Phạm Văn Phú | Chat Online
hôm qua

Gạch dưới những từ ngữ có tác dụng liên kết trong mỗi đoạn văn dưới đây và xếp các từ ngữ đó vào nhóm thích hợp: a. Một chiều tháng Mười một, sương mù dày đặc bao trùm thành phố. Ra khỏi trường, A-lanh hầu như không nhìn thấy gì xa hơn nửa bước. Thành phố trở nên lạ lùng đến nỗi A-lanh không thể tìm thấy đường về nhà. Cậu bé hi vọng sẽ có người đi qua để hỏi đường. Nhưng không có ai. Cậu đi tiếp, cố đọc tên đường nhưng sương mù dày quá. Cậu đành dừng lại. Đột nhiên cậu nghe thấy tiếng "táp, táp, ...


Gạch dưới những từ ngữ có tác dụng liên kết trong mỗi đoạn văn dưới đây và xếp các từ ngữ đó vào nhóm thích hợp:

a. Một chiều tháng Mười một, sương mù dày đặc bao trùm thành phố. Ra khỏi trường, A-lanh hầu như không nhìn thấy gì xa hơn nửa bước. Thành phố trở nên lạ lùng đến nỗi A-lanh không thể tìm thấy đường về nhà. Cậu bé hi vọng sẽ có người đi qua để hỏi đường. Nhưng không có ai. Cậu đi tiếp, cố đọc tên đường nhưng sương mù dày quá. Cậu đành dừng lại. Đột nhiên cậu nghe thấy tiếng "táp, táp, táp, táp". A-lanh đoán rằng đó là cây gậy của bà Táp-táp nhưng không hiểu sao bà có thể ra đường vào thời tiết như thế này.

(Theo Blai-ton)

b. Đỉnh E-vơ-rét được biết đến là "nóc nhà thế giới" vì nó có độ cao lớn nhất khi so với mực nước biển. Thế nhưng, nếu ta đo độ cao của núi theo cách khác thì có tới hai ngọn núi trở thành "đối thủ" của E-vơ-rét là ngọn Mau-na Ki-a ở Ha-oai và ngọn Chim-bô-ra-dô ở Ê-cu-a-đo.

(Theo tạp chí Văn Tuổi thơ, số tháng 1/2024)

Đoạn văn

Liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ

Liên kết câu bằng cách dùng từ nối

Liên kết câu bằng cách dùng từ ngữ thay thế

a

b

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn