+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Nguyễn Thanh Thảo
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:24
Em hãy sử dụng số liệu dưới đây để vẽ đồ thị đường cung, đường cầu của hàng hoá X và trả lời câu hỏi. Giá (nghìn đồng) Lượng cầu (kg) Lượng cung (Kg) 0 400 0 30 340 60 50 300 100 80 240 160 100 200 200 130 140 260 160 80 320 190 20 380 a) Giá và lượng cân bằng của hàng hoá X sẽ là bao nhiêu? b) Ở mức giá nào, thị trường thiếu hụt 280 đơn vị sản phẩm hàng hoá X? c) Nếu mức giá là 190 nghìn đồng thì dư thừa sản phẩm hàng ...
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:23
Do quy trình sản xuất hầu như được tự động hoá bằng máy móc hiện đại, năng lực sản xuất gạch không nung của các nhà máy gạch cao hơn nhiều so với sản xuất gạch nung truyền thống. Cũng do tính thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí đầu tư khi sản xuất gạch không nung, ngày càng nhiều doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển sang sản xuất loại gạch này. Để khuyến khích xu thế sản xuất và sử dụng gạch không nung trong xây dựng, Nhà nước ban hành Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:23
Yếu tố nào dưới đây gắn liền với cung trong sản xuất và lưu thông hàng hoá? A. Người mua và người tiêu dùng. B. Mong muốn và khả năng của người mua. C. Khả năng sản xuất và mức giá phù hợp với ý muốn của người mua. D. Khả năng sản xuất và mức giá phù hợp với ý muốn của người bán.
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:23
Em hãy xác định hoạt động kinh tế nào dưới đây không tạo thành cung hàng hoá, dịch vụ trên thị trường và giải thích vì sao. A. Nhà bà ngoại của H tăng gia nuôi gà, nuôi lợn để có trứng và thịt dùng cho gia đình. B. Xí nghiệp gang thép N hằng tháng sản xuất được 200 tấn thép để bán ra thị trường. C. Năm nay mưa thuận gió hoà, lúa mùa thu hoạch đã được xay xát để sẵn sàng xuất khẩu sang thị trường châu Âu. D. Do giá cả thế giới có xu hướng sụt giảm, một số nhà sản xuất hồ tiêu quyết định cất trữ ...
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:22
Em hãy tìm ví dụ minh hoạ cho các nhân tố ảnh hưởng đến cầu của một loại hàng hoá, dịch vụ (với giả định giá cả hàng hoá, dịch vụ không thay đổi). A. Dự đoán của người tiêu dùng vào thị trường. B. Thị hiếu của người tiêu dùng. C. Biến động trong thu nhập của người tiêu dùng. D. Biến động trong giá cả hàng hoá có khả năng thay thế hàng hoá đang xét.
Bạch Tuyết
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:21
Em hãy chỉ ra những nhận định không đúng về cầu hàng hoá, dịch vụ trong những câu sau đây và giải thích vì sao. A. Cầu là số lượng hàng hoá, dịch vụ mà người tiêu dùng muốn mua trong một thời điểm nhất định. B. Cầu là số lượng hàng hoá và dịch vụ mà người tiêu dùng có khả năng mua tương ứng với một mức thu nhập nhất định. C. Cầu tương ứng với số lượng hàng hoá và dịch vụ mà một người có ý định mua tại một mức giá nhất định. D. Cầu tương ứng với số lượng hàng hoá và dịch vụ mà người tiêu dùng có ...
Bạch Tuyết
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:20
Làng K có nghề truyền thống sản xuất đồ gốm mĩ nghệ. Cũng như nhiều gia đình khác trong làng, gia đình ông M có một xưởng sản xuất mặt hàng này. Thời gian gần đây, ông M nhận thấy sản phẩm xưởng mình làm ra thường hay bị lỗi, gây mất uy tín với khách hàng, doanh số bán hàng sụt giảm. Để có thể tiếp tục tồn tại lâu dài trong nghề và cạnh tranh được với các xưởng sản xuất khác, ông M nên chọn cách làm nào dưới đây? A. Cắt giảm tiền công của thợ chịu trách nhiệm sản phẩm lỗi. B. Tìm cách lôi kéo ...
Nguyễn Thị Nhài
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:20
Xí nghiệp X và xí nghiệp Y cùng sản xuất một loại hàng hoá trên địa bàn huyện Z. Để giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm trong cạnh tranh, xí nghiệp X đã xả trực tiếp một số loại chất thải chưa qua xử lí xuống con sông chảy qua huyện Z. Nếu là người phát hiện việc làm này, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào cho phù hợp? Hãy lí giải cho lựa chọn của em. A. Coi như không biết vì không liên quan đến mình. B. Chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội. C. Báo cho cơ quan có thẩm quyền ở địa phương biết. ...
Trần Đan Phương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:19
Anh Q tích lũy đủ vốn để mở một cửa hàng kinh doanh thực phẩm chế biến tại thị xã, nơi đã có một số cửa hàng cùng kinh doanh mặt hàng này. Anh đang tìm nhiều cách để người tiêu dùng biết đến cửa hàng của mình nhằm tăng doanh số bán hàng. Trong những cách làm được nêu sau đây, em đồng tình hay không đồng tình với cách làm nào? Vì sao? A. Đăng bài quảng cáo cho cửa hàng mình trên các trang mạng xã hội. B. Trà trộn một số sản phẩm không rõ nguồn gốc để có thể bán với giá thấp hơn. C. Thực hiện một ...
Tô Hương Liên
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:19
Hành vi nào dưới đây của chủ thể sản xuất kinh doanh biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh? A. Thực hiện các hình thức khuyến mại khác nhau để thu hút khách hàng. B. Tích cực đổi mới kĩ thuật sản xuất để hạ giá thành sản phẩm. C. Đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động. D. Sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để hạ giá bán.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:18
Việc làm nào dưới đây được pháp luật cho phép trong cạnh tranh kinh tế? A. Bỏ qua việc xử lí chất thải ra môi trường trong quá trình sản xuất. B. Khai báo không đúng mặt hàng kinh doanh để thu lợi. C. Đầu tư thêm vốn cải thiện công nghệ trong sản xuất kinh doanh. D. Quảng cáo gây hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm.
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:18
Việc làm nào dưới đây thể hiện cạnh tranh lành mạnh? A. Sử dụng hoá chất vượt quá mức quy định để bảo quản hàng hoá nhằm kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm. B. Sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin sản phẩm đến với người tiêu dùng. C. Tìm cách gây nhầm lẫn giữa sản phẩm của mình với sản phẩm cùng loại đang tiêu thụ tốt và có uy tín của nhà sản xuất khác. D. Đầu cơ, tích trữ hàng hoá, tạo sự khan hiếm để nâng cao giá bán sản phẩm.
Phạm Văn Phú
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:18
Đọc thông tin Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã thành công khi chuyển từ doanh nghiệp gia công, lắp ráp sang doanh nghiệp tự động hoá cao, phát triển bằng cách ứng dụng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Bắt kịp xu hướng thị trường, công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã nhiều lần chuyển đổi công nghệ và sản phẩm, từ đèn dây tóc tới đèn phóng điện huỳnh quang vào đầu thế kỉ XXI là công nghệ chiếu sáng rắn - đèn led. Sự năng động, chuyển đổi để bắt kịp tiến bộ công ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:18
Thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo quy luật thị trường, trong những năm qua, tỉnh Đồng Tháp đã giảm dần diện tích đất trồng lúa năng suất thấp, kém hiệu quả sang canh tác các loại cây trồng mang lại giá cao, giá thành sản xuất thấp, tăng khả năng cạnh tranh và thích ứng với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, tỉnh cũng khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân, chủ trang trại liên kết với các trường đại học, cao đẳng, ứng dụng khoa học và công nghệ hình thành trang trại giống cây trồng, vật nuôi cung ...
Phạm Minh Trí
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:17
Trên thị trường điện máy mùa hè có rất nhiều nhà sản xuất và bán quạt điện. Để bán được hàng, mỗi nhà sản xuất luôn phải nỗ lực làm cho sản phẩm của mình có mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, có thêm nhiều tính năng phụ hấp dẫn so với đối thủ cạnh tranh để giành được khách hàng. Những nhà sản xuất đi tiên phong ứng dụng công nghệ mới để sản xuất quạt tiết kiệm điện, bổ sung thêm tính năng có ích như hẹn giờ, tự động điều chỉnh lượng gió,... đón nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng, sản phẩm tiêu ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:17
Em hãy cho biết, trong trường hợp hàng hoá khan hiếm, cạnh tranh giữa những người mua với nhau làm cho giá cả hàng hoá biến động như thế nào. A. Giá cả hàng hoá tăng lên. B. Giá cả hàng hoá hạ xuống. C. Giá cả hàng hoá không thay đổi. D. Giá cả hàng hoá không xác định.
Đặng Bảo Trâm
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:17
Nhận định nào dưới đây là đúng khi lí giải về cạnh tranh giữa người mua và người bán trên thị trường để hình thành giá cả thị trường? A. Người mua luôn chấp nhận mức giá do người bán đề xuất. B. Người bán luôn chấp nhận mức giá do người mua trả. C. Người mua luôn muốn mua rẻ, người bán luôn muốn bán đắt. D. Nhà nước ấn định mức giá phù hợp với người bán và người mua.
Phạm Văn Phú
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:16
Người tiêu dùng trên thị trường ganh đua với nhau để giành về cho mình điều gì dưới đây? A. Mua được hàng hoá rẻ hơn với chất lượng tốt hơn. B. Mua được hàng hoá mà mình ưa thích. C. Mua được hàng hoá đặc sắc hơn. D. Mua được nhiều hàng hoá hơn.
Phạm Văn Bắc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:10
Các chủ thể sản xuất trên thị trường cạnh tranh để giành về cho mình điều gì dưới đây? A. Điều kiện thuận lợi trong sản xuất hàng hoá và dịch vụ. B. Điều kiện thuận lợi trong tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ. C. Điều kiện thuận lợi trong sử dụng hàng hoá và dịch vụ. D. Điều kiện thuận lợi trong tiêu thụ hàng hoá và dịch vụ.
Nguyễn Thị Sen
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:09
Nhận định nào dưới đây thể hiện đúng mục đích cuối cùng của cạnh tranh kinh tế? A. Khai thác nguyên liệu và các nguồn lực sản xuất khác. B. Giành ưu thế về khoa học và công nghệ. C. Khai thác thị trường, nơi đầu tư, các hợp đồng. D. Thu về lợi ích kinh tế cao nhất.
Bạch Tuyết
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:49:09
Nguyên nhân nào sau đây dẫn đến cạnh tranh? A. Các chủ thể kinh tế có sự tương đồng về nhu cầu và thị hiếu nên phải cạnh tranh với nhau để thực hiện lợi ích của mình. B. Các chủ thể kinh tế có sự khác biệt về hình thức sở hữu nguồn lực và tồn tại độc lập với nhau, mỗi chủ thể luôn hành động trước hết vì lợi ích của mình. C. Do sự sẵn có của các nguồn lực kinh tế, các chủ thể cạnh tranh với nhau để khai thác các nguồn lực một cách tốt nhất. D. Do sự hữu hạn của các nguồn lực kinh tế, sự khác biệt ...
Nguyễn Thị Thương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:28
Em hãy viết bài/vẽ tranh thiết kế đồ hoạ thông tin có nội dung tuyên truyền về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo của công dân.
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:28
Em hãy kể về một việc làm thể hiện việc thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng, tôn giáo mà em biết hoặc chứng kiến và rút ra bài học cho bản thân.
Trần Đan Phương
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:28
Em hãy xử lí các tình huống sau: a. Ở xã X thuộc tỉnh H, người dân theo các tôn giáo khác nhau và chung sống rất đoàn kết. Gần đây, xuất hiện một số người đến xã X lấy danh nghĩa quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để tuyên truyền về một tôn giáo mới. Từ khi nhóm người này xuất hiện thì nhiều người dân trong xã trở nên sống khép kín, ít giao lưu, có người còn từ chối tham gia các hoạt động cộng đồng và tụ tập làm mất trật tự an toàn xã hội. Nếu là người dân của xã X, em sẽ làm gì để thực hiện ...
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:28
Em hãy nêu những việc nên làm, những việc không nên làm để thực hiện quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng, tôn giáo.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:27
Theo em, hành vi nào dưới đây vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo? Theo em, các hành vi đó có thể dẫn đến hậu quả gì? A. Anh H lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để hành nghề mê tín dị đoan, khám chữa bệnh cho người dân để trục lợi. B. Chị P là tín đồ tôn giáo thực hiện tốt cả việc đạo và việc đời; luôn tuân thủ và chấp hành tốt chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo. C. Bố mẹ T ép buộc T phải theo một tôn giáo mà gia đình đang theo. D. Khi biết gia ...
Nguyễn Thu Hiền
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:27
Em đồng ý hay không đồng ý với nhận định nào dưới đây? Vì sao? A. Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người khác là nghĩa vụ của mỗi công dân. B. Mỗi người chỉ được theo một tín ngưỡng hoặc tham gia một tôn giáo là quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng, tôn giáo. C. Các tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam được hoạt động tự do trong khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật Nhà nước Việt Nam. D. Công dân được tự do lựa chọn theo hoặc không theo một tín ...
Trần Bảo Ngọc
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:27
a) Em hãy nhận xét suy nghĩ, việc làm của các nhân vật trong các trường hợp trên. Theo em, những việc làm nào thể hiện trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo? b) Nếu là M trong tình huống trên, em sẽ làm gì để thể hiện trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo? c) Em hãy nhận xét suy nghĩ của M. Nếu là bạn của M, em sẽ làm gì để thực hiện trách nhiệm của mình ...
Bạch Tuyết
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:26
a) Dựa vào thông tin, em hãy cho biết các hành vi không thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo trong mỗi trường hợp trên. b) Theo em, các hành vi vi phạm nêu trên có thể gây ra những hậu quả gì và có thể bị xử lí như thế nào theo quy định của pháp luật?
Tôi yêu Việt Nam
Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
14/09 06:36:25
a) Dựa vào thông tin 2, em hãy nhận xét suy nghĩ, hành động của các nhân vật trong từng trường hợp trên. Theo em, quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo được biểu hiện như thế nào trong các trường hợp trên? b) Theo em, pháp luật nước ta quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng, tôn giáo nhằm mục đích gi?
<<
<
16
17
18
19
20
21
22
23
24
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.105 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
8.799 điểm
3
Vũ Hưng
7.903 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
5
Little Wolf
7.269 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.616 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.342 sao
3
Hoàng Huy
3.211 sao
4
Nhện
2.834 sao
5
BF_ xixin
1.959 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k