Nguyễn QM | Chat Online
19/07 19:38:47

Chỉ ra luận điểm của đoạn trích


Đọc đoạn văn bản sau

Con người muốn thành công, muốn đạt được một điều gì đó thì bắt buộc phải bỏ thời gian, công sức, một khoản đầu tư, thậm chí là những bài học xương máu... trong học tập cũng vậy, một sinh viên muốn thành công trong học tập thì bắt buộc phải lên kế hoạch quản lý thời gian, phải lên thư viện, phải cố gắng tìm tòi, nghiên cứu tài liệu. Trong mọi ngành nghề khác cũng không ngoại lệ, một nghệ sĩ, một nhà giáo, một nhà kinh doanh luôn phải đầu tư, chịu khó chịu khổ mới có thể thành công trong sự nghiệp của mình. Các bạn nên biết, những miếng pho mát thơm ngon không nằm giữa đường chờ chúng ta đến nhặt mà đều nằm trong những cái bẫy chuột. Quan trọng là những người bản lĩnh thường sẵn sàng “đội mũ bảo hiểm” và lao vào chiến đấu. Phải có vất vả mới đạt được vinh quang. Không được sợ thất bại, bởi nếu bạn sợ thất bại thì sẽ không giám làm việc gì. Mà một khi đã tham gia, đã hành động hãy cứ kiên trì với nó, đừng để người khác cướp đi ước mơ của bạn...

Câu 1. Chỉ ra luận điểm của đoạn trích.

Câu 2. Liệt kê các dẫn chứng được sử dụng trong đoạn trích.
âu 3. Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ được sử dụng trong câu văn sau: “Các bạn nên biết, những miếng pho mát thơm ngon không nằm giữa đường chờ chúng ta đến nhặt mà đều nằm trong những cái bẫy chuột".

Câu 4. Xác định và lí giải mục đích viết của tác giả trong đoạn trích trên.

Câu 5. Em có đồng tình với quan niệm: “...những người bản lĩnh thường sẵn sàng “đội mũ bảo hiểm” và lao vào chiến đấu” không? Vì sao?

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn