Hoàn thành các bài tập sau8 9 7 b. sinh vật, sinh động, sinh hoạt, sinh viên, sinh thái, sinh tồn là nhóm từ có tiếng "sinh" với nghĩa là sinh vật, con người. 2. Chọn từ có tiếng sinh điền vào chỗ trống cho thích hợp: Để sinh sống b. Khí hậu Tây Nguyên rất phù hợp với đặc điểm sinh thái. của cây cà phê. c. Khi tham quan khu bảo tồn sinh thái các em phải tuân thủ nội quy. 3. Giải ô chữ sau: 6 3 4 a. 1 2 5. | con người cần có môi trường trong sạch. UF h *This[u]] Jednod A t RUNG frent A 0 SO; OUT. HENA elh a. Từ hàng ngang có nghĩa như sau : 1/ Những gì mà tai có thể nghe thấy được. Âm thanh 2/ Hỗn hợp khí bao quanh quả đất. 3/ Những gì xung quanh con người, không phải do con người tạo ra. 4/ Tên gọi chung các vật sống, có sinh ra, lớn lên và chết. 5/ Vùng đất rộng, có nhiều cây cối mọc lâu năm. 6/ Chất lỏng không màu, không mùi. 7/ Những điều kiện tự nhiên, xã hội bao quanh con người, sinh vật. 8/ Quan hệ giữa sinh vật với môi trường xung quanh. 9/ Là thứ nhờ nó mắt ta có thể nhìn thấy mọi vật. b. Ghi lại từ hàng dọc: TẬP ĐỌC (2) : Hành trình của bầy ong Chọn một trong các đề sau: Đề 1. Mở đầu bài Hành trình của bầy ong, nhà thơ Nguyễn Đức Mậu viết: Với đôi cánh đẫm nắng trời Bầy ong bay đến trọn đời tìm hoa Không gian là nẻo đường xa Thời gian vô tận mở ra sắc màu. Khổ thơ trên cho em cảm nhận gì về lao động của bầy ong? Đề 2. Đọc đoạn thơ: Tìm nơi thăm thẳm rừng sâu Bập bùng hoa chuối, trắng màu hoa ban. Tìm nơi bờ biển sóng tràn Hàng cây chắn bão dịu dàng mùa hoa. Tìm nơi quần đảo khơi xa Có loài hoa nở như là không tên... Trong đoạn thơ trên, từ nào được tác giả lặp lại nhiều lần? Lặp lạ thế nhằm nhấn mạnh điều gì? |