Hằng Thanh | Chat Online
21/09 21:55:42

Viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) so sánh, đánh giá hai đoạn trích sau:


Giúp mk với ạ
 
----- Nội dung ảnh -----
Đề 1: Viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) so sánh, đánh giá hai đoạn trích sau: Đoạn trích 1: Máy trắng còn bay- Bảo Ninh

(Lược phân đầu truyền): Nhân vật “tôi” (là một hành khách trên chuyến bay) kể về một bầu cảm xúc lẫn lộn đầy mãnh liệt. Khi máy bay ra khỏi vùng thời tiết xấu, bà cụ thể hiện sự mệt mỏi bên ngoài cửa sổ và bất chấp những nỗ lực tiếp viên mang đồ ăn để phụ vụ lại. Bà cụ hình như hơn 17, nhưng không thể thu nhặt được bằng thước bơi tiến độ của tay vặn comple của bà cụ)

… Tôi giật bản mình. Tôi bị giằng khởi giấc ngủ không phải vì tiếng quát, tay ngói cạnh sự tỉnh táo lừa dối ấy, nhưng ảnh hưởng của nỗi hoảng hộ trước sự cọc cằn giống như nửa giây trước bản ngã. Thần trượng nhìn. Khói thuốc bay lên từ cửa sổ. Và cặp vợ dâu của nhà bên kia, bốc mùi kỳ mãnh – Tôi mà nhìn! Đây là hình không lẽ, và nỗi vất vả ngần ấy có gì miêu tả như thế?

… - Van bác… - Bác… chủ sệt – Bác ơi, van bác… Chẳng lẽ, bác ơi, tôi thấy thả tôi.

… Cúi xuống, lưng cong xuống, nàng ta biến thành hồng ra. Trên chiếc bàn gà độ cay vững, bảo vệ vòng của chị như một cảm giác thường chích có tiếp viên vội đi tôi. Có đứng sừng bên cạnh tôi. Không hề kêu lên, không thốt lỏi, đó là.

Máy bay vươn mình ngang độc có trần mây. Sân khoang rộng. Cái bầu trời nhe bồng bềnh của bà giá hổ nghieng đi. Tôi xòai người sang giữ lấy cái khung anh. Tấm ảnh được cất ra trừ một tờ báo, đã cũ xưa, nhưng cả trong ảnh còn rất rực.

Khói hành ấm, bên lò ấm dịu, màu trong bầu không khí lãnh lảnh của khoảng máy bay. Những cảm giác trên trời tham hòa hưởng thâm ngất. Ngoài cửa sổ dải.

(Trích: “Máy trắng còn bay”, Bảo Ninh, NXB Trẻ, TP. HCM, 2000)

Đoạn 2: Một Người Hà Nội - Nguyễn Khải

(Lược phân đầu): Nhân vật tôi triền khu vé tiếp quản thừa đất và ghế qua nhà ở Hiền- em dỗi, con di rưới vọt vào cuộc anh. Qua lời kể của nhân vật tôi, cô Hiền là một người Hà Nội bình thường, vừa danh nhưng cũng nhưng người Hà Nội bình thường khác, có nhiều nét riêng, nhưng rất linh hoạt trong những giấc ẩn của Hà Nội. Cô sống thẳng thắn, chân thành, không giấu giếm quan điểm, thấy mình cũng hiện tương xung quanh…

Gần ba chức tôi có mới đây lấy ông quan nào hết, cùng chẳng hứa.
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn