Những việc làm nào sau đây thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và bạn bèCâu 8. Những việc làm nào sau đây thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và bạn bè? A. Chi xin ý kiến hoặc nhờ thầy cô chỉ bảo thêm về những vấn đề liên quan tới việc học tập ở trường lớp. B. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài lớp tuỳ theo khả năng của minh. C. Chơi theo nhóm riêng và lập nhóm messenger trao đổi, tâm sự với thầy cô. D. Chi chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp. Câu 9. Nếu em vô tình phát hiện một bạn nữ trong lớp bị một anh lớp trên quấy rối (điện thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe doạ, đợi bạn nữ trên đường đi học về để chọc ghẹo...), em sẽ làm gi? A. kẻ cho các bạn cùng lớp nghe. B. Né tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân. C. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc bị quấy rối cùng. D. Động viên bạn nữ không nên sợ hãi dẫn đến giấu diếm việc bị quấy rối, nhanh chóng báo với ba mẹ, thầy cô về mức độ bị quấy rối để được giúp đỡ. Câu 10. Em đã rèn luyện tính kiên trị, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào? A. Làm việc nhà khi nào bố mẹ nhờ. B. Chi làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian. C. Những việc khó không cần phải cố gắng làm D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận Câu 11. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao. B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm. C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình. D. Tự nghiên cứu, tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm. Câu 12. Những cách hợp tác với các bạn và giải quyết những vấn đề nảy sinh như A. Chia sẻ về tính cách, sở thích, ưu điểm, hạn chế của minh với thầy cô. B. Chủ động xin ý kiến của thầy cô khi gặp những điều chưa hiểu hay các vấn đề này sinh trong việc thực hiện nhiệm vụ C. Phát ngôn tích cục, giao tiếp cởi mở, tin tưởng lẫn nhau D. Tất cả các phương án trên. Câu 13. Một ví dụ về điểm mạnh của em hoặc bạn trong cuộc sống là: B. Dễ nổi nóng. D. Có khả năng thuyết trình cao. A. Ngại giao tiếp. C. Hay lo lãng Câu 14. Thói quen ngăn nắp, gọn gàng được thể hiện: Ạ. Bay sách vở bừa bộn trên mặt bản. C Vứt cặp sách lung tung B. Gấp chăn màn mỗi khi ngủ dậy. D. Không quét dọn nhà của. |