Đặng Anh Tuấn | Chat Online
09/04/2017 10:08:49

Trong văn bản Những ngôi sao xa xôi, Lê Minh Khuê có viết: Tôi không cãi chị. Quyền hạn phân công là ở chị. Thời gian bắt đầu căng lên. Trí não tôi cũng không thua. Những gì đã qua, những gì sắp tới... không đáng kể nữa. Có gì lí thú đâu, nếu các bạn tôi không quay về?


Phần II
Trong văn bản: "Những ngôi sao xa xôi", Lê Minh Khuê có viết:
"Tôi không cãi chị. Quyền hạn phân công là ở chị. Thời gian bắt đầu căng lên. Trí não tôi cũng không thua. Những gì đã qua, những gì sắp tới... không đáng kể nữa. Có gì lí thú đâu, nếu các bạn tôi không quay về?"
Câu 1: Nhân vật "chị" và nhân vật "tôi" được nhắc đến trong đoạn trích trên là những ai? Câu văn: "Tôi không cãi chị. Quyền hạn phân công là ở chị" cho em biết điều gì về nhân vật "chị"?
Câu 2: Vì sao nhân vật "tôi" lại cảm thấy "Thời gian bắt đầu căng lên. Trí não tôi cũng không thua"?
Câu 3: Xét về hình thức, câu văn: "Có gì lí thú đâu, nếu các bạn tôi không quay về?" thuộc kiểu câu gì? Với kiểu câu ấy giúp em hiểu gì về tâm trạng và tình cảm của nhân vật "tôi"?
Câu 4: Viết đoạn văn nghị luận khoảng 10 câu theo phương pháp tổng- phân- hợp làm rõ những tình cảm yêu thương, gắn bó mà nhân vật "tôi" dành cho những người đồng chí, đồng đội của mình trong tác phẩm. Trong đoạn văn có sử dụng một câu bị động và thành phần khởi ngữ. (gạch chân, ghi chú thích).
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn