selina savant | Chat Online
19/10 10:48:41

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới


Tìm lí lẽ,bằng chứng,luận đề ,luận điểm,bằng chứng khách quan và chủ quan,biện pháp tu từ có trong văn bản và nêu tác dụng 
----- Nội dung ảnh -----
Nội dung trong bức ảnh:

Câu 1. Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
VỀ ĐẸP CỔ DIỄN VÀ HIỆN ĐẠI TRONG BÀI THƠ "CHIỀU TỐI"

Nội về tập thơ "Nhật ký trong tù" của Hồ Chí Minh, nhà phê bình Nguyễn Đăng Mạnh đã có nhận xét: "Quy luật thống nhất giữa cách mạng và hoà ca chính đã khiến cho Bắc Hồ trong khi đào luyện mình thành một chiến sĩ cách mạng giàu nghị lực, ngoài ý muốn của Nguyên, vui chân bộc bạch cho mình những điều kiện để thức tỉnh rõ hơn một mặt lớn". Dưới là một tập thơ được viết trong giai đoạn giữa Giới Thạch bị gạt sang. Tập thơ được viết bằng Hán và tiêu biểu nhất là bài thơ Chiều tối.

Trên đường biên giới dắt nhau lao Tỉnh Tây đến nhảy lao Thiên Bảo vào cuối mùa thu năm 1942, bài thơ "Chiều tối" đã được Bắc hồ ra đời tại một nơi xa giữa lòng núi rừng, nhưng cũng ngập tràn cảm xúc mà cần cam khổ trong quá trình cách mạng. Bác làm chủ bút chân chính với những ẩm thơ của Bắc Hồ, ông vẫn rất đào tạo luôn cách để ghi những tư tưởng tri thức mà vẫn giữ được sự gần gũi.

Khoảng thời gian chiều tối là lúc mà những chiếc chim sải cánh bay đi để tìm chốn nghỉ cho mình sau ngày dài rồi trở về kiếm ăn. Hình ảnh "Quyền điểu" gợi ra cảnh chim ấy bay dưới buổi hoàng hôn một cách mệt mỏi sau một ngày dong ruổi để kiếm ăn tạo nên một hình ảnh hô bão giữa không gian rộng lớn nơi cảnh rừng.

Bức tranh thiên nhiên nơi núi rừng buổi chiều ta đã làm hiến lên một tâm hồn hơn hẳn vị sĩ. Tâm hồn ấy giao hòa và cảm thông với vật vật giữa văn vật và bản thân người thí sĩ có sự tương đồng. Cho đôi tay chân bị trói buộc, kim kep bời những phong cách dùng, đáng nhắc. Nhưng Hồ Chí Minh vẫn giữ cho mình một phong thái vui tươi, ấm áp. Nếu như Bắc hồ nhìn ra thế giới bên ngoài và đáp cánh đã hy vọng hơn mình ra thế giới bên ngoài đã nhắc mọi người cùng chung sống. Những chất liệu thơ Đường thì điều nào cũng phải thật vô tư, hình ảnh cánh chim, chân mày... Nhưng thi liệu có không gian chiều tối, hình ảnh cánh chim, chân mày...
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn