_NgHuyen_ | Chat Online
02/07 20:47:30

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:


Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đầu tháng này, ở Trường Tiểu học Winttier ở Seattle, tôi và một nhóm học sinh lớp bốn đã trò chuyện rất lâu sau khi đọc quyển “Albert đau răng” (Albert’s Toothache) của Barbara Williams. Chúng tôi nói về sự liên quan giữa nói dối, nói thật và nói nhầm, cuối cùng cũng dẫn đến một cuộc tranh luận về việc tại sao những điều trẻ con nói ra lại thường ít được tin tưởng bằng những điều người lớn nói. Trong khi trao đổi, một em học sinh nói rằng người lớn được xem là đáng tin hơn trẻ con, nên chúng tôi nói về việc liệu cảm nhận ấy có phản ánh sự thật không. Cuối buổi nói chuyện, tôi đưa ra câu hỏi để suy ngẫm sau đây:

  Trẻ con hay người lớn đáng tin hơn?

  Và đây là vài câu trả lời tiêu biểu của các em:

   “Con nghĩ là trẻ con đa số đáng tin hơn người lớn. Người lớn có thể nói dối trẻ con và chúng con vẫn tin họ. Còn trẻ con tuyệt nhiên không thể nói dối vì người lớn sẽ không bao giờ tin chúng con một lần nào nữa.” 

  “Con thì nghĩ rằng trẻ con không đáng tin bằng người lớn vì trẻ con chưa trưởng thành, trẻ con chỉ thích tò mò mà thôi, trong khi người lớn thì có trách nhiệm hơn. Người lớn có trách nhiệm là vì khi tụi con chơi đùa vui vẻ thì người lớn phải làm việc, trả các hóa đơn và mọi thứ khác để lo cho gia đình.” 

(Trích Ai đáng tin hơn, trẻ con hay người lớn – Triết học cho trẻ em,Jana Mohr Lone)

Câu 1. Nội dung chính của văn bản trên là gì?

Câu 2. Đọc văn bản trên, em hãy cho biết xuất phát từ đâu, câu hỏi “Trẻ con hay người lớn đáng tin hơn?” lại được đặt ra trong nhóm học sinh trường tiểu học Winttier?

Câu 3. Để trả lời câu hỏi “Trẻ con hay người lớn đáng tin hơn?”, có ý kiến cho rằng: “Độ tuổi nào không quan trọng, quan trọng là bạn có niềm tin và đặt niềm tin của mình vào người đó”. Trình bày suy nghĩ gì về ý kiến này (Trả lời trong khoảng 12 câu văn)

Bài tập đã có 2 trả lời, xem 2 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn