Luckycat | Chat Online
11/09/2022 23:09:50

Nếu được nói vài lời cùng bong bóng, em sẽ nói gì


 Chuyện của bong bóng
 Những cọng rơm to, vàng óng được nhúng vào một chiếc lọ nhỏ xíu chứa đầy nước xà phòng. Bọn trẻ thích thú đưa lên môi thổi. Ồ ! Bao nhiêu là bong bóng bay ra. Những cái bong bóng nhỏ xíu, xinh xinh như những hòn bi ve trông thật đẹp mắt.
 Dưới nắng vàng mong manh của buổi sớm bình minh, Bong Bóng trở nên rực rỡ lấp lánh bảy sắc cầu vồng. Thật tuyệt vời! Đây là lần đầu tiên Bong Bóng được bay lên cao ngắm nhìn dòng sông, cánh đồng, bãi vắng. Tất cả đối với nó đều lạ lẫm và hết sức đáng yêu. Nó thích thú với thảm cỏ xanh mênh mông, bát ngát, với luỹ tre làng yên bình ca hát trong gió lao xao. Một chú chuồn chuồn ớt đỏ rực bay lướt qua suýt nữa thì va vào khiến Bong Bóng giật mình. Một mùi hương lạ dìu dịu đưa đến. Bong Bóng ngây ngất, đưa mắt nhìn quanh và phát hiện ra một khóm hoa trắng muốt bên sông. Trên mặt nước dập dềnh những đám lục bình xanh ngắt với từng đoá hoa mỏng manh tim tím dịu dàng. Phía trên, cao hơn một chút nữa là những tàu sen to, rộng như chiếc ô mở lòng ra đón ánh dương rực rỡ. Ở giữa chiếc ô ấy có một giọt nước long lanh, trong suốt và cũng hội tụ bao nhiêu là sắc màu, y như Bong Bóng vậy. Bong Bóng thích quá định sà xuống, nhưng một chú ếch con tinh nghịch từ dưới mặt nước nhảy chồm lên tàu lá khiến hạt ngọc tan ra thành những tia nước nhỏ bắn tung toé. Chú ếch đưa đôi mắt tròn nhìn xung quanh ngơ ngác. Bong Bóng mong ước phút giây này sẽ kéo dài mãi. Bởi nó biết rằng cũng như giọt nước kia chỉ ít phút nữa thôi, nó sẽ tan đi, biến mất giữa không gian mênh mông.
Rồi bong bóng cảm thấy toàn thân nhe dần và trở nên trong suốt. Điều ước của nó đã không thành hiên thực song nó vẫn cảm thấy mãn nguyện. Nó đã có mặt ở trên đời này, dù chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi của thời gian để có thể cảm nhận được điều kì diệu của cuộc sống tươi đẹp.
Theo Lương Đình Khoa
Đọc câu chuyện trên và trả lời câu hỏi:
- Nếu được nói vài lời cùng bong bóng, em sẽ nói gì?
- Câu chuyện nói vơi em điều gì?
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn