Tạ Thị Thúy | Chat Online
01/08 10:24:54

Bạn hãy thể hiện bố cục của bài văn sau bằng sơ đồ tư duy


Bạn hãy thể hiện bố cục của bài văn sau bằng sơ đồ tư duy:
      Tôi vẫn còn nhớ khung cảnh khu vườn lúc bình minh ở nhà nội tôi. Thật kỳ diệu làm sao dường như nơi ấy là một thiên đường

      Sáng đó, tiết trời trong lành man mát bầu trời xanh ngắt, cao vời vợi như một đại dương úp ngược. Trên mặt biển bao la ấy, lững lờ trôi như con thuyền nhỏ kia là các bé mây bông xinh đẹp. Mở cửa ra bước chân vào khu vườn tôi như choáng ngợp bởi ánh vàng rực rỡ của buổi bình minh. Chao ôi! Ánh nắng mới ấm áp làm sao! Sợi nắng vàng lịm, óng ả sóng sánh như những giọt mật ngọt ngào quyện trong không khí sườn trên hai bờ vai tôi rồi lại hí hửng nhảy nhót trong những tán cây bưởi, cây xoài. Trên những vòng cây, xanh thấp thoáng bóng các chị chim chào mào đỏng dáng ngắn lại trên cành để thưởng thức vị ngọt của mấy trái ổi thơm lừng. Ngay cạnh đó là danh ca họa mi sơn ca cùng nhau hoà điệu bài ca của thiên nhiên căng đầy sức sống.
     
       Trong góc vườn, anh gà trống oai vệ đã nhảy lên đống rơm vàng xuộm, xoè cảnh, ưỡn ngực, vươn cao cổ và cất những gáy vang gọi mọi người thức dậy. Chị gà mái mơ lục tục dẫn đàn con thơ đi kiếm ăn. Từng chú gà con nhỏ nhắn, lông vàng ươm như những cục bông mềm mại lon ton theo chân mẹ. Đôi lúc, đứa thì mải chạy vấp vào đá, đứa thì cố rúc vào cánh mẹ làm nũng.

       Giữa khu vườn là ngôi nhà ấm áp của các chị hoa. Khoác trên mình bộ váy đỏ rực là ngôi nhà ấm áp của áng. Chị hoa huệ diện bộ khiế trắng tinh khôi được hồng nhung duyên dáng mai lấp lánh, tinh khiết như một bộ trang sức bằng ngọc trai quý giá . Em hoa cúc như đượ huộm bởi ánh vàng lấp lánh của mặt trời.
 
        Tôi chậm rãi dạo quanh để ghi nhớ trọn vẹn khắc nhiệm màu ấy. Chẳng mấy chốc mặt trời dần lên cao. Mẹ đã gọi tôi vào nhà ăn sáng và chuẩn bị đi học. Bước ra khỏi khu vườn, trong lòng tôi vui lắm! Tôi thầm nghĩ: " Không gì tuyệt vời bằng việc khám phá khu vườn buổi bình minh."
Lưu ý: Bố cục chung của bài văn.
1. Mở bài: Giới thiệu khái quát về đối tượng/ vấn đề.
2. Thân bài: Triển khai chi tiết, tỉ mỉ về đối tượng/ vấn đề
3. Kết bài: khẳng định lại đối tượng/ vấn đề hoặc nêu cảm nghĩ về đối tượng/ vấn đề đó.
Giúp em với ạ!

        
 
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn