Đức Văn | Chat Online
2 giờ trước

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi


I. PHẦN ĐỌC HIỂU 
Đọc văn bản sau:
Ngoài kia là cả một thế giới rộng lớn đang chờ bạn và ở đó rất nhiều việc phải làm. Bạn phải tìm những nơi chưa ai từng đến và phải làm những việc chưa ai từng làm. Lịch sử chính là do những con người quyết tâm làm những điều chưa ai từng làm tạo nên.
Đi tiên phong dĩ nhiên gặp nhiều nguy hiểm, nhưng đó là điều không thể tránh khỏi. Những người đi tiên phong chọn những con đường chưa được khai phá, họ thậm chí phải chịu nhiều gian khổ. Nhưng nguy hiểm và sự công kích không làm những con người ấy bận tâm; họ lao lên phía trước, mở ra những con đường mới và nhiều thành công mới, cuối cùng người ta sẽ ca ngợi họ về những gì mà họ đã làm.
Lịch sử đã minh chứng rằng sự phú cường của các dân tộc được tạo nên nhờ tinh thần tiên phong và sự lụi tàn là do tính tự mãn, lảng tránh bổn phận. Liệu Hoa Kì có được cường thịnh và hùng mạnh như vậy không nếu không có được tinh thần của những người tiên phong? Khi khai phá mảnh đất miền Tây, chính phủ đã giao đất cho những người muốn khai thác và điều đó đã góp phần động viên mạnh mẽ tình thần tiên phong của họ. Tinh thần tiên phong đã có tác động lớn trong việc làm cho nước Mĩ được như ngày hôm nay, đó là điều không ai có thể bãi bỏ được. Thế còn Tây Ban Nha thì sao? Họ đã ủng hộ một người “mộng tưởng” là Columbus và ông ta đã phát hiện ra cả một thế giới mới. [...]
Bạn là thanh niên. Vậy hãy trở thành người đi tiên phong. Đi tiên phong mới là cách sống thực sự. Thế giới đang trở nên khá nhỏ để có thể gọi nó là “Cái làng địa cầu”, nhưng vẫn còn rất nhiều nơi để khám phá. Hành tinh chúng ta có rất nhiều người đang làm rất nhiều việc nhưng vẫn có rất nhiều việc chưa ai từng làm. Hãy nghĩ đến cả thế giới và có những dự định to lớn, mà đừng sợ thất bại. Con đường của người tiên phong là con đường đơn độc, nhưng bạn phải tự mở đường cho tương lai của chính mình. Đó là tất cả những gì gọi là cuộc sống thật sự.
(Trích Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm, Kim Woo Choong dịch từ bản Tiếng Anh, NXB Văn hoá thông tin, 2003, tr.156 - 160)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản?
Câu 2. Theo văn bản, những người đi tiên phong thường chọn những con đường đi như thế nào?
Câu 3. Nêu tác dụng của việc sử dụng các dẫn chứng trong văn bản?
Câu 4. Anh/ chị hãy đánh giá sự phù hợp giữa nội dung nghị luận và nhan đề của văn bản.
Câu 5. Ý kiến “Con đường của người tiên phong là con đường đơn độc nhưng bạn phải tự mở đường cho tương lai của chính mình” có ý nghĩa gì với anh/ chị?
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn