Viết tỉ số phần trăm sau thành phân so tối giảnBài 1: Viết ti số phần trăm sau thành phân so tối giản: 55,5%. Bài 2: Viết số thập phân gồm: Sáu và mười sáu phần triệu. 3. Bài 3: Tìm phân số lớn nhất các phân số trong sau: Bài 4: Tìm x sao cho: 20,07< x< 22,05 (x là số tự nhiên). Bài 5: Giảm số A di 20% ta đưoc số B. Hoi phải tăng số B thêm bao nhiêu phần trăm của nó ta dưoc số A? Bài 6: Tìm số số nhiên lớn nhất có các chữ số khác nhau, sao cho tích các chữ số của 7 tự tự nhiên đó bằng 36. Bài 7: Cho hình vẽ bên: Tính diện tích phần hình vuông không bị che khuất bởi diệt tích hình tròn. Biết đường kính hình tròn là 20 cm. Bài 8: Có 6 đội, mỗi đội có 5 em tham dự giao lưu Toán tuổi thơ. Khi gặp nhau, mỗi em đều bắt tay tất cả các bạn không thuộc đội mình. Hỏi có bao nhiêu cái bắt tay? Bài 9: Cho dãy số: 1; 2; 3; nhiêu iần? Bim số abed hit abcd3 - abc d = 65 ; 2017; 2018. Hỏi trong dãy số chữ số 9 được viết bao ab9 a9 b gub PHẢN II: Học sinh phải trình' bày bài giải vào bài thi: Bài 1(2 điểm): Tìm số tự nhiên abcd (a khác 0; a, b, c, d <10) biết: | abcd + abc + ab + a = 2241 Bài 2 (2 điểm): Tìm số tự nhiên N sao cho N chia cho 9 thì du 1, chia cho 10 thì dư 7 và hiệu hai thương băng 23. Bài 3 (2 điểm): Cho dãy số sau: 1; 2; 3; 4; . . .; 1999; 2000; 2001. Tính tông các chữ số của dãy số trên. Bài 4 (2 điểm): Kết quả kiểm tra hết học kì I, lớp 5A có một nửa là học sinh đạt mức điểm 5 - 6 còn lại là số học sinh đạt điểm 7 trở lên, số học sinh đạt mức điểm 7 -8 gâp 5 lần số học sinh đạt mức điểm 9 - 10. Cuối năm học, cả lớp đều đạt điểm 7 trở lên. So với Tu ooor 1992 é 2000:0 o học kì I, số học sinh đạt mức điểm 9 - 10 đã tăng thêm 9 em nên bằng - số học sinh của cả lớp. Hỏi cuối năm học mỗi mức điểm có bao nhiêu học sinh? Biết số học sinh lớp 5A không thay đổi. Bài 5 (2 điểm): Cho tứ giác MNPQ (hình vẽ bên). Trên cạnh MQ lấy điểm G, E và trên cạnh NP lấy điểm H, F sao cho MG NH = HF = FP. Tính diễn tích hình tứ giác GHFE biết tứ giác MNPQ có diện tích 1200 cm". Ghi chú: Điểm chữ viết và trình bày 1,0 điêm. M. N. GE = EQ; F E |