+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:20
Sắp xếp các bước sau theo thứ tự thiết kế thí nghiệm kiểm tra sự nảy mầm của hạt đậu xanh phụ thuộc vào chất lượng hạt giống. a) Sau 3 – 4 ngày đếm số hạt nảy mầm. b) Cho vào 3 cốc, mỗi cốc 10 hạt đậu xanh, tương ứng như sau: Cốc 1: Hạt đậu nhỏ, sâu mọt (giống xấu). Cốc 2: Hạt đậu to, mẩy, bóng sáng (giống tốt). Cốc 3: Hạt đậu nhỏ, lép, sẫm màu (giống xấu). c) Sử dụng các điều kiện bên ngoài (độ ẩm, không khí và nhiệt độ) cần cho hạt đậu xanh nảy mầm giống nhau.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:20
Chuẩn bị: 1 cốc thí nghiệm với 10 hạt đậu xanh trên bông ẩm. Sau đó cho cốc thí nghiệm vào hộp xốp, duy trì nhiệt độ trong hộp ở 0
o
C trong 3 – 4 ngày. Hãy dự đoán điều gì sẽ xảy ra và giải thích kết quả. Em hãy làm thí nghiệm để kiểm tra dự đoán của mình.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:19
Một số học sinh bố trí thí nghiệm xác định điều kiện bên ngoài cần cho hạt đậu xanh nảy mầm như sau: - Chuẩn bị: + Các hạt đậu xanh khô, mẩy, đều (30 hạt). + 3 cốc thủy tinh (dung tích 100 – 200 ml). + Bông thấm nước. + Nước sạch. - Tiến hành thí nghiệm: + Bỏ vào cốc thủy tinh mỗi cốc 10 hạt đậu và • Cốc 1: Không bỏ gì thêm. • Cốc 2: Đổ nước cho ngập hạt khoảng 6 – 7 cm. • Cốc 3: Lót xuống dưới những hạt đỗ một lớp bông ẩm. + Đặt cả 3 cốc ở chỗ mát (nhiệt độ phòng). + Quan sát sự nảy mầm của ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:19
Quá trình hô hấp có ý nghĩa A. đảm bảo sự cân bằng oxygen và carbon dioxide trong khí quyển. B. cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của các tế bào và cơ thể sinh vật. C. làm sạch môi trường, đảm bảo môi trường sống cho các loài sinh vật. D. chuyển hóa chất hữu cơ thành carbon dioxide, nước và năng lượng.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 7
13/09 23:29:19
Một vận động viên cử tạ đang tập luyện để thi đấu. Do cơ thể cần rất nhiều năng lượng (ATP) nhưng các tế bào cơ không thể hấp thụ đủ oxygen, vận động viên đó bắt đầu mỏi cơ. Quá trình nào sau đây có nhiều khả năng xảy ra trong cơ của người này? A. Khi tế bào hết oxygen, chúng chuyển sang hô hấp kị khí, cho phép tế bào tạo ra một lượng nhỏ ATP trong điều kiện thiếu oxygen. B. Khi hết oxygen, tế bào chết dần và cơ của vận động viên cử tạ có ít tế bào cơ co hơn. C. Các tế bào sẽ không bao giờ hết ...
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:51
Vì sao việc giữ gìn thiên nhiên hoang dã góp phần giữ cân bằng sinh thái? A. Bảo vệ môi trường sống của sinh vật. B. Bảo vệ tài nguyên thực vật rừng. C. Giữ gìn thiên nhiên hoang dã là bảo vệ sự đa dạng sinh học, bảo vệ được các loài sinh vật hoang dã và môi trường sống của chúng, là cơ sở để duy trì cân bằng sinh thái. D. Bảo vệ các loài động vật hoang dã.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:51
Gìn giữ thiên nhiên hoang dã là A. bảo vệ các loài sinh vật. B. xây dựng các vườn quốc gia. C. bảo vệ các loài sinh vật và môi trường sống của chúng. D. bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:51
Em hãy đề xuất thêm các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu có thể thực hiện ở địa phương.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:50
Đề xuất các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường và cho biết việc phân loại rác thải từ gia đình giúp ích gì cho việc hạn chế ô nhiễm môi trường.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:50
Kết quả điều tra về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương: Bảng 47.1. Môi trường ô nhiễm Biểu hiện Nguyên nhân Môi trường nước Môi trường đất Môi trường không khí
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:50
Những hoạt động nào tại trường học, gia đình và địa phương em gây ô nhiễm môi trường.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:50
Đọc thông tin và quan sát Hình 47.2 SGK KHTN 8, chỉ ra một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:50
Liệt kê một số hoạt động của con người trong các thời kì phát triển xã hội làm suy thoái hoặc có tác dụng bảo vệ, cải tạo môi trường tự nhiên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:45
Trình bày tác động của hoạt động trồng trọt đến môi trường qua các thời kì phát triển xã hội.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:44
Phân tích tác động của các hoạt động dưới đây trong thời kì xã hội nông nghiệp: a) Cày, xới đất canh tác: b) Định cư tại một khu vực nhất định: c) Thuần hoá cây dại, thú hoang thành vật nuôi và cây trồng: d) Xây dựng hệ thống kênh, mương,... để tưới tiêu:
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:44
Số lượng cá thể trong quần xã thay đổi theo những điều kiện của ngoại cảnh. Tuy nhiên, số lượng cá thể luôn được khống chế ở mức độ nhất định phù hợp với khả năng của môi trường. Hiện tượng này được gọi là gì? A. Sự bất biến của quần xã. B. Sự phát triển của quần xã. C. Sự giảm sút của quần xã. D. Sự cân bằng sinh học trong quần xã.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:44
Trong quần xã, hiện tượng khống chế sinh học có thể xảy ra giữa các quần thể nào sau đây? A. Quần thể chim sâu và quần thể sâu đo. B. Quần thể ếch đồng và quần thể chim sẻ. C. Quần thể chim sẻ và quần thể chim chào mào. D. Quần thể cá chép và quần thể cá mè.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:44
Các nhận định sau đây đúng hay sai? Nhận định Đúng Sai Mật độ quần thể là số lượng hay khối lượng sinh vật có trong một đơn vị diện tích hay thể tích Khi nguồn thức ăn phong phú thì số lượng cá thể trong quần thể tăng mạnh Người ta đã thực hiện phân loại các kiểu biến động số lượng cá thể của quần thể
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:43
Nêu thêm các biện pháp bảo vệ, duy trì cân bằng tự nhiên.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:43
Nguyên nhân nào có tác động mạnh gây mất cân bằng tự nhiên ở Việt Nam?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:43
Quan sát Hình 46.4 SGK KHTN 8, phân tích một số mối quan hệ về dinh dưỡng giữa các loài sinh vật và cho biết loài sinh vật nào có ảnh hưởng lớn nhất đến sự tồn tại của các loài trong quần xã.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:43
Quan sát Hình 46.3 SGK KHTN 8, cho biết sự phân tầng của các quần thể thực vật trong hình phù hợp như thế nào với điều kiện môi trường.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:43
Quan sát Hình 46.2 SGK KHTN 8, em hãy cho biết số lượng cá thể thỏ tuyết và linh miêu khống chế lẫn nhau như thế nào.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:43
Khi số lượng cá thể của quần thể tăng lên quá mức thì quần thể sẽ tự điều chỉnh như thế nào để đưa số lượng cá thể trở về mức cân bằng?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:43
Hoàn thành bảng sau: Khu sinh học trên cạn Khu sinh học nước ngọt Khu sinh học biển Giống nhau Khác nhau
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:43
Để phân biệt các khu sinh học với nhau, người ta thường căn cứ vào đặc điểm nào?
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:42
Lấy ví dụ về sinh vật ở các khu sinh học.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:42
Quan sát Hình 45.2 SGK KHTN 8, cho biết việc hình thành các khu sinh học trên cạn khác nhau do những yếu tố nào quyết định.
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:42
Nêu khái niệm và các thành phần cấu tạo chính của sinh quyển. - Khái niệm sinh quyển: - Thành phần cấu tạo chính của sinh quyển:
LAZI
Khoa học tự nhiên - Lớp 8
13/09 22:49:42
Hoàn thành sơ đồ sau về vòng tuần hoàn vật chất trong hệ sinh thái.
<<
<
71
72
73
74
75
76
77
78
79
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
7.480 điểm
2
ngân trần
6.551 điểm
3
Chou
5.942 điểm
4
Đặng Hải Đăng
3.148 điểm
5
Vũ Hưng
2.846 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Little Wolf
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
ღ_Dâu _ღ
2.409 sao
2
BF_Zebzebb
1.970 sao
3
anh yêu em
1.626 sao
4
Hoàng Huy
1.210 sao
5
Jully
1.118 sao
Thưởng th.11.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k