Xác định trình tự lập luận bài Hịch Tướng Sĩ bằng một sơ đồ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Câu 5: Khích lệ nhiều mặt để tập trung về một hướng, đó là cách triển khai lập luận của bài “Hịch tướng sĩ". Xác định trình tự lập luận bài Hịch Tướng Sĩ bằng một sơ đồ? Khích lệ ý chí lập công danh, xả thân vì nước Khích lệ lòng căm thù giặc, nỗi nhục mất nước Khích lệ lòng tự trọng ở mỗi người khi nhận rõ cái sai, thấy rõ điều đúng Khích lệ lòng trung quân ái quốc và lòng ân nghĩa thủy chung của người cùng cảnh ngộ Khích lệ lòng yêu nước bất khuất quyết chiến quyết thăng kẻ thù xâm lược Câu 6: Viết đoan văn nếu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản “Hịch tướng sĩ" của Trần Quốc Tuấn. a/ Câu mở đoạn: Giới thiệu tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh ra đời, nội dung khái quát b/ Những câu phát triển đoạn: - Em cảm phục trước tấm lòng yêu nước của TQT. + Chỉ ra tội ác, dã tâm của giặc (Dẫn chứng) + Căm thù giặc sâu sắc. + Lo lắng cho vận mệnh đất nước, đặt lợi ích của dân tộc lên trên hết .. + Kêu gọi mọi người đồng tâm hiệp lực chống giặc.. + Quyết tâm bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước. -Em ngưỡng mộ trước sự thông minh ,sáng suốt của TQT, thế hiện qua lời bài hịch có lí, có tình.Tập hợp được binh sĩ...(Dẫn chứng) c/ Câu kết thúc đoạn: (Đánh giá khái quát nội dung ,nghệ thuật văn bản, liên hệ bản thân... |