----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 1.4.5. Phương pháp thực nghiệm sự phạm. - Trong qúa trình dạy bải dưỡng học học sinh giỏi., thường xuyên sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam và chú ý rèn luyện c ch số dông cho học sinh vào các giờ học, vào các bài thi, bài kiểm tra. - Kiểm tra lại kết quả và có điều chỉnh bố sung kịp thời. - Trên cơ sở kết quả khảo sát, phân tích đánh giá tình hình để lựa chọn cách hướng dẫn phù hợp với đối tượng häc sinh kh giái 1.4.6. Phương pháp thống kê toán học. 2. NỘI DUNG. 2.1. Cơ sở lí luận. Trong thời đại ngày nay, sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học kĩ thuật và công nghệ là đặc điểm nổi bật và là sự thiết yếu của phát triển bền vững. Xu hướng đó đã đặt ra những yêu cầu cho giáo dục đào tạo là xây dựng con người mới năng động, sáng tạo, có năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn. Trước tình hình đó nhiệm vụ của giáo viên nói chung, giáo viên địa lí nói riêng ở Trường THCS phải cung cấp cho học sinh những tri thức khoa học địa lý bằng cách sử dụng nhiều phương pháp day học mới, khai thác triệt để các phương tiện trực quan đề nhằm phát triển năng lực tư duy sáng tạo của học sinh.