Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong từng câu sau. Tìm CN – VN của từng vế câuBài 1: Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong từng câu sau. Tìm CN – VN của từng vế câu: a. Tôi khuyên nó ……….nó vẫn không nghe. b. Mưa rất to …………..gió rất lớn. c. Con học bài xong ………..mẹ cho con đi chơi. d. Cậu đi ………..tớ đi? e. Lớp em rất yêu quí cô chủ nhiệm ………cô đã tận tình dạy bảo chúng em. f. … Hương luôn quan tâm giúp đỡ các bạn trong lớp …bạn bè ai cũng quí mến Hương. g. ………nhà xa trường ……. Hùng phải đi học bằng xe đạp. h. ……….cô giáo giúp đỡ tận tình ……….. Khánh đã có nhiều tiến bộ trong học tập. i. ……..trời rét đậm …………chúng em được nghỉ học. j. ………mọi người chấp hành tốt Luật giao thông ………..tai nạn sẽ ít xảy ra. k. ………..bạn Hương mới học Tiếng Anh ………..bạn đã nói rất tốt. Bài 2: Điền một vế câu và từ nối vào chỗ chấm để tạo thành câu ghép, phân tích cấu tạo câu. a. Vì trời mưa …………………………………………………………………………. b. Hiền được cô hiệu trưởng tuyên dương trước toàn trường …………………………. c. Sở dĩ Hồng thích học môn Tiếng Việt ……………………………………………… Bài 3: Dùng các cặp từ chỉ quan hệ đẻ đặt 1 câu ghép diễn đạt 2 sự việc chỉ nguyên nhân – kết quả, 1 câu ghép diễn đạt 2 sự việc có ý nhượng bộ. Phân tích cấu tạo câu. Bài 1: Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong từng câu sau. Tìm CN – VN của từng vế câu: a. Tôi khuyên nó ……….nó vẫn không nghe. b. Mưa rất to …………..gió rất lớn. c. Con học bài xong ………..mẹ cho con đi chơi. d. Cậu đi ………..tớ đi? e. Lớp em rất yêu quí cô chủ nhiệm ………cô đã tận tình dạy bảo chúng em. f. … Hương luôn quan tâm giúp đỡ các bạn trong lớp …bạn bè ai cũng quí mến Hương. g. ………nhà xa trường ……. Hùng phải đi học bằng xe đạp. h. ……….cô giáo giúp đỡ tận tình ……….. Khánh đã có nhiều tiến bộ trong học tập. i. ……..trời rét đậm …………chúng em được nghỉ học. j. ………mọi người chấp hành tốt Luật giao thông ………..tai nạn sẽ ít xảy ra. k. ………..bạn Hương mới học Tiếng Anh ………..bạn đã nói rất tốt. Bài 2: Điền một vế câu và từ nối vào chỗ chấm để tạo thành câu ghép, phân tích cấu tạo câu. a. Vì trời mưa …………………………………………………………………………. b. Hiền được cô hiệu trưởng tuyên dương trước toàn trường …………………………. c. Sở dĩ Hồng thích học môn Tiếng Việt ……………………………………………… Bài 3: Dùng các cặp từ chỉ quan hệ đẻ đặt 1 câu ghép diễn đạt 2 sự việc chỉ nguyên nhân – kết quả, 1 câu ghép diễn đạt 2 sự việc có ý nhượng bộ. Phân tích cấu tạo câu. Bài 1: Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong từng câu sau. Tìm CN – VN của từng vế câu: a. Tôi khuyên nó ……….nó vẫn không nghe. b. Mưa rất to …………..gió rất lớn. c. Con học bài xong ………..mẹ cho con đi chơi. d. Cậu đi ………..tớ đi? e. Lớp em rất yêu quí cô chủ nhiệm ………cô đã tận tình dạy bảo chúng em. f. … Hương luôn quan tâm giúp đỡ các bạn trong lớp …bạn bè ai cũng quí mến Hương. g. ………nhà xa trường ……. Hùng phải đi học bằng xe đạp. h. ……….cô giáo giúp đỡ tận tình ……….. Khánh đã có nhiều tiến bộ trong học tập. i. ……..trời rét đậm …………chúng em được nghỉ học. j. ………mọi người chấp hành tốt Luật giao thông ………..tai nạn sẽ ít xảy ra. k. ………..bạn Hương mới học Tiếng Anh ………..bạn đã nói rất tốt. Bài 2: Điền một vế câu và từ nối vào chỗ chấm để tạo thành câu ghép, phân tích cấu tạo câu. a. Vì trời mưa …………………………………………………………………………. b. Hiền được cô hiệu trưởng tuyên dương trước toàn trường …………………………. c. Sở dĩ Hồng thích học môn Tiếng Việt ……………………………………………… Bài 3: Dùng các cặp từ chỉ quan hệ đẻ đặt 1 câu ghép diễn đạt 2 sự việc chỉ nguyên nhân – kết quả, 1 câu ghép diễn đạt 2 sự việc có ý nhượng bộ. Phân tích cấu tạo câu.
|