+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tin học - Lớp 10 |
Tin học
|
Lớp 10
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:52
Tổng chữ số Viết chương trình nhập vào số nguyên dương n và in ra tổng các chữ số trong biểu diễn thập phân của n.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:52
Tìm lỗi cho cấu trúc lặp Chương trình ở hình bên nhập vào hai số thực dương a, b với a < b và tính tổng tất cả các số nguyên không nhỏ hơn a và không lớn hơn b. Tuy nhiên, chương trình vẫn có lỗi. Chạy chương trình với a = 1,1 và b = 3,9 để thấy lỗi của chương trình. Em hãy tìm và sửa lỗi để nhận được chương trình đúng.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:51
Đọc hiểu chương trình Virus X có khả năng lây nhiễm mạnh, sau mỗi ngày số lượng người nhiễm tăng lên gấp đôi. Cụ thể, nếu ngày hôm nay có p người bị nhiễm thì sang ngày tiếp theo sẽ có 2p người bị nhiễm. Chương trình sau đây cho nhập vào số lượng người bị nhiễm và đưa ra sau bao nhiêu ngày thì số lượng người bị nhiễm sẽ vượt quá 1 triệu người. Em hãy hoàn thiện câu lệnh còn khuyết để nhận được chương trình đúng.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:50
In ra tổng các số chỉ chia hết cho 3 hoặc 5 Viết chương trình đưa ra màn hình tổng các số nguyên chỉ chia hết cho 3 hoặc 5 nhưng không đồng thời chia hết cho cả 3 và 5 trong phạm vi các số nguyên từ m đến n-1. Ngừng tính tổng khi nhận được tổng lớn hơn hoặc bằng b cho trước. Các số nguyên m, n, b được nhập vào từ bàn phím với m < n.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:50
In ra tổng các số chia hết cho 3 hoặc chia hết cho 5 Với n nhập từ bàn phím, viết chương trình đưa ra màn hình tổng các số tự nhiên nhỏ hơn n và chia hết cho 3 hoặc chia hết cho 5.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:48
In ra các số chẵn Viết chương trình nhập vào số nguyên n và in ra các số nguyên dương chẵn không lớn hơn n theo thứ tự giảm dần.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:47
In ra các số lẻ Viết chương trình nhập vào số nguyên n và in ra các số nguyên dương lẻ không lớn hơn n theo thứ tự tăng dần.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:45
An toàn Biển quảng cáo được gắn vào cột với ba chốt bảo vệ. Chốt thứ nhất giữ được tấm biển khỏi đổ khi tốc độ gió không vượt quá a m/s, chốt thứ hai giữ được tấm biển khỏi đổ khi tốc độ gió không vượt quá b m/s và chốt thứ ba giữ được tấm biển khỏi đổ khi tốc độ gió không vượt quá c m/s. Biển quảng cáo ở trạng thái an toàn tuyệt đối khi tốc độ gió ở mức mà ít nhất 2 trong số 3 chốt bảo vệ vẫn giữ được cho tấm biển không đổ. Hãy xác định tốc độ gió tối đa mà biển quảng cáo có thể giữ được trạng ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:45
Điểm trên mặt phẳng Mặt phẳng trong hệ toạ độ Đề-các được chia thành bốn phần như hình sau. Hãy viết chương trình nhập từ bàn phím hai số thực x và y khác 0, lần lượt là hoành độ và tung độ của điểm A và xác định A thuộc góc phần tư nào của mặt phẳng toạ độ. Kết quả đưa ra có dạng: “Điểm A thuộc góc phần tư thứ k”, trong đó k nhận giá trị l, 2, 3 hoặc 4 phụ thuộc vào toạ độ của A.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:44
Chương trình sau đây cho nhập vào ba số nguyên a, b, c sau đó đưa ra số nghiệm phân biệt của phương trình: (x - a)(x – b)(x - c) = 0 (với a, b, c là hằng số). Tuy nhiên, chương trình vẫn có lỗi, em hãy tìm và sửa lỗi đó.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:44
Kì thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 do Singapore đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 19 đến ngày 25 tháng 6 với sự tham dự của 351 thí sinh đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bốn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 xuất sắc giành Huy chương Bạc. Ngưỡng điểm để đạt Huy chương Vàng là 373/600. Em hãy thêm điều kiện trong chương trình dưới đây để nhận được chương trình cho nhập vào một số nguyên là điểm số của một thí sinh và cho biết thí sinh đó có đạt Huy chương Vàng hay ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:44
Số ngày trong tháng Năm nhuận là năm chia hết cho 400 hoặc năm chia hết cho 4 nhưng không chia hết cho 100. Có thể công thức tính lịch sẽ phải sửa đổi trong tương lai nhưng quy tắc này sẽ còn đúng trong ít nhất 1 000 năm nữa. Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương m (1 < m < 12) và một số nguyên dương y, đưa ra số ngày trong tháng m của năm y.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:43
Đóng hộp Một công ty sản xuất văn phòng phẩm nhận được đơn hàng mua n cái bút chì. Công ty cần đóng bút chì vào hộp để chuyển hàng đi, biết rằng mỗi hộp chứa được tối đa k cái bút chì. Viết chương trình nhập vào hai số nguyên dương n, k và đưa ra số hộp đựng bút nhỏ nhất mà công ty cần nhập.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:42
Xếp tam giác An có ba que tính với độ dài lần lượt là ba số nguyên dương a, b, c. An muốn dùng ba que tính đó xếp thành một tam giác với ba cạnh là ba que tính đã cho. Viết chương trình nhập vào từ bàn phím ba giá trị a, b, c và đưa ra câu trả lời An có thể xếp được tam giác từ ba que tính với độ dài vừa nhập vào hay không?
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:41
Giá trị tuyệt đối Viết chương trình cho nhập vào một số thực x từ bàn phím và đưa ra giá trị tuyệt đối của x (|x|).
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:40
Một tờ giấy mĩ thuật hình vuông có cạnh là a cm như hình bên. Vẽ đường tròn nội tiếp hình vuông. Em hãy lập trình nhập vào giá trị biến a và đưa ra màn hình diện tích mảnh giấy được tô màu (đơn vị cm
2
). Ví dụ Input Output 10 5.375
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:39
Một đoàn tổ chức đi du lịch bằng phương tiện cá nhân. Độ dài toàn hành trình là d km. Mỗi ngày đoàn đi được m km. Đoàn xuất phát từ buổi sáng ngày thứ nhất. Hãy viết chương trình xác định ngày thứ mấy thì đoàn được ăn bữa tối đầu tiên tại điểm đích (coi thời gian giữa hai buổi sáng liên tiếp là một ngày). Dữ liệu vào là các số nguyên dương d và m được nhập vào từ bàn phím. Kết quả đưa ra màn hình (có thể đưa ra chú thích tuỳ chọn trước mỗi phép nhập dữ liệu và trước mỗi kết quả). Ví dụ ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:39
Một lớp học có a học sinh nam và b học sinh nữ, cần chọn hai bạn làm một nhóm để thực hiện một công việc, trong đó có một bạn nam và một bạn nữ. Chương trình dưới đây nhập vào hai biến a, b và đưa ra màn hình số cách chọn nhóm gồm hai bạn nhưng chương trình vẫn có lỗi, em hãy tìm và sửa lỗi.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:38
Một lớp học có n học sinh, cần chọn hai bạn làm một nhóm để thực hiện một công việc (một người làm trưởng nhóm, một người làm uỷ viên). Hãy lập trình nhập vào giá trị biến n và đưa ra màn hình số cách chọn hai bạn. Ví dụ Input Output 5 20
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:37
Một trận đấu bóng giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân vận động gồm hai loại chỗ ngồi: ghế ở hàng trước có giá là 500 nghìn đồng, ghế ở hàng sau có giá là 300 nghìn đồng. Ban tổ chức đã bán được x vé cho ghế hàng trước và y vé cho ghế hàng sau. Em hãy hoàn thiện chương trình dưới đây để nhập vào các biến x, y và đưa ra tổng số vé bán ra và tổng số tiền bán vé.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:30
Một mảnh đất hình vuông có cạnh là 100 m. Hãy lập trình nhập vào giá trị hai biến a, b và đưa ra màn hình diện tích mảnh đất hình tam giác được tô màu (vùng D). Ví dụ: Input Output 10 10 950
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:29
Có hai siêu máy tính cùng hoạt động, máy thứ nhất hoạt động liên tiếp trong 5 ngày thì được tắt trong một ngày để bảo trì, sau ngày đó, máy tính này lại được bật để hoạt động lại. Tương tự như vậy, máy thứ hai hoạt động liên tiếp trong 8 ngày, sau đó được tắt trong một ngày để bảo trì trước khi tiếp tục làm việc. Hãy lập trình nhập vào giá trị của biến n và đưa ra màn hình trong n ngày liên tiếp có bao nhiêu ngày có ít nhất một máy hoạt động (cả hai máy cùng bật và hoạt động từ ngày đầu tiên ...
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:27
Viết chương trình nhập vào một số thực x, đưa ra màn hình phần nguyên (bằng cách sử dụng hàm int (x)) và phần thập phân của x bằng cách thực hiện phép tính x - int (x) ). Chạy chương trình với x = 3,14 và x = 28,09 để thử nghiệm và biết sai số khi làm việc với số thực.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:25
Em hãy viết tiếp câu lệnh để nhận được chương trình giải phương trình bậc hai Ax
2
+ Bx + C = 0, biết rằng phương trình có hai nghiệm phân biệt.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:25
Một sân vận động có dạng hình chữ nhật. Lan đi bộ vòng quanh sân vận động hết t phút, mỗi phút đi được v mét. Biết chiều dài sân vận động hơn chiều rộng là d mét. Chương trình ở hình sau thực hiện tính chiều dài và chiều rộng của sân vận động. Đầu chương trình gán giá trị t, d, v tương ứng bằng 15, 80, 100. Em hãy: Thay câu lệnh d = 100 thành v = 111 rồi chạy chương trình. Kết quả chạy chương trình có đúng không? Nếu sai, em hãy tìm và sửa lỗi chương trình.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:24
Một sân vận động có dạng hình chữ nhật. Lan đi bộ vòng quanh sân vận động hết t phút, mỗi phút đi được v mét. Biết chiều dài sân vận động hơn chiều rộng là d mét. Chương trình ở hình sau thực hiện tính chiều dài và chiều rộng của sân vận động. Đầu chương trình gán giá trị t, d, v tương ứng bằng 15, 80, 100. Em hãy: Soạn thảo, chạy chương trình và cho biết kết quả.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:23
Có ba người cùng làm một công việc, người thứ nhất làm một mình thì mất a giờ mới xong, người thứ hai làm một mình thì mất b giờ mới xong, người thứ ba làm một mình thì mất c giờ mới xong. Hãy lập trình nhập vào giá trị ba biến a, b, c và đưa ra màn hình thời gian cần thiết để hoàn thành nếu cả ba người cùng làm chung công việc đó.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:22
Có hai vòi nước cùng chảy vào một bể không có nước, nếu chỉ mở vòi thứ nhất thì phải mất a giờ mới đầy bể, nếu chỉ mở vòi thứ hai thì phải mất b giờ mới đầy bể. Em hãy lập trình nhập vào giá trị hai biến a, b và đưa ra màn hình thời gian đề chảy đầy bể nếu cả hai vòi cùng mở.
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:22
Một bác thợ mộc cưa một cây gỗ dài d cm thành những đoạn dài s cm. Em hãy viết chương trình đưa ra màn hình hai dòng. Dòng thứ nhất là số lượng đoạn nhiều nhất cắt được, dòng thứ hai là độ dài đoạn còn thừa. Trong chương trình có gán giá trị biến d và s bằng giá trị cụ thể ở đầu chương trình, hãy thử nghiệm chương trình với d = 307, s = 10
LAZI
Tin học - Lớp 10
11/09 11:22:21
Người ta mắc dãy bóng đèn xung quanh một bảng hiệu hình chữ nhật có chiều dài a dm, chiều rộng b dm, hai bóng đèn liên tiếp cách nhau 5 cm. Em hãy viết chương trình để đưa ra màn hình số lượng bóng đèn cần mắc. Trong chương trình có gán giá trị các biến a và b bằng các giá trị cụ thể ở đầu chương trình, hãy thử nghiệm chương trình với a = 2, b = 1.
<<
<
34
35
36
37
38
39
40
41
42
>
Bảng xếp hạng thành viên
12-2024
11-2024
Yêu thích
1
Đặng Mỹ Duyên
1.043 điểm
2
Quang Cường
838 điểm
3
Chou
817 điểm
4
ngân trần
809 điểm
5
BF_Zebzebb
631 điểm
1
Ngọc
10.573 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
9.661 điểm
3
Vũ Hưng
8.029 điểm
4
Quang Cường
7.707 điểm
5
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
1
Cindyyy
597 sao
2
BF_Zebzebb
504 sao
3
ღ_Dâu _ღ
446 sao
4
Jully
410 sao
5
Pơ
331 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+
500
k