Tìm và viết cảm nhận của em về biện pháp so sánh trong câu dưới đây1. Trình bày hiệu quả của so sánh thành một đoạn văn, Bước 1: Các em cần chỉ ra biện pháp nghệ thuật so sánh -Câu thơ câu văn (đoạn thơ đoạn văn) đã sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh, ví ... với ... Bước 2: Chỉ ra hiệu quả của phép so sánh với sự vật được miêu tả. Phép so sánh gợi ra/ cho ta thấy/ giúp ta cảm nhận được/ khiến sự vật miêu là hiện lên... Bước 3: Mở rộng Khung cảnh bức tranh thiên nhiên... hiện lên thật đẹp đẽ, sống động! Qua đó, ta cảm nhận được...... Bước 4: Tình cảm của tác giả Ẩn sau phép so sánh là biết bao tình cảm... của tác giả đối với... (sự vật được so sánh) Bước 5: Kết luận hiệu quả của phép so sánh với câu văn, câu thơ. Nhờ có phép so sánh, câu thơ câu văn (đoạn thơ/ đoạn văn) trở nên hay/ ấn tượng/ giàu sức gọi hơn/ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Ill. Bài tập 1. Tìm và viết cảm nhận của em về biện pháp so sánh trong câu dưới đây. "Trường Sơn: chỉ lớn ông cha Cửu Long: lòng mẹ bao là sông trào Cửu Long: lòng mẹ bao la sóng trào" Giúp em với ạ Mọi người nhớ viết theo cái gợi ý ở bên trên giúp em với ạ! Câu nào em viết chỉ toàn chữ thì mọi người chép vào nhé! Còn câu nào mà có cả dấu ... hoặc / thì mọi người tìm ở trong câu nhé ạ! Em xin chân thành cảm ơn mọi người ạ! |