Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Làm một bài văn miêu tả cánh đồng gồm mở bài thân bài kết bài. Phần kết bài viết liền không tách đoạn

Làm một bài văn miêu tả cánh đồng gồm mở bài thân bài kết bài. Phần kết bài viết liền không tách đoạn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
136
1
0
Tạ Thị Thu Thủy
22/11/2021 16:22:46
+5đ tặng

Mỗi năm vào dịp hè, em thường được bố mẹ đưa về quê để thăm ông bà. Trước nhà ông bà em là cả một cánh đồng lúa chín vàng. Đặc biệt là mỗi lần về đều là những ngày chuẩn bị gặt lúa. Những cây lúa có màu vàng óng trông thật đẹp.

Khi về quê, em thích nhất là ra đồng vào những buổi chiều muộn. Lúc này, những ánh nắng đang dần buông xuống, trời trở nên mát hơn, những cơn gió mát rượi thổi vào cánh đồng lúa, làm cả cánh đồng lúa như những gợn sóng biển. Những cây lúa chín vàng, rung rung trước gió. Những hạt lúa vàng óng, xếp san sát nhau, trong rất thẳng hàng.Những cây lúa như đang uốn cong mình để có thể đỡ những hạt lúa ở phía trên ngọn, trông như người mẹ đang cõng những đứa con trên vai, một cách nhọc nhằn. Không chỉ vậy, mỗi khi có gió thoảng qua, cánh đồng lại đem về một mùi hương lúa mới thơm ngát. Em rất thích ngửi mùi của lúa, đó là mùi của đồng cỏ, một điều mà em không bao giờ có thể cảm nhận được khi ở thành phố.Không những thế, cánh đồng còn là nơi trú ẩn của những chú châu chấu và những chú cá nhỏ. Mỗi lần về em thường được các anh dẫn đi bắt cá. Và thật là đáng tiếc nếu không được ngắm nhìn những cảnh tượng này. Vào buổi sáng, khi những tia nắng đầu tiên rọi xuống, cả cánh đồng trở nên đầy màu sắc, đó là màu vàng của nắng, của lúa và cả của những bác nông dân ra đồng.Những chú trâu thì thong dong gặm cỏ, những cánh diều thì bay lượn thỏa thích trong gió. Màu vàng óng của những bông lúa trĩu hạt và của ánh nắng ban mai đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên làng quê đầy thơ mộng và đáng khắc ghi. Em yêu cánh đồng của quê em. Sang năm nhất định em sẽ lại về để thăm ông bà và cả cánh đồng thân thương nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Học Sinh
22/11/2021 16:24:39
+4đ tặng

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, vậy là sau mấy tháng gieo trồng, chăm sóc, cuối cùng ruộng lúa nhà em cũng đã bắt đầu đến mùa gặt. Đang là mùa hè nên em cùng các bạn nhỏ khác được theo bố mẹ ra đồng gặt lúa. Đi từ đằng xa, mùi hương thơm của lúa chín đã ngào ngạt. Trước mắt em là cả một màu vàng rực rỡ. Những bông lúa đang xì xào, đung đưa trong gió như mời gọi “này các bạn nhỏ ơi hãy đến đây chơi cùng với chúng tớ nào”. Càng lại gần, vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín càng cuốn hút em. Lúa nghiêng mình tạo thành những đợt sóng. Lúa như đang múa, một điều múa rất riêng.Người dân quê em thường đổi công cho nhau, lúa nhà nào chín trước sẽ cùng gặt trước. Lúa nhà nào chín sau sẽ gặt sau. Ở đằng xa, một vài ruộng lúa vẫn còn xanh. Thân của chúng chưa vàng sẫm mà hãy còn xanh. Chỉ ít ngày nữa thôi chúng cũng sẽ chuyển vàng. Ở giữa những ruộng lúa người dân cắm các chú bù nhìn rơm để giúp họ đuổi sâu hại lúa .Mẹ cho em ngắt một bông lúa chín. Hạt gạo non còn thơm mùi sữa. Nhìn bố mẹ cùng các bác nông dân đôi tay thoăn thoắt gặt lúa, em cảm thấy nhịp sống thật hối hả. Buổi trưa khi mặt trời lên cao, mọi người hân hoan trở về nhà. Chiếc máy tuốt lúa lúc này lại được dịp hoạt động. Em yêu sao cánh đồng lúa chín quê mình.

1
0
+3đ tặng

“Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng, mênh mông bát ngát

Đứng bên tê đồng, ngó bên tê đồng, bát ngát mênh mông

Thân em như chẽn lúa đòng đòng

Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai”

Đọc câu ca dao, trong tâm trí em lại hiện lên hình ảnh cánh đồng lúa quê hương. Cánh đồng lúa trải dài bát ngát, mênh mông, thẳng cánh cò bay tít tắp tới tận chân trời. Cánh đồng lúa ấy để lại trong em nhiều kỷ niệm không bao giờ có thể quên được mỗi khi có dịp về quê thăm họ hàng, ông bà cô chú. Và em đã có cơ hội được ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp của cánh đồng lúa vào một buổi sáng sớm ở quê hương em. Khung cảnh buổi sáng trên cánh đồng mới đẹp và tinh khôi làm sao! Khoảnh khắc đó em sẽ không bao giờ có thể quên được trong tâm trí của mình.

Cảnh buổi sáng trên cánh đồng mới đẹp và thơ mộng biết bao nhiêu! Hôm đó, em thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị ra thăm đồng cùng bà ngoại và em có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của buổi sáng trên cánh đồng lúa quê hương. Mới bước ra tới cánh đồng, em đã ngay lập tức bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp tinh khôi và trong trẻo ấy. Không khí khi ấy mới thực sự và tuyệt vời biết chừng nào! Không khí trong lành và mát mẻ, em mở căng lồng ngực để hít thở bầu không khí trong trẻo hiếm hoi ấy, và không bao giờ thấy ở thành phố ngột ngạt, khó thở. Mặt trời mới nhú lên như một quả trứng hồng nơi chân trời. Vầng đông hơi ửng hồng. Những đám mây sớm nửa trắng nửa hồng, lơ lửng trôi nhẹ nhàng ở bầu trời như những chú cừu non đang thung thăng gặm cỏ trong buổi sớm tinh mơ. Gió thổi dìu dịu, mơn man qua từng kẽ lá. Không gian yên tĩnh tới nỗi em có thể nghe thấy tiếng lá tre đằng xa rì rào, xào xạc trong gió. Đẹp nhất là hình ảnh cánh đồng lúa. Trên mỗi cánh lúa còn đọng lại những giọt sương đêm được nắng chiếu vào long lanh, óng ánh như những viên ngọc, viên pha lê trông thật thích mắt. Những bông lúa còn đang chìm trong giấc ngủ sâu, thi thoảng đu đưa trong làn gió nhẹ. Một khung cảnh mới tinh khôi, thanh khiết và trong trẻo biết chừng nào!

Khung cảnh buổi sáng ở cánh đồng mới thật tuyệt vời làm sao! Một khung cảnh, một không gian, một bầu không khí mà cả đời em không bao giờ có thể quên được. Em mong sẽ có dịp được ngắm khung cảnh này nhiều hơn nữa để tạm quên đi những xô bồ, căng thẳng của cuộc sống hiện đại ở thành phố.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo