+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 9 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 9
Bạch Tuyết
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:16
Phát biểu dưới đây đúng hay sai? Phát biểu Đúng Sai a. Hầu hết phi kim thường không dẫn điện, dẫn nhiệt kém và không có ánh kim. b. Phi kim tác dụng với oxygen thường tạo thành basic oxide. c. Khi tham gia phản ứng hóa học, kim loại có xu hướng nhường electron để trở thành ion dương. d. Dùng búa đập vào đinh sắt, đinh sắt bị vỡ vụn.
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:15
Hỗn hợp X gồm Fe, FeO. Cho một luồng khí CO đi qua ống đựng m gam hỗn hợp X nung nóng. Sau khi kết thúc phản ứng thu được 64 gam chất rắn A và 12,395 lít khí B (đkc) có tỉ khối so với hydrogen là 20,4. Xác định giá trị của m.
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:10
Một mẫu quặng bauxite có chứa 40% Al
2
O
3
. Để sản xuất 200km một loại dây cáp nhôm nhạ thế người ta sử dụng toàn bộ lượng nhôm điều chế từ m tấn quặng bauxite bằng phương pháp điện phân nóng chảy Al
2
O
3
. Biết rằng khối lượng nhôm trong một 1km cáp là 1 074 kg và hiệu suất của quá trình điều chế nhôm là 90%. Tính giá trị m?
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:10
Hòa tan hoàn toàn 6,5 gam zinc trong dung dịch HCl dư. Dẫn toàn bộ lượng khí hydrogen trên vào một ống thủy tinh nằm ngang chứa 8,0 gam bột CuO, đun nóng để thực hiện phản ứng điều chế Cu. Thực tế chỉ có 70% lượng khí hydrogen phản ứng với CuO. Sau phản ứng thu được chất rắn A. Tính khối lượng chất rắn A.
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:10
Các nhận định sau đây đúng hay sai? Phát biểu Đúng Sai a. Phương pháp thủy luyện thường được sử dụng điều chế các kim loại hoạt động yếu. b. Quá trình tách kim loại là quá trình biến đổi khoáng vật trong quặng thành một hợp chất của kim loại. Sau đó, dùng các phương pháp thích hợp để tách được kim loại từ hợp chất đó. c. Có thể điều chế Mg bằng phản ứng CO + MgO →t° Mg + CO
2
. d. Cryolite được dùng để giảm ...
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:10
Quy trình sản xuất gang bao gồm các bước từ việc chuẩn bị nguyên liệu đến các phản ứng hóa học trong lò cao. Phát biểu Đúng Sai a. Nguyên liệu chính để sản xuất gang là quặng sắt (thường là quặng hematite), than cốc và chất tạo xỉ như CaCO
3
, SiO
2
. b. Có 2 giai đoạn chính trong sản xuất gang. c. Trong lò cao than bị cháy tạo khí carbon monoxide. d. Hàm lượng carbon trong gang khoảng 10 – 15%, cao hơn nhiều so với thép.
Phạm Minh Trí
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:09
Cho 8,4 gam hỗn hợp sắt và đồng tác dụng với dung dịch HCl dư. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thấy thoát ra 1,2395 lít khí (đkc). Tính khối lượng đồng trong hỗn hợp ban đầu.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:09
Nhúng một thanh kẽm vào 200mL dung dịch AgNO
3
. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, Ag sinh ra bám hết vào thanh kẽm, khối lượng thanh kim loại thu được tăng 1,51 g. Nồng độ dung dịch AgNO
3
ban đầu là a (M). Xác định a?
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:09
Ngâm một đinh sắt sạch trong 200mL dung dịch CuSO
4
. Sau khi phản ứng kết thúc lấy đinh sắt khỏi dung dịch, rửa nhẹ, làm khô thấy khối lượng đinh sắt tăng 0,16 gam. Tính nồng độ mol của dung dịch CuSO
4
..
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:09
Cho 1 viên kim loại sodium (Na) vào dung dịch CuSO
4
. Các nhận định về kết quả phản ứng sau đây đúng hay sai? Phát biểu Đúng Sai a. Kim loại màu nâu đỏ tạo thành. b. Viên sodium tan dần. c. Khí không màu tạo thành. d. Dung dịch không đổi màu.
Trần Đan Phương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:08
Cho các kim loại Na, K, Mg, Zn lần lượt phản ứng với nước. Phát biểu Đúng Sai a. Kim loại Na, K phản ứng mãnh liệt với nước ngay điều kiện thường. b. Kim loại Mg, Zn phản ứng với hơi nước đun nóng. c. Để bảo quảnn Na, K người ta ngâm trong dầu hỏa. d. Dung dịch tạo thành khi cho Na, K tác dụng với nước làm quỳ tím chuyển sang đỏ.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:08
Nung 13,44 gam sắt với khí chlorine. Sau khi kết thúc phản ứng, khối lượng sản phẩm thu được là 24,375 gam. Tính hiệu suất của phản ứng.
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:08
Cho hỗn hợp X gồm bột các kim loại đồng và nhôm vào cốc chứa một lượng dư dung dịch H
2
SO
4
thu được 14,874 lít khí H
2
(đkc) còn lại 6,4 gam chất rắn không tan. Tính khối lượng của hỗn hợp X.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:08
Hình bên dưới mô tả thí nghiệm điều chế và thu khí hydrogen trong phòng thí nghiệm bằng phương pháp đẩy không khí. Tính khối lượng zinc cần dùng để thu được 1,2395 lít khí hydrogen (đkc).
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:08
Cho kim loại zinc (Zn) vào dung dịch HCl. Các nhận định về kết quả phản ứng sau đây đúng hay sai? Phát biểu Đúng Sai a. Kim loại zinc tan dần. b. Không có hiện tượng gì. c. Khí không màu bay lên. d. Dung dịch tạo thành có màu xanh.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
07/11 16:10:07
Các nhận định sau đây đúng hay sai? Phát biểu Đúng Sai a. Nếu nhiệt kế thủy ngân bị vỡ thì có thể dùng bột lưu huỳnh rắc lên thủy ngân vì thủy ngân tác dụng với lưu huỳnh tạo thành chất mới không độc. b. Kim loại Na, K, Fe, Ag đều có khả năng phản ứng với khí oxygen ngay điều kiện thường. c. Nhôm, sắt và vàng đều bền trong không khí và nước. d. Kim loại Mg đẩy được Cu ra khỏi dung dịch muối
thanh mai tô
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
05/11 23:14:29
Trình bày cách làm máy phát điện bằng sức gió thủ công đơn giản
Trịnh Ngọc Hường
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
05/11 21:39:25
Giải bài có thưởng!
Tính thế năng ở mặt đất
Trịnh Ngọc Hường
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
05/11 21:01:18
Nêu quy trình các bước viết báo cáo khoa học
DUY LÊ
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
05/11 15:35:19
Đề kiểm tra giữa kì I Khoa học tự nhiên 9
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:59
Viết phương trình hóa học để hoàn thành sơ đồ sau: Sơ đồ 1: S →1 SO
2
→2 H
2
SO
3
Sơ đồ 2: Ca →1 CaO →2 Ca(OH)
2
a) Sản phẩm sinh ra ở phản ứng (2) của 2 sơ đồ thuộc loại hợp chất nào đã học? b) Xác định ion dương và ion âm cho 2 sản phẩm sinh ra ở phản ứng (2) của 2 sơ đồ trên.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:59
Hoàn thành các phương trình hóa học sau: a) S + … → SO
2
b) … + O
2
® Fe
3
O
4
c) Zn + O
2
® … d) Ca + … ® CaO e) Cu + O
2
®
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:58
Xác định ion dương, ion âm được tạo thành khi hòa tan các chất sau vào nước: a) KCl. b) NaNO
3
. c) BaO. d) HCl. e) NaOH.
Tô Hương Liên
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:58
Vì sao người ta dùng chlorine để sản xuất chất tẩy rửa trong đời sống và trong công nghiệp?
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:58
Sắp xếp các ứng dụng dưới đây vào cột phù hợp với đơn chất phi kim đã cho vào bảng theo mẫu sau đây: Carbon Chlorine Lưu huỳnh (Sulfur) ? ? ? (1) Làm điện cực trong pin. (2) Điều chế thuốc diệt nấm mốc. (3) Chế tạo lõi lọc nước. (4) Khử trùng nước sinh hoạt. (5) Làm nguyên liệu sản xuất acquy. (6) Nhiên liệu đốt trong công nghiệp. (7) Sản xuất phân bón. (8) Sản xuất diêm, thuốc súng, pháo hoa.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:58
Có ý kiến cho rằng: “Chỉ có kim loại mới có khả năng dẫn điện, phi kim thì không dẫn điện”. Theo em, ý kiến trên có đúng không? Giải thích?
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:58
Dựa vào các phát biểu sau đây, hãy xác định các nguyên tố là kim loại hay phi kim bằng cách đánh dấu ✔ vào ô trống, sau đó viết tên nguyên tố vào bảng theo mẫu sau: Phát biểu Xác định Tên nguyên tố Kim loại Phi kim a) Nguyên tố tạo nên vật liệu được sử dụng phổ biến sản xuất dây điện. ? ? ? b) Nguyên tố tạo nên vật liệu có khối lượng riêng lớn, được sử dụng để làm vật liệu xây dựng, cầu, đường… ? ? ? c) Nguyên tố có trong thành phần xà phòng, trong hợp chất ...
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:52
Dựa vào tính chất nào sau đây để phân biệt kim loại và phi kim? A. Màu sắc. B. Trạng thái. C. Kích thước. D. Nhiệt độ nóng chảy.
Nguyễn Thị Thảo Vân
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:52
Dãy phi kim nào sau đây tác dụng với oxygen tạo thành oxide acid A. S, C, P. B. S, Cl
2
, P. C. Si, P, Br
2
. D. C, Cl
2
, Br
2
.
Nguyễn Thị Sen
Khoa học tự nhiên - Lớp 9
03/11 16:02:52
Do có tính hấp phụ nên carbon vô định hình được dùng làm? A. điện cực, chất khử. B. mặt nạ hơi phòng độc. C. ruột bút chì, chất bôi trơn. D. mũi khoan, dao cắt kính.
<<
<
8
9
10
11
12
13
14
15
16
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.105 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
8.486 điểm
3
Vũ Hưng
7.739 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
5
Little Wolf
7.103 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.506 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.342 sao
3
Hoàng Huy
3.210 sao
4
Nhện
2.829 sao
5
BF_ xixin
1.929 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+500K