Hãy đánh giá việc làm của Giám đốc Công ty cổ phần nội thất Daiki (xã An Ninh, Bình Lục) ở thông tin trên?Câu 1: (3 điểm) Thông tin: Năm 2023, anh Trần Văn Dầu, Giám đốc Công ty cổ phần nội thất Daiki (xã An Ninh, Bình Lục) được bình chọn và trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc". Sản phẩm chính của anh là sàn gỗ và đồ gỗ trang trí như vách ngăn, ốp tường, ốp trần... Trong sự nghiệp kinh doanh, anh luôn đặt chữ tín, trách nhiệm doanh nghiệp lên hàng đầu. Đồng thời, áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới để vận hành phát triển và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, khẳng định vị thể, xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng. Đối với người lao động, công ty thực hiện đảm bảo lợi ích chính đáng (tiền lương, điều kiện lao động, bảo hiểm, chế độ chính sách...) theo đúng cam kết. Chính những điều đó đã làm cho các nhân viên trong công ty gắn bó lâu dài và luôn tận tâm, tận tụy trong công việc. Kinh doanh ngày càng thuận lợi, đến nay, anh Dầu đã mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng hóa các sản phẩm về gỗ tự nhiên và công nghiệp như tủ, kệ, giường, trường ký, bản ghế, cầu thang... Sản phẩm gỗ của công ty được tiêu thụ tại 7 nước trên thế giới với tổng doanh thu khoảng 100 tỷ đồng mỗi năm. Hỏi a. Hãy đánh giá việc làm của Giám đốc Công ty cổ phần nội thất Daiki (xã An Ninh, Bình Lục) ở thông tin trên? b. Trong vai trò là một chủ thể kinh tế, em cần làm gì để thực hiện tốt đạo đức kinh doanh? Câu 2: (4 điểm) Thông tin: Theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam với người tiêu dùng Hà Nội và TP.HCM, 95% người tiêu dùng đã có ý thức về bảo vệ môi trường, 73% sử dụng thực phẩm được sản xuất hữu cơ và thuần tự nhiên: 44% hạn chế sử dụng túi nhựa... Đáng lưu ý, gần 90% người tiêu dùng ủng hộ những công ty kinh doanh đạo đức và có trách nhiệm xã hội; 43% người tiêu dùng có ấn tượng tốt về nhãn hàng, doanh nghiệp Việt Nam thân thiện với môi trường (Trích nguồn https://vneconomy.vn/tieu-dung-xanh-tro-thanh-loi-song.htm 14/06/2024) ngày Từ thông tin trên, em có suy nghĩ như thế nào về văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam hiện nay? Câu 3: (5 điểm) “Ngày nay, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế thì đi kèm đó cũng có nhiều thách thức đặt ra với loài người như: ô nhiễm môi trường, tình hình chính trị bất ổn, bất bình đẳng giới và đói nghèo... Thúc đẩy phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường chính là cách để giải quyết tất cả những vẫn đề |