Theo bài viết, lòng nhân ái của mỗi học sinh được hình thành từ đâu? Chỉ ra tính mạch lạc trong các câu văn sau? Trong mục tiêu giáo dục của trường GIS, lòng nhân ái nằm ở vị trí nào ?Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi:Đề 7 PHẦN I. ĐỌC HIỂU VĂN BẢN (6,0 điểm) Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi: “Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, sẻ chia, “đau với nỗi đau của người khác”… Và lòng nhân ái của các em Trường Quốc tế Global đã được hình thành như thế,[…]. Lòng nhân ái là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện của trường GIS và thực tế, lòng nhân ái rất cần trong đời sống, đó là nét văn hóa, là cốt cách của mỗi một con người. Các hoạt động từ thiện đã và đang diễn ra tại Trường Quốc tế Global đã góp phần giúp các em học sinh xây dựng tính cộng đồng, tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với mọi người và giúp người khi khó khăn hoạn nạn, phát triển toàn diện tri thức và đạo đức để trở thành những công dân ưu tú, có ích cho xã hội, gìn giữ được bản sắc văn hóa Việt Nam.” (Trích Dạy trẻ lòng nhân ái ở trường quốc tế Global - theo Dân trí - ngày 14/ 2/ 2015). Câu 1: Theo bài viết, lòng nhân ái của mỗi học sinh được hình thành từ đâu? A. Mỗi con người sinh ra tự nhiên đã có lòng nhân ái B. Thông qua các hoạt động trải nghiệm rèn luyện, học tập, chia sẻ C. Do các em được học tập qua sách báo, in-te-net D. Do yếu tố di truyền từ cha mẹ Câu 2: Chỉ ra tính mạch lạc trong các câu văn sau: “Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người.” ? A. Phép lặp B. Phép thế C. Phép nối D. Phép liên tưởng Câu 3: Trong mục tiêu giáo dục của trường GIS, lòng nhân ái nằm ở vị trí nào ? A. Là ưu tiên số một trong mục tiêu giáo dục toàn diện của trường GIS B. Là mục tiêu giáo dục duy nhất của trường GIS C. Chưa có trong mục tiêu giáo dục của trường GIS D. Là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện của trường GIS Câu 4: Trong các cách hiểu sau về nghĩa của từ “nhân ái”, cách hiểu nào là thuật ngữ ? A. Là lòng yêu thương con người, sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết B. Là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi con người C. Là do sự góp công của mỗi gia đình và nhà trường tạo lập cho các em D. Là một phần quan trọng trong mục tiêu giáo dục toàn diện của trường GIS Câu 5: Để phát huy lòng nhân ái của học sinh, Trường Quốc tế Globalđã làm gì ? A. Tổ chức các hoạt động tham quan du lịch cho học sinh tham gia B. Tổ chức Câu lạc bộ học tập cho học sinh tham gia C. Tổ chức các hoạt động từ thiện cho học sinh tham gia D. Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao cho học sinh tham gia Câu 6: Trong các câu sau câu nào có nghĩa không liên quan trực tiếp đến lòng nhân ái ? A. Thương người như thể thương thân B. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn C. Lá lành đùm lá rách D. Một miếng khi đói bằng một gói khi no Câu 7: Em có đồng tình với quan điểm của người viết: “lòng nhân ái rất cần trong đời sống” không ? A. Đồng tình B. Không đồng tình Câu 8: Tại sao tác giả cho rằng giáo dục lòng nhân ái là việc làm hướng đến “giữ gìn được bản sắc văn hóa Việt Nam” A. Vì giáo dục lòng nhân ái cũng là giáo dục văn hóa B. Vì đó là mục tiêu xây dựng con người có văn hóa C. Vì đó là sự khác biệt trong văn hóa Việt Nam so với các nước khác D. Vì lòng nhân ái vốn là một nét đẹp của truyền thống văn hóa Việt Nam Câu 9. Nêu một số biểu hiện về lòng nhân ái của con người trong cuộc sống (ít nhất 02 biểu hiện) ? Câu 10. Từ đoạn trích trên hãy rút ra một thông điệp có ý nghĩa nhất đối với em ? |