BF_Dưa_ | Chat Online
26/06 20:31:07

Đọc kĩ  văn bản sau và trả lời các câu hỏi


  Đọc kĩ  văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

    “…Thông thường mỗi đứa trẻ Mỹ hiện nay dành 90% thời gian trong nhà. Trẻ em Mỹ có độ tuổi từ 2-5 theo dõi truyền thống điện tử trung bình hơn 30 giờ mỗi tuần; ở nhóm 8-18 tuổi, con số này là 52 giờ. Hầu hết trẻ em chỉ dành 30 phút mỗi ngày để chơi tự do ngoài trời; trong khi cách đây một thế hệ, thời gian chơi là hơn bốn giờ. Nhiều bậc cha mẹ sợ để cho con cái họ chơi một mình bên ngoài, và xem việc học là một quá trình thuần túy trong nhà.

 Ngày càng có nhiều bằng chứng từ các nghiên cứu ở Mỹ, Châu Âu và Úc- được Stephen Moss tống kết trong tài liệu Natural Childhood do hội bảo tồn di tích lịch sử Vương quốc Anh xuất bản năm 2012 cho thấy việc dành thời gian quá nhiều trong nhà gây ra thiếu hụt về thể chất, tình cảm và trí tuệ trong quá trình học tập và phát triển của trẻ. Chơi đùa tự do trong một lùm cây hay bụi cây trong vườn đem lại trải nghiệm phong phú về động học, thính giác, thị giác và xúc giác cho trẻ em. Những trải nghiệm này thúc đẩy một loạt các phản ứng thích nghi để gợi ý trí tò mò, óc quan sát, sự suy xét, thăm dò, giải quyết vấn đề và tính sáng tạo. Ví dụ, một đứa trẻ xây một cái đập hoặc đào một cái hang trong cát sẽ thu được kiến thức về độ dốc, lực, chất liệu, tác động của nước, gỗ và môi trường xung quanh…”

               ( Thiên nhiên – Người thầy ưu việt ( kì cuối), Tạp chí Tia sáng, 05/08/2015)

  Câu 1. Theo bài viết, ngày nay trẻ em Mĩ dành nhiều phần lớn thời gian để làm gì? Điều đó có gì khác với thế hệ trước?

  Câu 2. Trong hai câu văn dưới đây, phép liên kết nào được sử dụng?

“Chơi đùa tự do trong một lùm cây hay bụi cây trong vườn đem lại trải nghiệm phong phú về động học, thính giác, thị giác và xúc giác cho trẻ em. Những trải nghiệm này thúc đẩy một loạt các phản ứng thích nghi để gợi trí tò mà, óc quan sát, sự suy xét, thăm dò, giải quyết vấn đề và tính sáng tạo.”

Câu 3. Tác giả của đoạn trích cho rằng: “dành thời gian quá nhiều ở trong nhà gây ra thiếu hụt về thể chất, tình cảm và trí tuệ trong quá trình học tập và phát triển của trẻ”. Em có đồng tình với ý kiến đó không? Vì sao?

Câu 4. Từ đoạn trích trên, kết hợp với những hiểu biết của bản thân, em hãy viết đoạn văn (khoảng 2/3 trang giấy thi) để nói về tầm quan trọng của thiên nhiên với việc học tập của trẻ em.

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn