Khi có kĩ làm việc với Atlát----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Khi có kĩ làm việc với Atlát em tự học tốt Các lỗi học sinh hay mắc phải sử dụng Atlat khắc phục, hiệu sử dụng cao Nhờ cơng tác bồi dưỡng học sinh giỏi mơn Địa lễ trường THCS Quảng Phúc huyện Quảng Xương năm qua có tiến nhiều, học sinh tham gia dự thi có kĩ Atlat tốt, làm thi chắn, xác Vận dụng giải pháp trình bồi dưỡng học sinh giỏi mơn Địa lí lớp cấp huyện, thu kết sau: Kết đạt được: điểm sử dụng Atlat: 2/10 điểm Điểm Ti lệ % học sinh đạt 9-10 7-8 5-6 3-4 62% 32% 6% 0% Qua áp dụng đề tài rút phương pháp để vận dụng vào trình day bồi dưỡng học sinh giỏi mơn Địa lí lớp sau: a u cầu phân tích Atlat: - Sử dụng đồ phải có nội dung phù hợp với kiến thức cần tìm hiểu - Khi phân tích đồ cần phải ý đọc ước hiệu, ký hiệu màu sắc, hình dáng kích thước để phân tích đảm bảo tính xác, khoa học 10 Khi phân tích đồ phải tìm tòi chi tiết. khơng bỏ sót kiện đồ Cần ý nghiên cứu kỷ biểu đồ, thích kèm theo để nắm vững chi tiết nhỏ Khi hướng dẫn học sinh phải yêu cầu em sử dụng đồ nào, trang cho phù hợp với nội dung học ? Phải phân tích kiện có đặc điểm bật ? Cần khai thác đồ, lược đồ hay biểu đồ để tìm hiểu kiến thức ? b Các bước khai thác đồ Atlat: - Dựa vào đồ ? Trang ? Atlat - Nhận biết đọc ký hiệu, ước hiệu bảng thích - Phân tích ký hiệu, ước hiệu đồ để rút nhận xét - Thông qua việc bhân tích mối quan hệ yếu tố tự nhiên với kinh tế, yếu tố kinh tế với nhau, từ rút kết |