanh rờn nhìn vô cùng ngon mát. Riêng chú chim sâu thì nhảy nhót trên cành kêu lên sung sướng: “Chích! Chích! Mùa xuân đã về! Mùa xuân đã về!”.
21
24
Quỳnh Anh Đỗ
05/11/2017 19:26:50
Gia đình tôi có bốn người, sống trong một căn nhà nhỏ, hơn chật trội. Cuộc sống của chúng tôi diễn ra khá yên bình, mọi hoạt động dường như lúc nào cũng lặp đi lặp lại ngày khác. Mỗi ngày, khi ông mặt trời lấp ló phía cây bàng giữa sân là cả gia đình thức dậy. Mẹ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Bố thể dục, thay quần áo rồi ăn sáng, đi làm. Tôi và em gái thì mèo lười, cũng chả thèm tập thể dục như bố, cứ ngủ thêm chút, rồi dậy đánh răng, rửa mặt, thay quần áo, ăn sáng và đi học. Một ngày nọ, bố tôi báo rằng gia đình tôi sắp được chuyển đến một ngôi nhà mới. Cả gia đình vui mừng khôn siết. Em gái tôi cứ tíu ta tíu tít, hát vu vơ thích thú, mẹ và bố khuân mặt rạng rỡ bàn nhau xem nên chuẩn bị gi ở nhà mới. Còn tôi, tôi lại thấy vui vui nhưng hơi đượm buồn, tôi phải xa ngôi nhà này sao, ngôi nhà này đã có với tôi bao kỉ niệm đẹp đẽ. Nhưng thôi kệ, tôi hiểu ra rằng cuộc sống mà, khi cái gi không tốt nó sẽ  thay bằng một cái khác tốt đẹp hơn nhiều. Tôi thở dài một hơi, lấy lại tinh thần và ra hát hò vui vẻ cùng em gái tôi.
43
21
Bạch Dương
05/11/2017 20:24:21
Mùa thu tươi đẹp đã đến.Mùa thu lại về  trong tiếng trống ngày khai trương rộn rã.Thề là tâm trang người học sinh lại vừa buồn vừa vui.Vui vì được quay lại mái tường thân yêu,Buồn vì lo lắng khi không biết cô nào chủ nhiệm.Ngầy qua ngày thế nào cũng biết.Và đó có lẽ là những ngày tháng mà khó có người học sinh nào quên được.
Từ trái nghĩa;buồn-vui

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo