phúc Minh anh | Chat Online
03/12/2023 14:58:21

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:


Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Cũng có khi bạn ước mơ thành công sẽ đến với mình như đến với Abramovich – ông chủ của đội bóng toàn những ngôi sao? Thành công chẳng ở đâu xa, chỉ cần bạn dành thời gian chăm sóc cho “đội bóng” của gia đình bạn. Ở đó, bạn nhận được tình yêu thương vô bờ bến, thứ mà Abramovich không nhận lại được từ những cầu thủ của ông ta. Thành công đến với mọi người một cách giản dị và ngọt ngào như thế!
Bạn được sinh ra, đó là một thành công vĩ đại của cha và mẹ. Trách nhiệm của bạn là phải gìn giữ cho vẻ đẹp hoàn thiện của thành công ấy. Đừng bao giờ ủ ê nghĩ rằng cuộc sống là một chuỗi của thất bại, bởi như một giáo sư người Anh từng nói: “Cuộc sống này không có thất bại, có chăng là cách chúng ta nhìn nhận mọi việc mà thôi”. Còn đối với tôi, thành công là khi ai đó đọc được bài viết nhỏ này. Có thể sẽ chẳng được điểm cao, nhưng gửi gắm được những suy nghĩ của mình vào trang viết, với tôi, đó là một thành công.
(Theo báo Vietnamnet – Bài văn gây xúc động về thành công)
Câu 1:
a) Hãy chỉ ra thông điệp người viết gửi gắm qua hai câu: “Bạn được sinh ra, đó là một thành công vĩ đại của cha và mẹ. Trách nhiệm của bạn là phải gìn giữ cho vẻ đẹp hoàn thiện của thành công ấy”.
b) Em cần làm gì để thực hiện thông điệp đó đối với bản thân mình?
Câu 2: Tìm một lời dẫn trực tiếp có trong đoạn văn thứ hai. Cho biết lời dẫn trực tiếp em vừa tìm được nhắc lại nguyên văn lời nói hay suy nghĩ? Hãy chuyển lời dẫn đó thành lời dẫn gián tiếp
Câu 3: Trong văn bản trên, người viết cho rằng thành công đến với mọi người theo cách thật giản dị và ngọt ngào như chăm sóc tốt người thân trong gia đình và nhận được tình yêu thương từ họ,... Trong cuộc sống của mình, em đã từng đạt được thành công nào theo cách cũng giản dị và ngọt ngào như thế? Hãy trả lời bằng một đoạn văn ngắn từ 8đến 10 câu.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn