+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Tin học - Lớp 10 |
Tin học
|
Lớp 10
Trần Bảo Ngọc
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:04
Giả sử để số hóa một cuốn sách kể cả văn bản và hình ảnh cần khối lượng dữ liệu khoảng 50MB. Thư viện của trường có khoảng 2000 cuốn sách. Nếu số hoá thì cần khoảng bao nhiêu GB để lưu trữ? Có thể chứa nội dung đó trong thẻ nhớ 256GB hay không?
Nguyễn Thị Thảo Vân
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:04
Em hãy so sánh việc gửi thư theo đường bưu điện và gửi thư điện tử.
Nguyễn Thanh Thảo
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:03
Các thiết bị làm việc với thông tin số như lưu trữ, truyền dữ liệu hay xử lí thông tin số đều được gọi là thiết bị số. Trong các thiết bị dưới đây, thiết bị nào là thiết bị số? Nếu thiết bị không thuộc loại số thì thiết bị số tương ứng với nó (nếu có) là gì? 2. Hãy so sánh thiết bị không phụ thuộc loại số ở Hình 1.2 với thiết bị số tương ứng.
Phạm Văn Phú
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:03
Quy đổi các lượng tin sau ra KB: a) 3MB b) 2GB c) 2048B
Trần Đan Phương
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:02
Định nghĩa nào về Byte là đúng? A. là một kí tự. B. Là đơn vị dữ liệu 8 bit. C. Là đơn vị đo tốc độ của máy tính. D. Là một dãy 8 chữ số.
Trần Đan Phương
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:01
Em hãy cho một ví dụ về dữ liệu thể hiện nhiều thông tin khác nhau. Tính toàn vẹn của thông tin được thể hiện như thế nào trong ví dụ này?
Nguyễn Thị Thương
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:01
Em hãy cho một ví dụ về thông tin có nhiều cách thể hiện khác nhau.
Phạm Văn Bắc
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:01
Có thể đồng nhất thông tin với dữ liệu được không? Có các ý kiến như sau về dữ liệu của một bài giảng môn Ngữ Văn: An: Bài ghi trong vở của em là dữ liệu. Minh: Tệp bài soạn bằng Word của cô giáo là dữ liệu. Khoa: Dữ liệu là tệp video ghi lại tiết giảng của cô giáo. Theo em, bạn nào nói đúng?
Nguyễn Thị Nhài
Tin học - Lớp 10
11/09 14:22:00
Tin học được định nghĩa là khoa học nghiên cứu các phương pháp và quá trình xử lí thông tin tự động bằng các phương tiện kĩ thuật, chủ yếu bằng máy tính. Chúng ta đã biết ở lớp dưới, thông tin được biểu diễn trong máy tính bằng các dãy bit (gồm các kí hiệu 0, 1), máy tính xử lí dữ liệu là các dãy bit trong bộ nhớ. Vậy dữ liệu và thông tin khác nhau như thế nào?
Tôi yêu Việt Nam
Tin học - Lớp 10
11/09 14:02:06
Em hãy thiết kế một sản phẩm đồ họa như poster hoặc logo theo nhu cầu, sở thích của em. Lưu sản phẩm và xuất ra một tệp ảnh với định dạng chuẩn. Sau đây là gợi ý tên và nội dung cho một số chủ đề (em có thể đề xuất chủ đề khác). - Ngày hội trường: Thời gian bắt đầu, các hoạt động có thể là chương trình văn nghệ, hội trại, hội chợ, tham quan phòng truyền thống, tiết mục trình bày của một só câu lạc bộ. - Thông điệp 5K: Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tụ tập, Khai báo y tế, Khoảng cách. - Câu lạc bộ ...
Phạm Văn Phú
Tin học - Lớp 10
11/09 14:02:03
Hãy thiết kế banner “Câu lạc bộ Tin học ứng dụng” của lớp 10A5 như Hình 5. Lưu tệp ảnh và xuất tệp sang định dạng chuẩn png, tên tệp là “Banner CLB ICT”.
Tô Hương Liên
Tin học - Lớp 10
11/09 14:02:00
Em hãy tạo tệp ảnh mới và thiết kế logo “Olympic Việt Nam” như Hình 1, trong đó các vòng tròn Olympic lồng nhau. Lưu tệp ảnh với tên tệp là “Olympic VN.cxf” và xuất ảnh với tên tệp là “Olympic VN.png”.
Phạm Văn Phú
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:43
Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây? Trong phần mềm thiết kế đồ họa, ví dụ như phần mềm GIMP: 1) Độ trong suốt của ảnh tỉ lệ thuận với mức độ nhìn rõ ảnh. 2) Tách ảnh khỏi nền là loại bỏ lớp nền hay nói cách khác là tạo ra một lớp nền trong suốt. 3) Việc di chuyển kênh alpha của một lớp ảnh vào vùng chọn sẽ giúp chọn được các đối tượng trên lớp đó. 4) Cho dù đối tượng được thiết kế phức tạp thế nào thì luôn chọn được nó nhờ chuyển kênh alpha của lớp chứa nó vào vùng chọn. 5) Sử dụng các kĩ ...
Phạm Văn Bắc
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:40
Em hãy thiết kế một trong các sản phẩm đồ họa như: áp phích, banner, băng rôn, logo theo nhu cầu và sở thích của em. Lưu sản phẩm và xuất ra một tệp ảnh với định dạng chuẩn. Sau đây là một số ví dụ về logo và áp phích:
Trần Bảo Ngọc
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:37
Em hãy tạo banner “ICT GROUP 10A5” như Hình 6 sau đây.
Nguyễn Thị Nhài
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:35
Em hãy tạo một thiệp chúc mừng sinh nhật như Hình 1b, trong đó các ảnh nguồn (hộp quà và bó hoa) được tách khỏi nền. Có thể thay đổi nội dung các lời chúc mừng và thay các ảnh nguồn bằng ảnh khác. Gợi ý thực hiện: Sử dụng kĩ thuật tách ảnh để tách các ảnh nguồn ra khỏi nền trước.
Trần Bảo Ngọc
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:23
Trong Hình 4a và Hình 4b, lớp Tam giác chứa duy nhất họa tiết màu đen. Hãy nêu cách thực hiện tạo thêm một họa tiết giống như vậy và chỉnh sửa để được kết quả như Hình 4c.
Tô Hương Liên
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:21
Hình 1 minh họa hai ảnh đích (thiệp chúc mừng sinh nhật) được tạo thành sau khi ghép hai ảnh nguồn (hộp quà và bó hoa) từ hai tệp ảnh có sẵn. Ở Ảnh đích 1, các ảnh nguồn có nền không “trong suốt”. Ngược lại, ở Ảnh đích 2, chúng có nền “trong suốt”. 1) Em hãy nêu tác dụng của ảnh có nền trong suốt. 2) Mức độ nhìn rõ ảnh phụ thuộc thế nào vào độ “trong suốt” của nó?
Đặng Bảo Trâm
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:05
Khi ghép hai ảnh với nhau để tạo thành một ảnh mới, em thường gặp điều gì không như mong đợi và muốn khắc phục để được kết quả đẹp hơn?
Nguyễn Thị Sen
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:04
Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây? Trong phần mềm thiết kế đồ họa, ví dụ như phần mềm GIMP: 1) Để cho đơn giản, nên thiết kế các đối tượng đồ họa trên cùng một lớp ảnh. 2) Một số chi tiết của một lớp ảnh có thể không nhìn thấy trong ảnh hợp thành. 3) Không cần có lệnh chuyển đổi giữa đường dẫn và vùng chọn. 4) Các kĩ thuật thiết kế với sự hỗ trợ của các lệnh làm việc với lớp ảnh có thể giúp giảm thời gian thiết kế hoặc thay đổi sự hiển thị của ảnh hợp thành.
CenaZero♡
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:04
Em hãy thiết kế logo “10A5 ICT GROUP” như Hình 17.
Nguyễn Thị Sen
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:02
Em hãy thiết kế hình tròn và hình vuông lồng nhau như Hình 14. Hướng dẫn thực hiện: Trước hết sử dụng kĩ thuật tạo đường viền để tạo hình tròn và hình vuông (đồng tâm). Giả sử lớp Hình vuông ở trên lớp Hình tròn (Hình 15a). Quay hình vuông để được kết quả như Hình 15b. Sử dụng kĩ thuật lồng hình để đưa hình vuông xuống dưới hình tròn tại 4 điểm giao cắt. Hình 16 gợi ý quá trình thực hiện lồng hình tại điểm giao cắt thứ nhất. Các điểm giao cắt còn lại thực hiện tương tự.
Phạm Văn Bắc
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:02
Em hãy thiết kế ba hình tròn đồng tâm như Hình 12. Hướng dẫn thực hiện: Dùng kĩ thuật tạo đường viền để tạo các hình tròn theo thứ tự từ ngoài vào trong. Mỗi hình tròn được tạo trên một lớp riêng. Quá trình thiết kế được gợi ý ở Hình 13.
Phạm Văn Phú
Tin học - Lớp 10
11/09 14:01:00
Hãy tìm hiểu về các thao tác cơ bản đối với đường dẫn. Từ đó cho biết: Trong các hình bên, em vẽ được những hình nào? Hãy trình bày cách vẽ chúng.
Nguyễn Thu Hiền
Tin học - Lớp 10
11/09 14:00:59
Trong logo “Cờ cổ động” (Hình 1a), một bạn vô tình thay đổi thứ tự một lớp ảnh của logo làm lá cờ trên logo bị biến mất (Hình 1c). Thứ tự mới của các lớp ảnh như Hình 1b. Em hãy đoán xem bạn đó thay đổi thứ tự lớp ảnh nào. Thứ tự ban đầu của nó là gì?
Đặng Bảo Trâm
Tin học - Lớp 10
11/09 14:00:58
Khi thiết kế một sản phẩm đồ họa có nên đưa tất cả các đối tượng vào cùng một lớp ảnh không? Tại sao?
Nguyễn Thị Sen
Tin học - Lớp 10
11/09 14:00:58
Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây? Trong phần mềm thiết kế đồ họa, ví dụ như phần mềm GIMP: 1) Có bảng các công cụ thiết kế đồ họa như: tạo văn bản, tô màu, biến đổi hình. 2) Có thể tô nền bằng một màu duy nhất hoặc tô bằng hai màu chuyển dần cho nhau. 3) Văn bản được tạo cũng có các thuộc tính định dạng cơ bản như: kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc. 4) Không thể mở nhiều tệp ảnh để lựa chọn và sao chép sang tệp ảnh đích.
Trần Đan Phương
Tin học - Lớp 10
11/09 14:00:57
Em hãy tạo một thiệp chúc mừng sinh nhật bạn hoặc người thân. Lưu sản phẩm với tên tệp là “Chúc mừng sinh nhật.cxf” và xuất sang định dạng JPG bằng cách thực hiện lệnh File\Export As.
Nguyễn Thị Sen
Tin học - Lớp 10
11/09 14:00:56
Em hãy thực hiện ghép ảnh để thiết kế một thiệp chúc mừng sinh nhật như ở Hình 8.
Tôi yêu Việt Nam
Tin học - Lớp 10
11/09 14:00:56
Ảnh nguồn để ghép thường được xử lí trước khi ghép bằng các phép biến đổi ảnh. Em hãy tìm hiểu và cho biết các cách biến đổi ảnh như: thay đổi kích thước, xoay, lật và biến dạng ảnh.
<<
<
17
18
19
20
21
22
23
24
25
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
10.105 điểm
2
ღ_Hoàng _ღ
8.623 điểm
3
Vũ Hưng
7.795 điểm
4
Đặng Mỹ Duyên
7.659 điểm
5
Little Wolf
7.103 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Pơ
3.536 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
3.342 sao
3
Hoàng Huy
3.210 sao
4
Nhện
2.829 sao
5
BF_ xixin
1.929 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
+500K