Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầuGiúp tớ với tớ cảm ơn ạ Nhanh tớ cần gấp nha ----- Nội dung ảnh ----- Chỉ với hai câu đề, hình ảnh bà Từ đã hiện lên như chân dung một cuộc đời, một duyên phận: **Quảnh năm buồn bã, ốm đau.** **Nuôi dưỡng con và mịt mù.** Chẳng biết tài hoa tạo nên chữ nghĩa hay là tình thương đã tự tìm ra riêng của nó, mà chỉ nào đó đầy sức nét, cũng đượm tình. Bà Từ đang nói lên hay chìm đi trong cái nhọc nhằn của đời? Bà hiện ra trong công việc hay công việc đang làm lấp đi trăn trở người mẹ? Hai chữ “mòn mỏi” và “ra một không gian riêng” như tương phản nóng ngắt nơi lòng sống. Từng phần vĩ nộ là mồ hôi theo đát giúp nhau hàn rào lòng sống. Lại trong hợp vĩ nội gọi ra mượn lâm ngắn. Từng thay đổi nhắc nhở trên và người vợ ấy. Câu hỏi hai phải giải gánh nặng là cách giải thích elic đúng điều giác truyền thống: **“Nuôi dưỡng lòng con với một chồng”**. Xuân Diệu đã ghi nhận những đói khác nhau, cũng không kể điểm lầm trên. Khi tìm cớ đưa thì đó không có lời đáp. Tức là mối tình trong cả người chồng, con cũng chỉ có mấy đêm. Nào đó, ghi chưa coi nữa! Nào chút đau trẻ mằn lá nursery khung. Mời chỉ hai câu đề thôi mà đã đưa **“Thương vợ”** ngó ra đủ đấy. Hình ảnh tuy miễn phí mà nề đã từng nội mực bạch phác mạch. (Trích “Về hình tượng bà Từ trong bài 'Thương vợ', Chu Văn Sơn, trong Tác phẩm văn học trong nhà trường - những vấn đề trao đổi, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam, 2012) **Câu 1:** Xác định luận điểm của đoạn trích. **Câu 2:** Chỉ ra các liệt kê và bảng chứng được đưa ra để làm sáng tỏ luận điểm trong đoạn trích. **Câu 3:** Phân tích tác dụng của việc kết hợp trình bày vắn đè **chiêu quan** và cách trình bày vấn đề **khách quan** trong đoạn trích. **Câu 4:** Em hiểu thế nào về câu văn “Chẳng biết tài hoa tạo nên chữ nghĩa hay là tình thương đã tự tìm ra…” **Câu 5a:** Tình trong bà Từ trong hai câu thơ của Tử Xương, em có suy nghĩ gì về vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện nay? **Câu 5b:** Em suy nghĩ về sinh cho con con có phải là bổn phận của người phụ nữ không? Vì sao? |