Phạm Minh Trí | Chat Online
11/09 08:44:06

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản: Truyền thuyết kể rằng, có một chàng thanh niên trong khi đang lê bước qua sa mạc thì gặp được một dòng suối nước trong suốt như pha lê. Nước ngọt quả, chàng đổ đầy chiếc túi da mang về cho người thấy mình trong bộ lạc. Sau hành trình 4 ngày, chàng mang được nước đến cho người thấy già. Ông uống một hơi dài, mỉm cười ấm áp và cảm ơn người học trò về ngụm nước ngọt ngào. Chàng thanh niên trở về làng mình lòng tràn đầy hạnh phúc. Sau đó, thầy giáo già cho một học ...


I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc văn bản:

Truyền thuyết kể rằng, có một chàng thanh niên trong khi đang lê bước qua sa mạc thì gặp được một dòng suối nước trong suốt như pha lê. Nước ngọt quả, chàng đổ đầy chiếc túi da mang về cho người thấy mình trong bộ lạc. Sau hành trình 4 ngày, chàng mang được nước đến cho người thấy già. Ông uống một hơi dài, mỉm cười ấm áp và cảm ơn người học trò về ngụm nước ngọt ngào. Chàng thanh niên trở về làng mình lòng tràn đầy hạnh phúc.

Sau đó, thầy giáo già cho một học sinh khác nếm nước. Anh ta nhổ ngay ra, bảo rằng nước có mùi thật ghê. Chắc chắn nước đã bị ôi do chiếc túi da cũ đựng nó. Người học trò hỏi thầy, “Thưa thầy, nước thật thối. Sao thầy lại thấy ngon được?"

Thầy giáo đáp, “Con chỉ nêm nước. Còn ta thưởng thức món quà. Những giọt nước kia, đơn giản đang chứa bên trong nó tấm lòng tử tế và không gì ngọt ngào hơn thế.

(Trích Thông điệp yêu thương, Nhã Nam tuyển chọn. Nhà xuất bản Trẻ năm 2014, trang 102-103)

Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn