vy nguyễn | Chat Online
23/11/2023 22:31:47

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi


I. ĐỌC - HIỂU (5,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Trên nhiều con phố trung tâm Thủ đô, suốt dọc hai bên đường, dòng người và xe dừng lại, lặng lẽ. Không ai bảo ai, trên những gương mặt ấy phảng phất nỗi buồn. Họ thành kính tiễn biệt ba người lính quả cảm đã vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Những người lính trong một buổi chiều hè nắng lửa đã vĩnh viễn không trở về với mẹ cha, với vợ con và đồng đội.
(…)Những giọt nước mắt lặng lẽ tuôn rơi. Có người mẹ khóc nấc khi nhìn thấy những vòng hoa trắng. Họ thành kính vĩnh biệt Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng uý Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc. 
(…)Sống vì Nhân dân thì được Nhân dân tin yêu, chết vì Nhân dân thì được Nhân dân tôn kính. Bởi vậy, sự hy sinh của các anh không chỉ để lại nỗi niềm tiếc thương vô hạn mà để lại cho đời lòng biết ơn. Dưới chân tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” trên đường Trần Nhân Tông, mấy ngày qua, người dân Thủ đô đã đến đây đặt hoa để tưởng nhớ các anh. Trên khắp các diễn đàn, các trang mạng xã hội, người ta để ảnh đại diện là hình vẽ ba người lính cứu hỏa anh hùng - biểu tượng của sự hy sinh, tận tâm, tận tụy, kèm theo đó là dòng chữ “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai…”.Câu 1 (5,0 điểm). Từ nội dung văn bản phần “ĐỌC– HIỂU”, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 300 chữ) bàn về ý nghĩa của đức hi sinh.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn