Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày các cách lưu văn bản vào ổ đĩa? Trình bày các cách tạo một bảng biểu trong Word?

5 trả lời
Hỏi chi tiết
11.019
9
13
NGUYỄN THỊ THU HẰNG
20/04/2018 14:50:44
1 Mở một file văn bản hay bất kỳ một file của các chương trình khác thật đơn giản, hầu hết các bạn đã biết cách mở file và còn biết cách làm thế nào để mở file sao cho nhanh nhất. Tuy nhiên, Quản Trị Mạng vẫn xin được hướng dẫn những bạn nào chưa biết cách mở file theo từng bước sau đây:
1. Chọn File \ Open… (Ctrl + O): Xuất hiện hộp thoại Open

2. Tìm đường dẫn đến file (nếu cần) và chọn file
  • Các biểu tượng và tên hiển thi dọc bên trái (History, My Documents, Desktop, Favorites, My Network Places) có thể là nơi lưu trữ file đang cần mở.
  • Look in: Là nơi lưu trữ file hiện đang mở. Ví dụ: Mở file “file_phim_tat_TV.doc” được lưu tại màn hình Desktop.
  • Có thể 4 dùng phím di chuyển (lên, xuống, trái, phải) để lựa chọn file. Và dùng phím tắt Tab hoặc Shift+Tab để di chuyển đến các thành phần trong hộp thoại Open
3. Kích đúp chuột trái vào tên file đó. Hoặc kích chuột trái vào tên file, rồi chọn nút Open. Lúc này màn hình MS Word sẽ mở ra nội dung file đó.
Xin lưu ý: Với cách mở file như này có thể áp dụng cho mọi chương trình chạy trên hệ điều hành Window.
Lưu file văn bản
Bạn muốn lưu file văn bản (chưa có tên) và lưu file với một tên khác (đã được đặt tên) trong MS word
1. - Vào File \ Save… (Ctrl + S): Trường hợp đặt tên file mới
- Vào File \ Save As… (F12): Đối với file đã được đặt tên
Màn hình mở ra hộp thoại Save As:

2. Chọn ổ, thư mục muốn lưu (giống phần mở tài liệu)
3. Đặt tên cho fle tại ô File name, mặc định của file MS word được lưu sẽ là *.doc
4. Kích vào nút Save hoặc ấn phím Enter.
Sau khi đặt tên xong, trên thanh tiêu đề của màn hình MS word bạn sẽ nhìn thấy tên vừa đặt
Bạn muốn lưu file văn bản như một trang web
1. Vào File \ Save as page web…
Màn hình mở ra hộp thoại Save As:

2. Chọn ổ, thư mục muốn lưu (giống phần mở tài liệu)
3. Chọn nút Change Title… để đặt lại tiêu đề cho file web.
  • Màn hình mở ra hộp thoai Set Page Title
  • Mặc định của chương trình sẽ lấy nội dung của đoạn văn bản đầu tiên của file nhưng không quá 255 ký tự.
  • Nhập lại nội dung tiêu đề (nếu bạn muốn thay đổi), nếu không muốn thay đổi và tắt hộp thoại chọn nút Cancel (dùng phím Esc)
  • Chọn nút OK
4. Đặt tên cho fle tại ô File name, mặc định của file này được lưu sẽ là *.htm, *.html
5. Kích vào nút Save hoặc ấn phím Enter.
Sau khi đặt tên xong, trên thanh tiêu đề của màn hình MS word bạn sẽ nhìn thấy tên file vừa đặt. Tuy nhiên, sau khi bạn tắt file và chương mình MS word đến khi mở file ra file văn bản sẽ là một trang web, thanh tiêu đề hiển thị nội dung bạn đặt ở hộp thoại Set Page Title và bạn không thể quay lại sửa nội dung file văn bản với file được lưu dưới dạng *.htm, *.html trong MS word.
Đặc biệt, trong nơi bạn lưu thành trang web sẽ tự động tạo ra một thư mục có tên “tênfilebạnđặt_files” chứa toàn bộ ảnh hiển thị trong nội dung của file. Nếu xóa thư mục này thì nội dung trang web của bạn sẽ không hiển thị ảnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
NGUYỄN THỊ THU HẰNG
20/04/2018 14:59:19
2
cách tạo bảng trong Word, PowerPoint Đừng nghĩ là quá nhiều vì trong nhiều trường hợp ta nên dùng cách này hay cách kia cho nó nhanh hơn. Mình viết hướng dẫn trong Word, trên PowerPoint làm tương tự, không khác gì cả.
Cách 1: Tạo bảng theo cách thường dùng nhất Cách này đơn giản, dễ làm nhưng bạn chỉ tạo được tối đa 10 cột và 8 hàng, tuy nhiên trong Word thì chừng này là quá đủ rồi.
Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn, bạn chọn thế nào thì Word sẽ hiện bảng y như vậy theo thời gian thực, rất trực quan.

Bước 2: Tạo xong, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh lại kích thước cột và hàng cho nó đẹp.

Cách 2: Dùng tính năng Insert Table Khi muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và hàng, bắt buộc phải dùng cách 2 này, ta làm như sau:
Bước 1: Như cách một, bạn chọn tab Insert, chọn Table sau đó click vào tùy chọn Insert Table.

Bước 2: Trong hộp thoại Insert Table vừa xuất hiện, bạn điền số cột tại Number of columns, điền số hàng Number of rows. Bấm Ok.
Ở phía dưới ta có vài tùy chọn rất hay:
  • Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.
  • AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

Cách 3: Dùng cung cụ vẽ Thường ta không dùng cách này nhưng nhiều lúc nó vẫn hữu dụng, ví dụ như muốn thêm cột, hàng hay vẽ thêm đường chéo vào trong ô. Đặc biệt với những bảng biểu phức tạp đòi hỏi phải gộp ô, chia ô thì cách này tỏ ra rất hữu dụng.
Bước 1: Tại tab Insert, bạn chọn Table, chọn tiếp Draw Table.

Bước 2: Chuột lúc này đã biến thành cây bút, bạn có thể vẽ gì mình muốn.
Đầu tiên vẽ một hình chữ nhật để tạo bảng.

Tiếp đó vẽ cột và hàng như hình dưới đây. Muốn vẽ đường chéo, dùng chuột vẽ một đường chéo.

Cách 4: Kết hợp với Excel Khi muốn tạo bảng trong Excel rồi chèn vào Word thì tốt nhất nên dùng cách này, nhúng bảng Excel ngay trong Word luôn.
Đầu tiên đến tab Insert chọn Table, sau đó chọn Excel Spreadsheet. Ngay sau đó bạn sẽ thấy bảng như trong Excel vậy. Ta gõ dữ liệu, tạo công thức gì gì đó rồi click chuột vào chỗ bất kỳ bên ngoài bảng, ngay lập tức nó sẽ chèn ngay vào Word.
Chỉnh kích thước cột, hàng hoặc bảng Nếu thấy cột, hàng hay bảng quá rộng, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh kích thước của nó sao cho vừa ý nhất.
Chỉnh cột: Đưa chuột vào cạnh phải của cột sao cho xuất hiện 2 mũi tên ngược đầu nhau. Nhấn và giữ chuột rồi kéo sang phải để mở rộng cột.

Chỉnh hàng: Tương tự như vậy, đưa chuột vào cạnh trên hay dưới của hàng sao cho xuất hiện 2 mũi tên nhỏ nhỏ. Nhấn và giữ chuột rồi kéo lên trên hay xuống dưới để điều chỉnh kích thước.
Đối với bảng bạn làm như sau: Đưa chuột đến góc phải phía dưới bảng sao cho xuất hiện mũi tên 2 đầu. Nhấn và giữ chuột rồi kéo ra xa để phóng to bảng, kéo vào nếu muốn thu nhỏ bảng.

Thêm cột, thêm hàng trong bảng Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:
Muốn thêm cột: Bạn click chuột phải vào cột gần vị trí muốn chèn rồi chọn Insert > Insert Columns to the Left, ngay lập tức 1 cột mới sẽ được chèn ngay phía bên trái cột vừa chọn. Ngược lại muốn chèn bên phải thì chọn Insert Columns to the Right.

Thêm hàng: Tương tự, muốn thêm hàng thì click chuột phải vào hàng gần vị trí muốn chèn rồi chọn Insert > Insert Rows Above để chèn hàng mới ngay phía trên hàng vừa chọn.
2
1
NGUYỄN THỊ THU HẰNG
20/04/2018 15:17:37
3
Bước 1 : Click Start-->Control Panel-->Network and Internet->View network status and tasks
Bước 2 : Click Set up a new connection or network.
Bước 3 : Chọn Connect to the Internet và click Next
Bước 4 : Click Broadband (PPPoE).
Bước 5 : Nhập thông tin mà nhà cung cấp dịch vụ internet đã đưa cho bạn, Và phải lưu ý là các thông tin đó thật chính xác, bấm Connect để kết nối
Nếu bạn điền các thông tin trên chính xác, bạn sẽ thấy kết quả như hình dưới và có thể kết nối internet
Bước 6 : Tại thời điểm này, bạn đã quay số PPPoE kết nối thành công. Ở góc bên phải màn hình, nhấp vào biểu tượng máy tính, bạn có thể một kết nối Broadband Connection. Bạn có thể ngắt kết nối hoặc kết nối thông qua broadband connection này.
2
1
NGUYỄN THỊ THU HẰNG
20/04/2018 15:18:57
4. Mở file đã có sẵn
Mở một file văn bản hay bất kỳ một file của các chương trình khác thật đơn giản, hầu hết các bạn đã biết cách mở file và còn biết cách làm thế nào để mở file sao cho nhanh nhất. Tuy nhiên, Quản Trị Mạng vẫn xin được hướng dẫn những bạn nào chưa biết cách mở file theo từng bước sau đây:
1. Chọn File \ Open… (Ctrl + O): Xuất hiện hộp thoại Open
2. Tìm đường dẫn đến file (nếu cần) và chọn file
  • Các biểu tượng và tên hiển thi dọc bên trái (History, My Documents, Desktop, Favorites, My Network Places) có thể là nơi lưu trữ file đang cần mở.
  • Look in: Là nơi lưu trữ file hiện đang mở. Ví dụ: Mở file “file_phim_tat_TV.doc” được lưu tại màn hình Desktop.
  • Có thể 4 dùng phím di chuyển (lên, xuống, trái, phải) để lựa chọn file. Và dùng phím tắt Tab hoặc Shift+Tab để di chuyển đến các thành phần trong hộp thoại Open
3. Kích đúp chuột trái vào tên file đó. Hoặc kích chuột trái vào tên file, rồi chọn nút Open. Lúc này màn hình MS Word sẽ mở ra nội dung file đó.
Xin lưu ý: Với cách mở file như này có thể áp dụng cho mọi chương trình chạy trên hệ điều hành Window.
2
2
NGUYỄN THỊ THU HẰNG
20/04/2018 15:19:39
5.
Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching) dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP).

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 10 mới nhất
Trắc nghiệm Tin học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k