Đọc đoạn văn sauĐọc đoạn văn sau: Cụ Vi-ta-li hỏi tôi : - Bây giờ con muốn học nhạc không ? - Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà. Bằng một giọng cảm động, thầy bảo tôi : - Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn. (Không gia đình – Héc-to Ma-lô) 1/ Tìm một cặp từ trái nghĩa trong đoạn văn. Cặp từ trái nghĩa ấy làm nổi bật điều gì? ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... 2/ Cách xưng hô của các nhân vật trong đoạn văn như thế nào? Qua cách xưng hô ấy, em cảm nhận gì về mối quan hệ và tình cảm của các nhân vật trong câu chuyện? .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... 3/ Khi thầy Vi-ta-li bảo Rê-mi “ Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn”, điều này có ý nghĩa gì ? .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... |