Văn bản sử dụng ngôi kể thứ mấy? nêu tác dụng của việc lựa chọn ngôi kểMÁ LA Tính má tôi rất hay la. Đặc biệt khi đi đâu về, má thấy nhà cửa chưa quét, quần áo chưa mang phơi, chén trong thau còn chất nguyên si, thể nào má cũng vừa làm vừa la sang sảng cả xóm đều nghe. Biết tính má, tụi tôi cũng ráng làm nhà cửa tươm tất, đâu ra đó để không bị má la. Đến lúc tụi tôi, ba đứa con của má, lần lượt lên Sài Gòn đi học, đi làm, chỉ còn má với ba ở nhà. Về thăm nhà, má không bắt chúng tôi làm việc nhà như hồi xưa mà toàn tranh làm hết mọi thứ từ đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp, giặt giũ. Kỳ lạ hơn nữa, má còn chẳng la rầy chúng tôi vì cái tội làm biếng, ham chơi hơn ham làm. Một buổi sáng, tôi về thăm nhà. Má đã đi tập thể dục rồi đi chợ chưa về, chỉ còn ba ở nhà lui cui quét sân. Ba bảo sáng nào cũng quét sân. Ba bảo sáng nào cũng quét sân, rửa chén, giặt đồ, làm xong trước khi má đi chợ về. Tôi hỏi: “Ủa, ba sợ má la hay sao mà phải làm?”. Tay ba vẫn cầm cái chổi quét sàn sạt, đáp: “Má mày già rồi, còn sức đâu mà la. Ba không làm thì má mày phải làm, chứ ba còn mong má mày la om sòm cho ba biết má mày còn khỏe!”. câu 1 văn bản sử dụng ngôi kể thứ mấy ? nêu tác dụng của việc lựa chọn ngôi kể câu 2 xác định số tu phó từ trong các câu văn sau '' một buổi sáng, too về thăm nhà . Má đã đi tập thể dục rồi đi chợ chữa về , chỉ còn ba ở nhà lui cui quét sân câu 3 nhưng chi tiết trong văn bản được trình bày theo trình tự nào ? câu 4 ''Tôi '' đã bộc lộ những thái độ tình cảm gì với ''MÁ'' câu 5 viết đoạn văn ngắn 5 -> 7 câu nêu cảm nhận của em về ngưởi má ''hay la '' trong văn bản |