Viết nghị luận về hiện tượng lười họcViết nghị luận về hiện tượng lười học. ( Ai viết đúng bố cục, đúng cách sắp, trình bày tớ gửi tặng 1000 xu ạ ) ( Dàn ý dưới đây nha ) ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- L Mở bài: - Giới thiệu được vấn đề nghị luận hiện tượng lưỡi học của một số học sinh hiện nay. - Nêu ý kiến về vấn đề nghị luận hiện tượng đáng buồn II. Thân bài: a) Li giải thực trạng, biểu hiện của hiện tượng lười học - Không có tinh thần, luôn chán nãn, thiếu tập trung trong giờ học. - Về nhà không chịu học. - Đến lớp với tình trạng bài tập chưa làm bài cũ không hiểu bài mới chưa chuẩn bị. b) Bàn luận về vấn để ( Nêu ít nhất 2 ý kiến) - Khẳng định ý kiến không tán thành về hiện tượng tiêu cực, cần được chân chính: + + - Hiện tượng đáng bị lên án + Ngày càng phổ biến học sinh không nghĩ đến hậu quả - Nêu lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến không tán thành với hiện tượng. + Kết quả học tập ngày càng giảm sút. + Ti lệ học sinh bỏ học và trốn học ngày càng nhiều + Nhiều em bị dụ dỗ vào các tệ nạn xã hội, ảnh hưởng đến tư duy cũng như sự phát triển toàn diện, cách làm người của các em. + Trở thành nỗi lo cho phụ huynh, gánh nặng của xã hội. ( Sử dụng bằng chứng rõ ràng thuyết phục ) c) Lật lại vấn đề - Nhiều em học tập chăm chỉ, có kế hoạch học tập rõ ràng, luôn xem việc học và rèn luyện là mục tiêu phấn đấu... - Chăm học không đồng nghĩa với việc chi biết đến sách vở. III. Kết bài: - Khẳng định lại vấn đề: hiện tượng lưỡi học của một số học sinh hiện nay cần thay đổi. - Đề xuất giải pháp ( bản thân, gia đình, nhà trường ), bài học nhận thức và lời khuyên về ý thức học tập: chăm học, có phương pháp học, ... |