Giới thiệu các chức năng
Tạo mục lục tự động
Trộn thư
Trích dẫn tài liệu tự động
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
+ Tạo mục lục tự động gồm các bước:
Cách 1: Đánh dấu mục lục bằng Add Text của Table of Contents
– Bước 1: Chọn phần nội dung cần có trong mục lục
– Bước 2: Chọn Tab References -> Add Text -> Level (hãy chọn mức level phù hợp nhất)
Trong phần mềm Microsoft Word, bảng mục lục phụ thuộc vào định dạng phong cách đề mục mà bạn chọn cho tài liệu. Nếu bạn đã sử dụng kiểu chữ Heading 1, Heading 2 và các kiểu chữ quy định heading cho các đầu đề mục thì việc tạo mới mục lục sẽ nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều.
– Bước 1: Với mỗi đầu đề mà bạn muốn xuất hiện trong bảng mục lục, đầu tiên hãy bôi đen toàn bộ sau đó vào Home > Styles.
– Bước 2: Chọn Header phù hợp như Heading 1, Heading 2,…
+ Trộn thư (Mail Merge) là hình thức trộn dữ liệu từ một tập tin chứa dữ liệu vào một tập tin khác.
Sau khi đã nắm vững cách định dạng văn bản winword với những kỹ thuật định dạng như: Định dạng đoạn, Định dạng Tab, Tạo bảng (Table)... Chúng ta có thể tạo được các mẫu thư chuyên nghiệp gửi đến một danh sách khách hàng hoặc bất kỳ một danh sách người nhận nào khác chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trong Winword.
"Danh mục tài liệu tham khảo" (reference list) là một danh sách liệt kê tất cả các tài liệu được trích dẫn trong một bài viết khoa học. Cần phân biệt với "Thư mục" (bibliography) - là một danh sách các tài liệu dùng làm nền tảng để viết bài nhưng không có trích dẫn trong bài viết. Luận văn, luận án, báo cáo khoa học (Từ đây gọi chung là "báo cáo khoa học") chỉ dùng danh mục tham khảo. Lưu ý rằng chỉ có các tài liệu được trích dẫn trong bài viết mới có mặt trong danh mục tham khảo. Ngược lại, tất cả tài liệu có trong danh mục tham khảo phải được trích dẫn trong bài viết.
+ "Danh mục tài liệu tham khảo" (reference list) là một danh sách liệt kê tất cả các tài liệu được trích dẫn trong một bài viết khoa học. Cần phân biệt với "Thư mục" (bibliography) - là một danh sách các tài liệu dùng làm nền tảng để viết bài nhưng không có trích dẫn trong bài viết. Luận văn, luận án, báo cáo khoa học (Từ đây gọi chung là "báo cáo khoa học") chỉ dùng danh mục tham khảo. Lưu ý rằng chỉ có các tài liệu được trích dẫn trong bài viết mới có mặt trong danh mục tham khảo. Ngược lại, tất cả tài liệu có trong danh mục tham khảo phải được trích dẫn trong bài viết.
Việc lập danh mục tham khảo và viết tổng quan tài liệu là một trong số các hoạt động chiếm nhiều thời gian, công sức khi trình bày một báo cáo khoa học, đặc biệt nếu phải lập danh sách tham khảo và chèn trích dẫn một cách thủ công. Vấn đề trở nên phức tạp khi muốn thêm, bớt một số tài liệu tham khảo và chèn thêm trích dẫn vào bài viết. Nhiều báo cáo trích dẫn nguồn thông tin nhưng lại "quên" tên nguồn trong danh sách tài liệu tham khảo hoặc, danh sách chứa một số tài liệu tham khảo nhưng không được trích dẫn trong bài viết. Một lỗi thường gặp khác là bài viết tham chiếu đến tài liệu A, nhưng tài liệu A trong danh sách tài liệu tham khảo lại không chứa thông tin được tham chiếu. Sử dụng kỹ thuật trích dẫn tự động sẽ tránh được những sai sót trên.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |