Tìm các trạng ngữ của câu trong doạn văn trên và nêu rõ công dụng của những trạng ngữ ấygiúp mk với , mk đg cần gấp ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- ĐE ĐỌC HIEU NGỮ LIỆU VĂN BẢN HỌC KỲ 2 VĂN 7 1. TINH THÀN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA- HO CHỈ MINH Phiếu bài tập số 3: "Zong bào ta ngày nay cũng rất xưng đảng với tổ tiên ta ngày trước. Te các cụ già toc ạc đến các chẩu nhì đồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước ngoài đến những đông bào ở vùng tạm bị chiếm, từ nhân dân miền ngưọc đển miền xuôi, ai cũng một lòng nổng nàn Jeu nước, ghét giặc. Từ những chiến sĩ ngoài mặt trận chịu đói mấy ngày để bám sát lấy giặc đặng tiêu diệt giặc, đến những công chức ở hậu phương nhịn ăn để ùng hộ bộ đội, từ những phụ nữ khuyên chồng con đi tòng quãn mà mình thì xung phong giúp việc vận tài, cho đến các bà mẹ chiển sĩ săn sóc vvêu thương bộ đội như con đẻ của mình. Từ những nam nữ công nhân và nông dân thì đua tăng gia sản xuất, không quản khó nhọc để giúp một phần vào kháng chiến, cho đến những đồng bào điền chủ quyền đất ruộng cho Chinh phủ, .. Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi nồng nàn yêu nướe". 1. Nội dung chính của đv là gì? 2. Đoạn văn sử dụng phép lập luận nào ? 3. Đoạn văn triển khai các ý như thế nào ? 4. Nhận xét về cách lập luận của tác giả ? 5. Chỉ ra câu rút gọn trong đoạn văn sau và nói rõ tác giả sử dụng câu rút gọn đích gì? Để biết câu rủt gọn hay cầu đủ thành phần ta sử dụng các câu hỏi tìm CN- VN nhằm mục Tìm chủ ngủ : Ai ? Con gì ? Cái gì ? Việc gì ? Sự vật gì ? Tìm vị ngữ: ? Như thế nào ? làm gì ? làm sao ? thế nào ?... Tình thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trng bày trong tù kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kin đảo trong rương, trong hòm. Phiếu bài tập số 4: Cho đoạn văn: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, Đó là một truyền thống qui báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xăm lăng, thì tình thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nỏ nhấn chìm tất cả lũ bản nước và cướp nước" Câu 2. Tìm các trạng ngữ của câu trong doạn văn trên và nêu ro công dụng của những trạng ngữ ấy? Câu 3: Chi ra phép so sánh được sử dụng trong đoạn văn trên và tác dụng của nó? Câu 4: Chỉ ra một cụm C-V làm thành phần của cum từ trong doạn văn Câu 5: Viết đoạn văn khoảng 17- 20 dòng trình bày cảm nhận của em về đoạn văn dó |