Trong câu chuyện trên cô giáo yêu cầu học sinh vẽ điều gìTrong 1 tiết dạy vẽ có giáo viên bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đề . Cô giáo thầm nghĩ :”rồi các em cũng lại vẽ những gói quà ,những ly kem hoặc những món đồ chơi ,quyển truyện tranh “.Thế nhưng cô đã trước một bức tranh lạ của một học sinh Douglass bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một bức hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán. -Đó là bàn tay của bác nông dân. Một em khác cự lại bàn tay tho thả phải là bàn tay của một bác sĩ khẩu thuật …Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao đưng rồi mới hỏi tác giả. Douglass cười ngượng nhịu thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ! Cô giáo ngẫn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dung bàn tay để dắt Douglass ra sân, bể em là cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xin xắn như những đứa trẻ khác, và gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra, tuy cô vẫn làm điều với các em khác, nhưng hóa ra đói với Douglass bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. 1/ Trong câu chuyện trên cô giáo yêu cầu học sinh vẽ điều gì? 2/ Tại sao cô ngạc nhiên Douglass vẽ bàn tay? 3/ Theo ý nghĩa của văn bản trên? 4/ Tìm trạng ngữ có trong văn bản. Cho biết ý nghĩa của trạng ngữ đó? II/ Phần tạo lập văn bản 1/ Từ hình ảnh bàn tay cô giáo, em hãy viết một đoạn văn (10 dòng ) bày tỏ những suy nghĩ của bản thân về thói quen hệ giữ thầy cô giáo và học sinh trong xã hội ngày nay. |