Hãy vẽ sơ đồ tư duy về nghệ sĩ tạ minh tâm,Hãy vẽ sơ đồ tư duy về nghệ sĩ tạ minh tâm, ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 18:16 zalo ← 2 Giáo dục địa phương môn âm nhạc.pdf I vall CUIT nguyen TUI. cuny vitua Lum = K7 ку ||| luny. Tìm hiểu bài hát: Bài hát Bên cổng trưởng con gái là một sáng tác của nhạc sĩ Võ Thắng viết về tuổi học trò; với giai điệu nhẹ nhàng, da diết, tác giả đã vẽ lên được một bức tranh về thanh xuân, tuổi trẻ, tình yêu thương của các em dành cho trường lớp. Bài hát có 2 đoạn: đoạn 1 từ đầu đến “...một màu xanh.", đoạn 2 từ “Em mười bảy...” đến hết. all all 62% i 5. Nghệ sĩ nhân dân Tạ Minh Tâm (1960) Tạ Minh Tâm là ca sĩ hát Opera, nhạc cách mạng hàng đầu tại Việt Nam; đồng thời ông cũng là diễn viên đóng phim và là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng. Ông sinh ra và lớn lên tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Năm 1975, Tạ Minh Tâm tham gia ban hợp xưởng của trường và đạt Huy chương vàng đơn ca tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1977. Từ đây, Tạ Minh Tâm bắt đầu cho hành trình đến với con đường nghệ thuật. Ông theo học thanh nhạc, biểu diễn trong và ngoài nước, đồng thời giảng dạy tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Các giải thưởng ông đã đạt Hình 5: Chân dung Nghệ sĩ nhân dân được trong sự nghiệp gồm: Huy chương Tạ Minh Tâm (Nguồn: dantri.com.vn) L vàng Hội diễn văn nghệ toàn quốc năm 1977, Giọng hát vàng ASEAN tổ chức tại Hà Nội năm 1996, Cúp vàng Liên hoan tiếng hát Bình Nhưỡng năm 1997. Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của ông như: Đất nước trọn niềm vui, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Tổ quốc gọi tên mình, Bài ca bên cánh võng,... Ông vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2019. • Nêu khái quát về sự nghiệp hoạt động âm nhạc và các tác phẩm tiêu biểu của các soạn giả Hoa Phượng, Nghệ sĩ ưu tú Thiện Vũ, Nghệ nhân ưu tú Đặng Hoàng Linh, nhạc sĩ Võ Thắng, Nghệ sĩ nhân dân Tạ Minh Tâm. II. Âm nhạc truyền thống và đương đại của người Chăm ở tỉnh An Giang О Nền âm nhạc của dân tộc Chăm là dư âm của nền âm nhạc lớn đất Chiêm Thành xưa. Trải qua nhiều biến động lịch sử, chiến tranh, di cư, nên nét văn hoá, âm nhạc truyền thống của người Chăm ở tỉnh An Giang có phần đặc biệt, lắng đọng hơn so với âm nhạc của người Chăm ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận. Bởi lẽ, người Chăm ở tỉnh An Giang theo Islam giáo (tôn giáo độc thần – Thánh Allah) nên còn ảnh hưởng sâu sắc bởi sự tác động của tín ngưỡng. Họ quan niệm âm nhạc là mối dây liên hệ giữa con người và thần thánh, với đẳng tối cao và thế giới tâm linh. Do đó, họ chú trọng đến sự phát triển của âm nhạc, gắn nó với lễ hội và nhạc lễ quán xuyển gần như toàn bộ nền âm nhạc của người chăng ở tỉnh An Giang. 6 trên 8 78 77 = |