+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tin học - Lớp 10 |
Tin học
|
Lớp 10
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:28
Hãy thực hiện phép toán ((NOT 0110) OR 0000) AND 1111.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:28
Bài toán palindrome Một số (một từ) gọi là palindrome nếu số đó đối xứng, tức là khi viết số đó từ phải sang trái cũng trùng với khi viết từ trái sang phải. Ví dụ: 11, 101, 22, 212.... là palindrome. Hãy tìm một số thập phân có hai chữ số là palindrome mà khi chuyển thành số nhị phân cũng là palindrome.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:27
Chuyển các giá trị thập phân thành số nhị phân: a) 24 b) 30 c) 37 d) 45 e) 50 f) 49 g) 59 h) 63
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:24
Viết giá trị thập phân của các số nhị phân sau: a) 10101 b) 11010 c) 11101 d) 100011 e) 100110 f) 111000 g) 101111 h) 111101
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:14
Trong các câu sau đây, những câu nào SAI? 1) Các nghề thiết kế và lập trình đều đòi hỏi người làm nghề cùng có chung một số đặc điểm ví dụ như: kiên trì, đam mê; tư duy logic, chính xác; tự học, sáng tạo; đọc hiểu tiếng Anh. 2) Hiện nay có nhiều phần mềm trò chơi rất phong phú, miễn phí ở trên mạng, nên không cần đào tạo thêm nhân lực để phát triển phần mềm trò chơi nữa. 3) Lập trình ứng dụng web trở nên rất sôi động, một phần nhờ có sự bùng nổ ở thị trường phát triển ứng dụng trên thiết bị di ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:13
Trong các câu sau đây, những câu nào đúng? 1) Người làm nghề thiết kế và lập trình có nhiều cơ hội việc làm vì hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều công ty phần mềm. 2) Nhân lực cho các công ty phát triển phần mềm đã bão hoà nên cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp nghề thiết kế và lập trình hầu như không có. 3) Xã hội ngày càng phát triển, nhiều lĩnh vực mới phát triển nên sản phẩm phần mềm cho các lĩnh vực mới đó sẽ rất đa dạng, do đó nhu cầu phát triển nguồn nhân lực nghề thiết kế và lập ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:10
Trong các câu sau đây, những câu nào nào SAI 1) Không nhất thiết chỉ có nghề thiết kế và lập trình mới đòi hỏi người làm nghề phải có tính kiên trì, đam mê. 2) Muốn làm nghề thiết kế và lập trình nhất thiết phải thành thạo tiếng Anh. 3) Công nghệ số có tốc độ phát triển rất nhanh nên đòi hỏi người thiết kế và lập trình phải có khả năng tự học, sáng tạo. 4) Tất cả các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam đều rất lạc hậu so với các nước trong khu vực và trên thế giới.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:10
Em hãy nêu: Em thích tham gia vào phát triển phần mềm ở lĩnh vực nào? Vì sao?
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:08
Em hãy nêu: Vài nét về sản phẩm phần mềm trong một số lĩnh vực mà em biết.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:55:06
Trong các câu sau đây, những câu nào đúng? A. Khi phát triển phần mềm thì mỗi người làm nghề đều phải thực hiện tất cả các công đoạn chính là: phân tích hệ thông, thiết kế phần mềm, lập trình và kiểm thử. B. Khi phát triển phần mềm mỗi người chỉ thực hiện được nhiều nhất không quá hai công đoạn nêu ở câu A. C. Nhu cầu phát triển phần mềm ngày một gia tăng là do mỗi doanh nghiệp đều muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất, kinh doanh. D. Các nhà phát triển phần mềm chỉ có duy nhất ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:56
Lớp II Các nhà thiên văn phân loại đối tượng trên vùng trời đang nghiên cứu theo cường độ bức xạ Gamma của chúng. Đối tượng thứ i có cường độ bức xạ g
i
, (g
i
là số thực và lớn hơn 0, i= 1,2, ..., n). Các đối tượng được phân thành từng lớp: lớp I gồm các đối tượng có cùng cường độ bức xạ Gamma lớn nhất; lớp II gồm các đối tượng có cùng cường độ bức xạ Gamma lớn thứ hai, ... Xác định số lượng đối tượng lớp II và cường độ bức xạ Gamma của đối tượng thuộc lớp này. Em hãy lập ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:52
Trung vị Xét bài toán: Cho dãy số nguyên A = (a
1
, a
2
, …, a
n
). Phần tử x của dãy được gọi là phần tử trung vị nếu nó lớn hơn hoặc bằng n2 phần tử của dãy và nhỏ hơn hoặc bằng các phần tử còn lại trong dãy. Ví dụ, với A = (8, 1, 6, 3, 9, 2, 3, l, 7) trung vị là phần tử có giá trị là 5. Tìm và đưa ra giá trị của phần tử trung vị của dãy A bất kì. Em hãy lập trình giải bài toán trên. Trước khi lập trình cần tóm tắt bài toán, xác định thuật toán và cách tổ chức dữ ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:50
Số bị thiếu Tâm nhờ một người bạn tạo dãy số nguyên dương a
1
, a
2
, …, a
n
với 1≤ai≤n, i = 1, 2, …, n và các số khác nhau từng đôi một để làm dữ liệu đầu vào kiểm thử một chương trình mới viết. Khi nhận được kết quả, Tâm phát hiện ra bạn mình chỉ gửi có n - 1 số, các số nhận được thoả mãn những yêu cầu đã nêu. Tâm cần xác định số bị thiếu để có dữ liệu cần thiết. Em hãy lập trình giải bài toán trên. Trước khi lập trình cần tóm tắt bài toán, xác định thuật toán và ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:44
Điểm dừng xe Xét bài toán: Các điểm dừng đón, trả khách của xe buýt cách đều nhau một đoạn k mét. Điểm dừng đầu tiên ở đầu phố. Như vậy tính từ đầu phố, xe buýt dừng ở các điểm 0, k, 2k, 3k, ... (mét). Nhà của Tâm ở ngay đầu phố. Để kết hợp rèn luyện thể lực, Tâm thường đi bộ tới trường. Hôm nay, khi đi bộ được n mét, Tâm chợt nhớ cần phải tới sớm theo lời hẹn với một người bạn nên quyết định sẽ bắt xe buýt ở trạm tiếp theo gần nhất. Hãy xác định Tâm còn phải đi thêm bao nhiêu mét nữa. Em hãy ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:38
Chia kẹo Xét bài toán: Đội Trúc Xanh gồm 3 bạn An, Thuỳ và Minh đứng đầu trong cuộc thi về ca dao, tục ngữ Việt Nam. Cách trao giải của Ban tổ chức cũng khá độc đáo. Trên bàn bày một dãy n túi kẹo, trên túi kẹo thứ i có ghi số nguyên a
i
, là số lượng kẹo trong túi (a
i
≥ 0). Đội thắng cuộc được phép chọn các túi kẹo có số lượng chia hết cho 3. Đội Trúc Xanh quyết định sẽ chọn hết tất cả các túi có kẹo và được phép lấy. Sau đó từ mỗi túi, mỗi người ăn một chiếc kẹo. Phần kẹo ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:31
Sửa lỗi cho chương trình Xét bài toán: Robot hạ cánh xuống vùng cần thăm dò ở trạng thái quay mặt về hướng Đông. Có ba lệnh điều khiển chuyển động: L - quay sang trái và tiến một bước, R - quay sang phải và tiến một bước, C – tiến một bước theo hướng đang đi. Các lệnh robot nhận được trong ngày được lưu trữ dưới dạng xâu Trace chỉ chứa các kí tự từ tập {L, R, C}. Hình bên minh hoạ một số chuyển động của robot. Để chuẩn bị cho trạng thái ngủ qua đêm người ta cần biết cuối ngày robot đang quay ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:31
Hoàn thiện chương trình Xét bài toán: Cho đa giác n đỉnh, đỉnh thứ i có toạ độ nguyên (x
i
, y
i
). với i = 1, 2, ..., n. Hãy tính và đưa ra độ dài cạnh lớn nhất của đa giác. Độ dài của đoạn thẳng với các điểm đầu, cuối lần lượt có toạ độ (u, v) và (p, q) được tính theo công thức (u−v)2+(p−q)2. Dữ liệu: Nhập vào từ thiết bị vào chuẩn: - Dòng thứ nhất chứa số nguyên đương i. - Dòng thứ i trong n dòng sau chứa hai số nguyên x
i
, và y
i
ghi cách ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:20
Tìm lỗi Chương trình sau thực hiện nhập từ thiết bị vào chuẩn hai dòng: - Dòng thứ nhất chứa hai số nguyên p và q ghi cách nhau một dấu cách. - Dòng thứ hai là danh sách số nguyên A = (a
1
, a
2
, …, a
n
), các số ghi trên một dòng cách nhau một dấu cách. Dữ liệu vào đảm bảo 1 ≤ p ≤ q ≤ n. Tính và đưa ra thiết bị ra chuẩn hai số nguyên trên một dòng: min{a
i
, i = p, p+1, q} và max{a
i
, i = p, p+1, q}. Chương trình thỉnh thoảng cho kết quả sai với ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:19
Kiểm thử Kiểm thử là gì? Tại sao cần kiểm thử khi mà chương trình chạy đưa ra kết quả đúng với ví dụ đã cho?
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:18
Lỗi trong chương trình Có mấy loại lỗi khi lập trình? Hệ thống hỗ trợ gì cho người lập trình trong việc tìm và khắc phục lỗi?
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:12
Tìm và sửa lỗi Chương trình ở hình sau thực hiện nhập từ thiết bị vào chuẩn một danh sách số nguyên A = (a
1
, a
2
, …, a
n
), các số ghi trên cùng một dòng, mỗi số cách nhau một dấu cách. Tính và đưa ra thiết bị ra chuẩn các giá trị là b
1
, b
2
, …, b
n
, trong đó b
i
(với i từ 1 đến n) là tổng của các số a
1
, a
2
, …, a
n
..
Các số đưa. ra trên một dòng, mỗi số cách nhau một dấu cách. Tuy ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:11
Hoàn thiện chương trình Chương trình ở hình sau thực hiện nhập từ thiết bị vào chuẩn một danh sách số nguyên A = (a
1
, a
2
, …, a
n
); Các số ghi trên cùng một dòng, mỗi số cách nhau một dấu cách. Tính và đưa ra thiết bị ra chuẩn các giá trị b
1
, b
2
, …, b
n
, trong đó b
i
, (với i từ 1 đến n) là ước số chung lớn nhất của các số a
1
, a
2
, …, a
i
.
Các số đưa ra trên một dòng, cách nhau một ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:10
Kiểm tra sắp xếp Mảng a
1
, a
2
, …, a
n
, đã được sắp xếp không giảm nếu a
i
≤ a
i+1
, i = 1, 2,…, n-1. Lập trình nhập mảng số nguyên, kiểm tra và đưa ra thông báo 'Yes” nếu mảng đó đã được sắp xếp không giảm hoặc “No” trong trường hợp ngược lại. Dữ liệu: Nhập vào từ thiết bị vào chuẩn, gồm một dòng chứa các phần tử của mảng, các số cách nhau một dấu cách. Kết quả: Đưa ra thiết bị ra chuẩn thông báo xác định được. Ví dụ: Input Output 2 4 ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:09
Phân lớp Cho dãy các số nguyên a
1
, a
2
, …, a
n
, Hãy lập trình đưa các số khác 0 lên đầu dãy, giữ nguyên thứ tự xuất hiện, các số 0 đưa về vị trí cuối dãy. Trong chương trình không dùng thêm dãy phụ làm trung gian. Dữ liệu: Nhập vào từ bàn phím một dòng chứa các số của dãy, mỗi số cách nhau một dấu cách. Kết quả: Đưa ra màn hình, các số trên một dòng, cách nhau một dấu cách. Ví dụ: Input Output 5 0 8 1 0 0 6 0 3 5 8 1 6 3 0 0 0 0
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:08
Số lớn nhất Cho một dãy số nguyên. Hãy lập trình đưa ra số có giá trị lớn nhất của dãy và vị trí của số đó trong dãy. Vị trí các số được đánh số bắt đầu từ 1. Nếu trong dãy có nhiều số cùng là lớn nhất, hãy đưa ra thứ tự vị trí nhỏ nhất của số lớn nhất. Dữ liệu: Gồm một dòng chứa các số của dãy được nhập vào từ bàn phím, các số cách nhau một dấu cách. Kết quả: Đưa ra thiết bị ra chuẩn giá trị số lớn nhất và vị trí của nó, hai kết quả này cách nhau một dấu cách. Ví dụ: Input Output 4 ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:02
Số lớn hơn Lập trình nhập dãy số nguyên từ thiết bị vào chuẩn, các số trên một dòng, cách nhau một dấu cách và đưa ra thiết bị ra chuẩn trên một dòng các số lớn hơn số đứng trước nó, các số ghi cách nhau một dấu cách. Ví dụ: Input Output 6 -5 3 -9 -8 1 -2 0 3 -8 1 0
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:54:00
Các số dương Lập trình nhập dãy số nguyên từ thiết bị vào chuẩn, các số trên một dòng, cách nhau một dấu cách và đưa ra thiết bị ra chuẩn trên một dòng các số dương, các số ghi cách nhau, một dấu cách. Ví dụ: Input Output -8 6 -7 -2 1 4 -3 10 6 1 4 10
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:53:59
Các số chẵn Lập trình nhập dãy số nguyên từ thiết bị vào chuẩn, các số trên một dòng, cách nhau một dấu cách và đưa ra thiết bị ra chuẩn trên một dòng các số chẵn, cách nhau một dấu cách. Ví dụ: Input Output 5 10 6 3 9 2 4 10 6 2 4
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:53:58
Danh sách con Trong Python, việc xử lí xâu và danh sách có nhiều điểm tương đồng. Cách tạo danh sách con được viết giống như tạo xâu con. Em hãy đọc lại cách tạo xâu con và nêu cách viết câu lệnh đưa ra danh sách con của a như sau: - Gồm m phần tử đầu tiên của danh sách a. - Gồm các phần tử từ vị trí p đến trước vị trí q, của danh sách a. - Gồm các phần tử từ vị trí m đến cuối danh sách a.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:53:56
Tạo bản sao Xét a là một danh sách. Phép gán b = a không tạo ra một danh sách mới mà chỉ tạo ra tên khác để truy cập tới a. Em hãy chỉ ra một số cách tạo b là danh sách bản sao của a.
<<
<
32
33
34
35
36
37
38
39
40
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
1.043 điểm
2
Quang Cường
838 điểm
3
Chou
817 điểm
4
ngân trần
809 điểm
5
BF_Zebzebb
631 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
597 sao
2
BF_Zebzebb
504 sao
3
ღ_Dâu _ღ
446 sao
4
Jully
410 sao
5
Pơ
331 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k